Bắc Kạn: 27 học sinh bị mắc kẹt trên núi khi đi dã ngoại

Nhóm học sinh lớp 12 trường chuyên Bắc Kạn đi dã ngoại trên núi Khau Mồ (TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn) thì bị mắc kẹt.

Ngày 23/11, trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Kạn cho biết, lực lượng chức năng vừa giải cứu một đoàn học sinh lớp 12 bị mặc kẹt trên núi Khau Mồ. 

Trước đó, ngày 22/11, nhóm 29 học sinh trường THPT chuyên Bắc Kạn rủ nhau đi dã ngoại trên núi Khau Mồ (P.Huyền Tụng, TP.Bắc Kạn) nhưng không có phụ huynh đi kèm. Sau đó có 2 em xuống núi trước còn 27 em vẫn chơi ở trên đỉnh núi. Đến tối, các em tìm đường xuống núi thì bị mất phương hướng, mắc kẹt trên núi.

  Lực lượng chức năng đã tìm kiếm và giải cứu cả đoàn an toàn - Ảnh: Bắc Kạn 24h

Lực lượng chức năng đã tìm kiếm và giải cứu cả đoàn an toàn - Ảnh: Bắc Kạn 24h

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Kạn cho biết, các em bị hoảng loạn cùng nhau tìm nơi có sóng điện thoại để gọi điện về cầu cứu. Sau khi nhận được cuộc gọi, giáo viên đã thông báo tới Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức tìm kiếm, cứu nạn các em. Công an tỉnh Bắc Kạn đã huy động lực lượng tìm kiếm, cứu nạn phối hợp cùng lực lượng quân sự tổ chức tìm kiếm nhóm học sinh.

Đến khoảng 21 giờ 20 tối 22/11, tổ công tác liên ngành đã tiếp cận được vị trí nhóm học sinh mắc kẹt, giải cứu cả đoàn an toàn.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Kạn sẽ khuyến cáo, đề nghị các học sinh khi tổ chức dã ngoại cần có phụ huynh hoặc giáo viên hướng dẫn đi cùng để đảm bảo an toàn. 

Thanh Mai

[Chuyện tử tế] Chú bảo vệ dẫn học sinh qua đường suốt 17 năm không quản mưa nắng

[Chuyện tử tế] Chú bảo vệ dẫn học sinh qua đường suốt 17 năm không quản mưa nắng

Ông Hồng đã làm công việc này gần 17 năm, mục đích cuối cùng mà ông hướng tới là làm sao để học sinh và phụ huynh qua đường an toàn.