Ẩn ý trong MV mới của Thiều Bảo Trâm: Uống “trà xanh”, ví ai đó là “chuột gặm bao gạo”?

Là ẩn ý thật của Thiều Bảo Trâm hay cư dân mạng đang suy đoán quá đà?

MV Chắc Anh Có Nỗi Khổ Tâm đánh dấu màn tái xuất âm nhạc của Thiều Bảo Trâm hiện đang mang về hơn 320 nghìn lượt xem sau gần 2 ngày ra mắt, dừng chân ở vị trí top 11 trending Âm nhạc. Bên cạnh phần âm nhạc sáng tác bởi Châu Đăng Khoa, câu chuyện và hình tượng trong MV được Giám đốc sáng tạo Denis Đặng đảm nhiệm cũng gây chú ý. Nhiều khán giả sau khi xem xong MV đã chú ý đến nhiều chi tiết dường như là cách Thiều Bảo Trâm nhắc về mối tình đã qua.

Cụ thể, MV Chắc Anh Có Nỗi Khổ Tâm đưa người xem đến một ngôi làng toàn tiên nữ sản xuất gạo, là những cô gái thuộc thế hệ hậu duệ của tiên nhưng không ai còn sức mạnh. Thờ phụng nữ thần tình yêu và sắc đẹp Aphrodite, và tin rằng chỉ những ai có trái tim thuần khiết mới xứng đáng trở thành hậu duệ của Aphrodite, nên các cô gái chọn cất kỹ trái tim mình và không bao giờ yêu một ai. 

Đến một ngày, một cô gái trong ngôi làng - Thiều Bảo Trâm đã phải lòng chàng trai đến từ Sao Chổi (do Denis Đặng thủ vai). Trải qua đôi lần hẹn hò, rung động, bỏ qua ánh mắt phán xét của những cô gái khác, cô gái đánh liều phá lệ đem trái tim đã cất giấu trao cho anh chàng này. Nhưng đúng như Sao Chổi “vội đến vội đi”, anh chàng đã biến mất, bỏ lại cô gái cùng trái tim tan vỡ. Khi trải qua nỗi đau và hiểu được tình yêu, như một tiến trình từ nhộng hóa bướm, cô gái được trao cho sức mạnh để trở thành thế hệ tiếp theo của nữ thần Aphrodite - người mà bản thân cô luôn ngưỡng mộ. 

Thiều Bảo Trâm và ekip cũng đã lồng ghép một hình ảnh đáng chú ý xoay quanh “bao gạo” và “chuột”. Hình ảnh mở đầu với việc các cô gái miệt mài bên hàng máy may để khâu ra hàng loạt các bao để đựng gạo. Tuy nhiên, dù được may cẩn thận nhưng các cô gái vẫn phát hiện gạo bị rò rỉ, rớt ra ở khắp tất cả mọi nơi. 

Các cô gái miệt mài may bao gạo...
Các cô gái miệt mài may bao gạo...
... nhưng cuối cùng lại bị chuột gặm đổ hết gạo ra ngoài.
... nhưng cuối cùng lại bị chuột gặm đổ hết gạo ra ngoài.

 Các cô gái lúc này xôn xao truy tìm thủ phạm đã gây ra việc này và nghi ngờ có chuột ở trong kho gạo. Thế nên họ đã đặt bẫy chuột ở khắp mọi nơi. Và cuối cùng, Thiều Bảo Trâm đã tóm được những chú chuột phá hoại kho gạo. Hình ảnh “chuột” gặm bao gạo được nhiều netizen chỉ ra dùng để ví von hình tượng một người nỗ lực cố gắng để đạt được thành tựu nhưng lại bị những kẻ “tiểu nhân” núp trong bóng tối âm thầm phá hoại thành quả.

Chưa dừng lại ở đó, netizen chỉ ra ở thời điểm Thiều Bảo Trâm “bắt được chuột”, cô đã vô tư cầm bình trà và uống tỏ vẻ đắc thắng. Hình ảnh uống trà này được cư dân mạng liên tưởng đến cụm từ “trà xanh”, ám chỉ người thứ ba xen vào giữa cuộc tình. Và cụm từ “trà xanh” rõ ràng cũng gắn liền với ồn ào “tam giác tình yêu” giữa Sơn Tùng - Thiều Bảo Trâm - Hải Tú năm nào.

Thiều Bảo Trâm đã bắt được chú chuột phá hoại...
Thiều Bảo Trâm đã bắt được chú chuột phá hoại...
... và uống ngụm
... và uống ngụm "trà xanh" đắc thắng!

Tuy nhiên, cũng không ít khán giả cho rằng những suy đoán trên thực chất cũng đang đi quá đà, đơn thuần đó chỉ là các concept hình tượng sáng tạo phục vụ cho sản phẩm mà thôi.

Minh Khôi

Chị gái ngầm thừa nhận Thiều Bảo Trâm chia tay Sơn Tùng

Chị gái ngầm thừa nhận Thiều Bảo Trâm chia tay Sơn Tùng

Giữa tâm bão tin đồn Sơn Tùng - Thiều Bảo Trâm chia tay, chị gái Thiều Anh Đào đăng status ngầm thừa nhận tin đồn là thật.