ATM gạo Khánh Hòa - Hành trình trái tim: Trên 40 tấn gạo nghĩa tình được trao đến hàng ngàn hộ dân khốn khó

ATM gạo đã chia sẻ kịp thời những khó khăn, mất mát cho nhiều vùng dân cư gặp nạn do thiên tai cuối năm 2020.

Trong hơn 2 tháng qua (tính từ 22/07 đến ngày 30/09/2021), “ATM gạo Khánh Hòa- hành trình trái tim” đã nhận và trao 41.625.000 kg gạo thơm ngon đến nhiều tổ chức, cá nhân, những người dân đã và đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh covid-19, trên khắp 8 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Khánh Hòa.

BTC trực tiếp trao cho 30 hộ dân thôn Lương Hòa, xã Lương Sơn tại điểm Chùa Kim Sơn 
BTC trực tiếp trao cho 30 hộ dân thôn Lương Hòa, xã Lương Sơn tại điểm Chùa Kim Sơn 

ATM gạo Khánh Hòa mang thông điệp “Hành trình trái tim” do Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Khánh Hòa- Sài Gòn, CLB Bất động sản Nha Trang- Khánh Hoà và Hội Doanh nhân nữ Khánh Hòa phối hợp hình thành từ mùa bão lũ năm 2020, đã chia sẻ kịp thời những khó khăn, mất mát cho nhiều vùng dân cư gặp nạn do thiên tai cuối năm 2020.

Đến đầu tháng 07/2021, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát lại, “ATM gạo Khánh Hòa- hành trình trái tim” lại tiếp tục tiếp tế, hỗ trợ gạo kịp thời cho nhiều vùng dân cư khốn khó, chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Trong 2 tháng qua (tính đến ngày 30/09/2021), “ATM gạo Khánh Hòa- hành trình trái tim” đã nhận và trao gần 42 tấn gạo thơm ngon đến nhiều tổ chức, cá nhân, hàng ngàn hộ dân đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh trên khắp 8 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Khánh Hòa.

Trên 40 tấn gạo được tập kết rải rác tại nhiều điểm nhận (trường học, bệnh viện, UBND xã,...) hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh...
Trên 40 tấn gạo được tập kết rải rác tại nhiều điểm nhận (trường học, bệnh viện, UBND xã,...) hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh...

 Ông Văn Dũng Chinh- Người trực tiếp quản lý, phân bổ ATM gạo Khánh Hòa, chia sẻ: “Tôi thật sự biết ơn các anh chị em, quý mạnh thường quân đã đồng hành cùng chúng tôi trong chương trình này. Khi dịch bùng phát lại, Khánh Hòa thực hiện giản cách theo Chỉ thị 16, cũng là lúc chúng tôi cảm thấy nóng ruột nhất, với mong muốn tiếp ứng gạo kịp thời cho người dân đang khốn khó, lao đao... Vì vậy, sau khi phát động và được ủng hộ, chúng tôi đã không chậm trễ, vận chuyển gạo đến người dân vùng tâm dịch huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa ngay những ngày cuối tháng 07/2021. Trao đến đâu, chúng tôi cảm nhận tình yêu thương được san sẻ đến đó...”.

“ATM gạo Khánh Hòa- Hành trình trái tim” với mục đích trợ giúp lương thực cho người dân giữa đại dịch covid-19 đã được phát động ngày 10/07/2021. Kế hoạch thực hiện được chia làm 2 giai đoạn: ngày 31/07/2021, chốt tiếp nhận giai đoạn 1, tập trung trao cho người dân vùng tâm dịch đến cuối tháng 08/2021. Giai đoạn 2, chốt tiếp nhận ngày 15/09, tập trung trao đến ngày 30/09, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh ở nhiều vùng dân cư trên toàn tỉnh. Tuy nhiên, trước thực trạng hậu quả nặng nề của dịch bệnh mà mọi người dân đang gánh chịu, đặc biệt là người dân thuộc hộ nghèo, lao động tự do,... BTC “ATM gạo Khánh Hòa- Hành trình trái tim” tiếp tục khởi động giai đoạn 3 từ những ngày đầu tháng 10/2021.

ATM gạo Khánh Hòa - Hành trình trái tim: Trên 40 tấn gạo nghĩa tình được trao đến hàng ngàn hộ dân khốn khó

 Tính đến ngày 30/08/2202, kết thúc giai đoạn 1, “ATM gạo Khánh Hòa- Hành trình trái tim” đã trao trên 30 tấn gạo đến hàng ngàn hộ dân vùng tâm dịch huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa, huyện Diên Khánh và các bệnh viện, bếp ăn từ thiện, bếp ăn phục vụ tuyến đầu,... Các bạn trong BTC đã không ngại hiểm nguy, trực tiếp, tranh thủ trao quà cứu trợ kip thời đến nhiều vùng dân cư trong vùng tâm dịch. Cụ thể: Ngày 22/07, 1 tấn gạo đã được trao đến bếp ăn từ thiện Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa (bệnh viện điều trị bệnh nhân covid-19 đầu tiên tại địa phương); ngày 23/07, BTC đã trao 550kg gạo đến 3 bếp ăn từ thiện Mái ấm Vòng Tay Mẹ, Cà phê Bảo 79 và Chùa Tịnh Đức); ngày 27/07, “Hành trình trái tim” tiếp tục trao 10 tấn gạo đến 10 xã dịch đang bùng phát nặng tại thị xã Ninh Hòa và 500kg gạo trao đến Bệnh viện Ninh Diêm; ngày 04/08, “ATM gạo Khánh Hòa- Hành trình trái tim” đã trao 6 tấn gạo đến người dân huyện Diên Khánh đang bị ảnh hưởng dịch bệnh nặng nề và 1 tấn gạo đến Bệnh viện đa khoa huyện; ngày 05/08, đoàn đã trao 5 tấn gạo đến huyện Vạn Ninh; cùng ngày, tập kết 5 tấn về Thành Đoàn Nha Trang để lực lượng Đoàn thanh niên hỗ trợ, trao đến các vùng dân thiếu thốn do giản cách và trao 500kg gạo đến Bệnh viện Lao tỉnh Khánh Hòa (một trong những bệnh viện điều trị bệnh nhân covid-19 tại địa phương. Những ngày tiếp theo trong tháng 8/2021, BTC “ATM gạo Khánh Hòa- Hành trình trái tim” đã liên tục trao gạo đến Mái ấm Anh Đào- Ninh Xuân- Ninh Hòa (250kg), Hội bảo trợ tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Khánh Hòa (500kg), Hội người mù Nha Trang (300kg); Người dân thôn Phú Thịnh- Hòn Rớ (400kg); Giáo xứ Ngọc Thủy (100kg),...

ATM gạo Khánh Hòa - Hành trình trái tim: Trên 40 tấn gạo nghĩa tình được trao đến hàng ngàn hộ dân khốn khó

 Bước sang giai đoạn 2 (trong tháng 09/2021), BTC “ATM gạo Khánh Hòa- Hành trình trái tim” đã tiếp tục trực tiếp hỗ trợ trên 10 tấn gạo, động viên người dân đang bị dịch dã hoành hành kéo dài... Cụ thể như: 5 tấn gạo đã được trao đến UBMTTQVN huyện Khánh Vĩnh để hỗ trợ dân, 1tấn gạo được trao đến Bệnh viện đa khoa Khánh Vĩnh, 1 tấn được trao đến UBND xã Ninh Tân- Thị xã Ninh Hòa, Bệnh viện Chuyên khoa tâm thần Diên Phước (1 tấn) Mái ấm Phước Phúc- Nha Trang (250kg), Chùa Kim Sơn (300kg), Mái ấm Hướng Dương (200kg), bếp ăn từ thiện Bệnh viện đa khoa tỉnh khánh Hòa, người dân tổ 3- Ngọc Hiệp (250 kg), Mái ấm chùa Phật Bửu (400kg gạo, bánh và sữa) nhân dịp Trung Thu,...

Tại chùa Kim Sơn- Lương Sơn, Ni Sư đại diện bộc bạch: “Mô Phật! Chúng tôi đại diện người dân ghi nhận công đức của quý vị! Với 30 hộ dân thôn Lương Hòa, xã Lương Sơn được nhận gạo hôm nay (10kg/hộ), đây là món quà quý với họ! Dịch bệnh kéo dài, ở đây ai cũng khổ. Chúng tôi đã chọn ra 30 hộ khổ nhất để trao và luôn dặn dò bà con cẩn thận thực hiện tốt các qui địịnhphòng tránh dịch... Cầu nguyện cho dịch bệnh sớm qua, cho mọi người bớt khổ...”

Ông Lê Hồng Ngôn- Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh huyện Vạn Ninh- Người đại diện nhận 5 tấn gạo để tiếp ứng cho người dân chia sẻ: “Chúng tôi rất trân trọng và xúc động khi được nhận 5 tấn gạo từ Hành trình trái tim đúng vào lúc dịch đang bùng phát nặng, người dân đang hoang mang, thiếu hụt vì không kịp chuẩn bị. Chúng tôi đã nhanh chóng chia ngay số gạo quý báu này đến bà con đang bị ảnh hưởng nặng ở 5 xã, thị trấn Vạn Giã, xã Vạn Thạnh, xã Đại Lãnh, xã Vạn Thọ và xã Vạn Thắng (mỗi hộ 20kg). Hầu hết, bà con nơi đây sống dựa vào nghề biển đều đang khó khăn... Chúng tôi cũng rất xúc động khi nghe bà con chia sẻ nhà hết sạch, giờ được nhận gạo như nắng hạn gặp mưa, ai náy đều vui như được cứu…”

Trong mỗi hành trình trao tặng gạo đến người dân hơn 2 tháng qua, BTC “ATM gạo- Hành trình trái tim” luôn canh cánh nỗi niềm “không biết bao nhiêu mới đủ giúp bà con đây?!”... Bởi hiện tại, dù dịch đã giảm rất nhiều, nhưng hậu quả của nó quá ư tàn khốc. Vì vậy, cả người san sẻ cũng như người được đón nhận đều khắc khoải, mong mỏi “ATM gạo Khánh Hòa- Hành trình trái tim” được lan tỏa rộng lớn hơn trong cộng đồng, để xoa dịu được nhiều hơn nỗi khốn khó khôn cùng trong nhiều gia đình- hậu quả dịch bệnh covid-19 đang ngự trị khắp nơi từ thành thị đến nông thôn...

Đó cũng chính là nỗi niềm của người điều hành Văn Dũng Chinh. Anh bộc bạch: “Người dân còn khổ quá và khổ đều do giặc dịch. Trung bình 10 kg gạo/hộ 4 người trong hơn 3 tháng kẹt dịch, thật quá nhỏ nhoi! Trước bối cảnh này, ATM gạo Khánh Hòa- Hành trình trái tim không thể dừng lại. Chúng tôi đã và đang phát động giai đoạn 3, với tâm nguyện hỗ trợ một phần cho bà con trong mùa mưa lũ sắp tới hoặc động viên bà con trong dịp bước sang năm mới...”

                                                                    Quỳnh Mỹ

Quỳnh Mỹ

Có nên mua NFT từ những người sáng tạo nội dung trên TikTok?

Có nên mua NFT từ những người sáng tạo nội dung trên TikTok?

TikTok sẽ tiến hành bán đấu giá 6 "khoảnh khắc" dưới dạng NFT trong những tuần tới. Vậy bạn có nên mua?