Anh chàng miền Tây "nhặt" được vợ ở bến xe, nhờ bữa ăn đặc biệt bỗng kết duyên trăm năm

Cùng lỡ chuyến xe về quê, anh Hiền ngỏ ý mời Hạnh đi ăn hủ tiếu. Nhưng ngặt nỗi số tiền còn ít, chỉ đủ mua 1 bát.

Mối nhân duyên kỳ lạ của cặp vợ chồng Hoàng Thị Bích Hạnh và Nguyễn Văn Hiền (hiện sống ở Tân Uyên, Bình Dương) khiến nhiều người ngạc nhiên, ngưỡng mộ. Hạnh - cô gái sinh ra với chiếc mũi không xương luôn mặc cảm vì ngoại hình khác biệt. Hạnh chưa bao giờ nghĩ, nhờ lỡ một chuyến xe mà lại cưới được người chồng hiền lành, chịu thương chịu khó. 

Anh Hiền và chị Hạnh
Anh Hiền và chị Hạnh

Câu chuyện xảy ra cách đây khoảng 7, 8 năm, trong lúc ra bến xe miền Đông bắt xe về quê, anh Hiền vô tình gặp chị Hạnh. Thấy cô gái có gương mặt đặc biệt, đang ngồi nhai ổ bánh mì và nói chuyện với người phụ nữ bán tạp hóa, anh Hiền nghĩ, “Ủa sao gương mặt chị này kỳ kỳ”. Người đàn ông miền Tây tiến tới, chủ động bắt chuyện. 

“Giờ này em đi đâu?”, anh Hiền cất giọng. Hạnh đáp, cô lên Sài Gòn tìm việc nhưng bị nhiều nơi từ chối vì ngoại hình. Buồn rầu, cô đành bắt xe quay về quê ở Đắk Nông. 

“Anh cũng thất nghiệp này, em có muốn đi làm cùng anh không?”, lời bông đùa của anh Hiền khiến Hạnh cười vui vẻ. Vì cùng bị lỡ chuyến xe nên sang ngày hôm sau, cả hai mới có thể bắt chuyến kế tiếp. 

Còn vài trăm ngàn trong túi vừa đủ tiền xe về, anh rủ Hạnh đi ăn hủ tiếu vì trông cô có vẻ đói bụng. Nhưng số tiền dư ra không đủ, anh chỉ dám gọi 1 bát, ngồi nhìn Hạnh ăn còn bản thân chịu nhịn. Hạnh ngại nên rủ anh ăn chung. Sau buổi gặp gỡ đầu tiên, Hạnh cảm mến người đàn ông tốt bụng lúc nào không hay.

Cặp vợ chồng quen nhau ở bến xe 
Cặp vợ chồng quen nhau ở bến xe 

Thời gian đầu quen nhau, Hạnh mặc cảm ngoại hình nên luôn đeo khẩu trang. Nhưng anh Hiền luôn động viên cô tự tin, đừng quan tâm tới những lời đàm tiếu xung quanh. Ngày đưa Hạnh về ra mắt, gia đình nhà trai sửng sốt. Họ không hiểu sao con trai mình lại từ chối nhiều đám mai mối để cưới cô gái có ngoại hình đặc biệt như vậy. 

“Anh ấy nói với em, cứ mặc họ, ai muốn nói gì thì nói. Miễn sao trong trái tim anh có một mình em là được. Anh không ưng ai hết và cũng không nhắn tin cho ai cả. Trước đây anh xài điện thoại cảm ứng, giờ chỉ có điện thoại cục gạch. Anh bảo không sao, miễn vẫn có thể gọi cho em là được”, Hạnh bộc bạch. 

Sợ vợ mới về làm dâu lạ nước lạ cái, anh Hiền còn chu đáo dặn cha mẹ: “Mẹ à, vợ con mới về, đừng bắt ép vợ làm này làm kia. Quan trọng mình hiểu người ta, chứ đừng bắt người ta hiểu mình”. 

Anh chàng miền Tây

Ở quê không biết kiếm việc gì ra tiền, anh Hiền đưa vợ quay về Sài Gòn, thuê tạm căn phòng 800 nghìn/tháng. Ban đầu anh đi nhặt ve chai rồi sau chuyển qua bán vé số và làm phụ hồ. Số tiền kiếm được, anh đều đưa vợ giữ. 

Đối với anh Hiền, tính cách dịu dàng, chăm chỉ của Hạnh là điều khiến anh trân quý. Anh bảo: “Như người ta thấy mình không có tiền là bỏ đi lâu rồi, chỉ có bả ở lại, nghèo đói cỡ mấy cũng chịu được”. 

Hạnh thấy chồng vất vả kiếm việc nên cũng lăn xả, xin đi bán vé số cùng. Không có tiền vốn, cô liều mình đem cầm cố chiếc điện thoại “cục gạch” được 80.000 ngàn rồi ra đại lý vé số đổi vé số đi bán. 

“Đấy là em còn xin thiếu người ta vài ngàn rồi đó. Chủ đại lí vé số hỏi sao không đổi một cục nhiều nhiều chút, nhưng em đâu đủ tiền vốn đâu. Bán hết, em lại xoay vòng qua đổi bán tiếp”, Hạnh nói. 

Dẫu bữa đói bữa no, nhưng Hạnh hạnh phúc vì được chồng thương yêu, gia đình chồng chấp nhận hoàn cảnh. Còn anh Hiền vẫn luôn hy vọng sẽ kiếm được nhiều tiền để phẫu thuật thẩm mỹ cho vợ. Nhiều người đùa rằng, bà xã tân trang nhan sắc xong, anh có sợ sẽ bỏ anh mà đi hay không. Nhưng người đàn ông miền Tây chỉ cười hiền: “Mình sống sao để người ta muốn ở hay người ta muốn đi. Chứ hiện giờ làm lại mũi cho vợ vẫn là điều quan trọng nhất”.

Nguồn: Độc lạ Bình Dương

Thủy Tiên

Karik và B Ray cùng nhau 'suy' từ lúc ra MV đến khi đi diễn, còn kéo sang tận nhà JustaTee rủ lập hội

Karik và B Ray cùng nhau "suy" từ lúc ra MV đến khi đi diễn, còn kéo sang tận nhà JustaTee rủ lập hội

Rap Việt dạo này không chỉ cống hiến cho nền giải trí những rapper trẻ tài năng mà còn góp phần tạo nên những... rapper hệ 'suy'.