Bắc Giang hỏa tốc yêu cầu điều tra nguyên nhân liên quan đến ổ dịch Hosiden Việt Nam

Tỉnh Bắc Giang vừa chỉ đạo thực hiện một số giải pháp cấp bách để ngăn ngừa dịch lây lan.

Sáng 15/5, Bộ Y tế cho biết nước ta phát hiện thêm 20 ca mắc mới Covid-19, đều là các ca mắc ghi nhận trong nước, riêng tại TỈNH Bắc Giang có 15 ca. Vừa qua tỉnh Bắc Giang ghi nhận nhiều ca nhiễm đặc biệt là xuất hiện ổ dịch mới tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, Khu công nghiệp Quang Châu (Việt Yên).

Bắc Giang hỏa tốc yêu cầu điều tra nguyên nhân liên quan đến ổ dịch Hosiden Việt Nam

Tỉnh Bắc Giang yêu cầu tất cả các doanh nghiệp có xưởng làm việc, phòng ăn không bảo đảm thoáng khí phải dừng sản xuất, nhưng công nhân đến công ty để lấy mẫu xét nghiệm. Những doanh nghiệp đánh giá có nguy cơ cao phải test nhanh xác suất, sau khi có kết quả âm tính có thể cho công nhân về nhà tự theo dõi sức khỏe và hạn chế tiếp xúc.

Công an tỉnh chủ trì truy vết thần tốc những người có nguy cơ cao lây nhiễm do tiếp xúc gần với các ca nhiễm; dừng xe đưa đón công nhân ở tất cả các tuyến đến các khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám để đợi kết quả xét nghiệm diện rộng, sau đó sẽ hoạt động trở lại nếu an toàn dịch bệnh.

Các doanh nghiệp phối hợp với lực lượng chức năng tập trung phun khử khuẩn tại những nơi yếm khí, lạnh như: Xưởng làm việc, nhà ăn, xe ôtô…

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu xác minh, làm rõ nguyên nhân làm lây lan dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh, UBND huyện Lạng Giang và các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của nhà xe Hoàng Cư ở huyện Lạng Giang để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Lý do là trong ổ dịch có rất nhiều người đi làm trên các chuyến xe chở công nhân của Nhà xe Hoàng Cư này.

Thanh Mai

Hà Nội thêm 3 ca dương tính mới liên quan đến ổ dịch ở Hưng Yên

Hà Nội thêm 3 ca dương tính mới liên quan đến ổ dịch ở Hưng Yên

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, 3 trường hợp mới đều làm việc tại công ty Sơn Sland, thuộc xã Hiền Giang, huyện Thường Tín, Hà Nội.