Aaron Carter: Ngôi sao vụt sáng và những năm tháng chống chọi với chứng trầm cảm, rối loạn lưỡng cực

Cả cuộc đời mình, Aaron Carter phải vật lộn với việc cai nghiện chất kích thích và các vấn đề tâm lý.

Ca sĩ Aaron Carter - em trai thành viên Backstreet Boys Nick Carter - qua đời tại nhà riêng hôm 5/11. Vị hôn thê của Aaron Carter - Melanie Martin cho biết gia đình và người thân chưa thể chấp nhận sự thật và mong nhận được sự tôn trọng đời tư của ca sĩ.

Bắt đầu sự nghiệp từ năm lên 7 tuổi, Aaron Carter nhanh chóng trở nên nổi tiếng từ năm 9 tuổi. Anh từng ký hợp đồng thu âm sau khi làm người mở màn cho Backstreet Boys vào năm 1997. Album phòng thu đầu tay của anh, có ca khúc hit "Crush on You", đạt giải vàng vào tháng 12 năm 1997, đưa Aaron trở thành tâm điểm chú ý trong tư cách của của một nghệ sĩ nhí.

  Nam ca sĩ Aaron Carter nhiều năm về trước (Ảnh: Page Six).

Nam ca sĩ Aaron Carter nhiều năm về trước (Ảnh: Page Six).

Album thứ hai của Carter, “Aaron's Party (Come and Get It),” được phát hành vào năm 2000. Album đã đạt ba đĩa bạch kim và thực sự đẩy sự nghiệp của anh.

Carter ở tuổi vị thành niên đã đóng vai trò là người mở màn trong các chuyến lưu diễn của Britney Spears và Backstreet Boys. Ngôi sao cũng xuất hiện trên các chương trình của Nickelodeon và Disney Channel như “Lizzie McGuire”, "Sabrina the Teenage Witch" và “All That!”.

Sau đó, Aaron phát hành hai album nữa là "Oh Aaron" vào năm 2001 và "Another Earthquake!" vào năm 2002. Carter cũng đóng vai chính cùng với anh chị em của mình trong loạt phim thực tế ngắn "House of Carters" trên E! và đóng vai Jojo trong vở kịch "Seussical the Musical" ở Broadway.

Anh từng xuất hiện với tư cách là một thí sinh trong Phần 9 của "Dancing With the Stars." Anh trở lại với âm nhạc vào năm 2016 với đĩa đơn "Fool’s Gold". 

Không quá lời khi nói rằng Aaron Carter được khán giả biết đến phần lớn nhờ anh trai Nick Carter. Tuy nhiên, Aaron Carter đã chinh phục và giữ fan của mình ở lại bằng chính tài năng của mình.

Aaron Carter từng có thời tưởng như có cả thế giới trong tay nhưng ở tuổi trưởng thành, anh liên tục xuất hiện trên tin tức vì những ồn ào trong đời sống thay vì những thành công trong sự nghiệp. Anh bị bắt vì liên quan đến cần sa, sử dụng thuốc, bất hòa với các thành viên trong gia đình, bao gồm cả anh trai Nick, và những chuyến ra vào trại cai nghiện...

Anh có mối quan hệ không êm đẹp với các anh chị em ruột, các bên đã từng chia sẻ về điều này thông qua các cuộc phỏng vấn và các đăng tải trên mạng xã hội.

Năm 2019, Aaron từng đưa ra cáo buộc rằng anh bị lạm dụng tình dục bởi người chị gái quá cố - nữ ca sĩ Leslie Carter (1986 - 2012), Leslie đã qua đời năm 2012 vì sốc thuốc ở tuổi 25. Aaron cũng từng tố cáo anh trai Nick Carter hành xử bạo lực.  

5 anh chị em trong gia đình Carter chụp ảnh chung tại sự kiện.  Aaron Carter đứng ở ngoài cùng bên trái (Ảnh: Page Six).
5 anh chị em trong gia đình Carter chụp ảnh chung tại sự kiện.  Aaron Carter đứng ở ngoài cùng bên trái (Ảnh: Page Six).

Nick Carter và người chị song sinh của Aaron - Angel Carter đã đệ đơn lên nhà chức trách và Aaron bị cấm lại gần Nick Carter, Angel Carter cũng như những người thân khác trong gia đình của họ. Lý do là vì anh đã thú nhận về những ý định kinh hoàng mà mình muốn thực hiện đối với anh em ruột thịt và gia đình của họ. 

Aaron tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng anh bị trầm cảm, rối loạn lưỡng cực, rối loạn đa nhân cách, bị tâm thần phân liệt, và hay có những cơn căng thẳng thần kinh bột phát. Anh từng tham gia điều trị tích cực và chia sẻ rằng mình đang ổn thỏa với những kế hoạch công việc đang được bàn bạc, tiến hành.

Năm 2020, Aaron đã xuất hiện trên trang web khiêu dâm. Anh từng tuyên bố là người lưỡng tính, mắc chứng rối loạn ăn uống, không có ý định thực hiện các cuốn băng sex trừ khi có một mức giá quá cực kỳ đắt đỏ được đính kèm....

Anh em Nick và Aaron Carter đình đám một thời. Ảnh: Getty.
Anh em Nick và Aaron Carter đình đám một thời. Ảnh: Getty.

Trong đời sống cá nhân, Aaron cũng có một mối quan hệ đầy bất ổn với vị hôn thê Melanie Martin, người mà anh có chung một cậu con trai tên là Prince (hiện 11 tháng tuổi). Vào tháng 9, Carter đăng ký vào trại cai nghiện lần thứ năm với hy vọng giành lại quyền nuôi con trai 10 tháng tuổi của mình, Prince. Anh và vợ cũ, Melanie Martin, bị mất quyền nuôi con do lo ngại về ma túy và bạo lực gia đình.

Giữa tháng 9, nam rapper cáo buộc Melanie Martin ăn cắp đồng hồ và túi hàng hiệu của anh. Thậm chí, Aaron Carter cho rằng nửa kia đã bán nhẫn đính hôn, đồng hồ Rolex mà nam rapper tặng cùng đôi giày Dolce&Gabbana trị giá 2 triệu USD. Sau đó, cảnh sát đã áp giải Melanie Martin ra khỏi nhà nhưng cô không bị còng tay hay giam giữ, theo TMZ. Rapper khẳng định anh sẽ tìm người xứng đáng hơn Melanie để yêu.

Những năm tháng cuối cùng Aaron Carter tàn tạ, gầy gò và già nua
Những năm tháng cuối cùng Aaron Carter tàn tạ, gầy gò và già nua

Trong những năm tháng tồi tệ nhất, Aaron Carter vẫn không ngừng hứa hẹn với công chúng về hình ảnh tích cực hơn. Chia sẻ trong chương trình Stephen Oprah: Where Are They Now năm 2016, ngôi sao bị lãng quên tuyên bố sẽ trở lại và tạo ra âm nhạc một cách độc lập. Aaron gửi thông điệp đến những ai đang nghi ngờ về tương lai của anh: “Tôi chỉ muốn chứng minh rằng mọi người đã sai”.

Trên Billboard hồi tháng 7.2019, nam ca sĩ quyết tâm: “Tôi mất tất cả, các hãng đĩa thì quay lưng, họ nói Aaron Carter đã chết rồi. Nhưng tôi không bỏ cuộc đâu, nếu cuộc đời tôi hỏng, tôi sẽ sửa nó”.

Hồi tháng 9 năm nay, Aaron Carter bắt đầu tham gia một chương trình cai nghiện để có thể làm một người cha tốt và giành lại quyền thăm nuôi, chăm sóc con trai nhỏ. 

Theo People, khoảng một tháng trước khi mất, Aaron Carter rao bán biệt thự riêng ở California với giá gần 800.000 USD. Thời điểm đó, nam ca sĩ chia sẻ: "Bán ngôi nhà thứ hai của tôi. Đây là một biệt thự với nhiều kỷ niệm. Tôi đã sẵn sàng cho một chương mới ở ngôi nhà thứ ba của mình. Tại đây, tôi sẽ tạo nên một cuộc sống tươi đẹp mới cho gia đình mình. Năm nay thật sự khó khăn nhưng tôi đã học được rất nhiều. Cảm ơn mọi người".

Ngayf 5/11, cảnh sát Los Angesles cho biết trên TMZ thi thể nam ca sĩ được tìm thấy trong bồn tắm, chưa rõ nguyên nhân. Vị hôn thê của Aaron Carter - Melanie Martin - xác nhận thông tin anh qua đời, nói gia đình và người thân chưa thể chấp nhận sự thật và mong nhận được sự tôn trọng đời tư của ca sĩ.

Aaron Carter và hôn thê Melanie Martin, 2 người hiện có một con trai chưa đầy 1 tuổi
Aaron Carter và hôn thê Melanie Martin, 2 người hiện có một con trai chưa đầy 1 tuổi

Carter ra đi giữa những nỗ lực để có một cuộc sống ổn thỏa, tốt đẹp hơn sau nhiều năm tháng sống trong rối loạn và bất ổn. Một ngày trước khi qua đời, Aaron Carter đăng tải trích đoạn video ca nhạc mới của anh và nam rapper Mic Garcia. Trong đó, Aaron Carter cởi trần và rap: "Tôi nói với người tôi yêu rằng tôi sẽ ra đi, nhưng không lâu đâu".

Thanh Mai (Tổng hợp)

Nhu cầu tiêu thụ thép toàn cầu được dự báo giảm 2,3% trong năm nay

Nhu cầu tiêu thụ thép toàn cầu được dự báo giảm 2,3% trong năm nay

Thị trường thép trong nước ngày 7/11 ổn định sau nhiều đợt điều chỉnh giá, trong khi đó giá thép thanh vằn giao sau trên thị trường Trung Quốc giao dịch ở mức 3.570 CNY/tấn.