Những ca khúc của Việt Nam nổi đình đám trên thị trường quốc tế

Nhờ mạng xã hội Tiktok mà nhiều bản hit của Việt Nam được vươn tầm quốc tế.

Tình bạn diệu kỳ - AMEE, Ricky Star và Lăng LD

Đầu năm 2021, ca khúc Tình bạn diệu kỳ được ra mắt và nhanh chóng tạo được trào lưu trên mạng xã hội. Bài hát đã khiến giới trẻ không chỉ ở Việt Nam mà cả Trung Quốc cũng đặc biệt yêu thích. Ca khúc này đã thu hút sự chú ý của không ít nghệ sĩ, sao Hoa ngữ Triệu Lộ Tư hay Ju Yeon (The Boyz) cũng có video cover.

Kẻ cắp gặp bà già - Hoàng Thùy Linh

Kẻ cắp gặp bà già được ra mắt vào đầu năm 2020 nhưng phải đến cuối năm 2020, đầu năm 2021, ca khúc mới thực sự nổi tiếng trên trên thị trường quốc tế. Chỉ với một câu hát: ‘Có phải anh đang trêu đùa em đấy không?’ cùng một đoạn nhạc remix, ca khúc của Hoàng Thùy Linh đã gây sốt.

Cứ chill thôi - Chillies, Suni Hạ Linh và Rhymastic

Sản phẩm kết hợp của Chillies cùng Suni Hạ Linh và Rhymastic đã gây sốt trên mạng xã hội trong một khoảng thời gian. Với giai điệu bắt tai, cuốn hút, bài hát được nhiều bạn trẻ quốc tế cover.

Bài hát đếm số - Y Tiết

Là một chàng trai chăn bò giản dị, không ai ngờ tới bài hát của anh sẽ được nhiều ngôi sao giải trí thế giới nhiệt tình quảng bá như Justin Bieber, Snoop Dogg, Chris Brown,... Ngoài ra, Sô Y Tiết đã được đề cử nhân vật truyền cảm hứng của năm do TikTok tổ chức. Chính sản phẩm này cũng khiến cuộc đời của anh chàng sang trang mới.

Hai phút hơn - Pháo, Masew

Ca khúc Hai phút hơn của Pháo và Masew gây sốt trên TikTok tại Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc,... Đặc biệt tại Trung Quốc, ca khúc đã nhiều lần xuất hiện trên bảng xếp hạng thịnh hành của Douyin thu hút hàng triệu người xem.

Dễ đến dễ đi - Quang Hùng MasterD

Ca khúc này của Quang Hùng MasterD được khán giả quốc tế yêu thích, đặc biệt là ở Thái Lan. Ca khúc với giai điệu bắt tai, đáng yêu kết hợp cùng chất giọng ấm áp của nam ca sĩ khiến ca khúc trở thành hiện tượng trên TikTok.

See Tình - Hoàng Thùy Linh 

Cách đây gần 1 năm, Hoàng Thùy Linh đã cho ra mắt MV See Tình, một sản phẩm đạo diễn bởi "bàn tay vàng" Kawaii Tuấn Anh. Đoạn điệp khúc bắt tai đã trở thành âm thanh biểu tượng cho See Tình, gây ấn tượng. Ca khúc không chỉ nổi đình nổi đám ở Việt Nam mà còn được ngôi sao Kpop nổi tiếng cover lại, xuất hiện trên sóng truyền hình Trung Quốc, được diễn viên Thái Lan dùng khoe vũ đạo hay được xuất hiện tại Malaysia với phiên bản vô cùng đáng yêu. 

Thanh Mai

Chân dung người phụ nữ đã tạo ra ChatGPT

Chân dung người phụ nữ đã tạo ra ChatGPT

CTO OpenAI lưu ý AI vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu ban đầu, và chưa thể chắc chắn nó sẽ có thể giải quyết những vấn đề gì.