Bạo lực nhắm vào người gốc Á gia tăng, nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ gốc Việt kêu gọi 'giúp đỡ'

Trong một bài đăng trên Instagram đầy ẩn ý hôm 11/2, nữ diễn viên kiêm người dẫn chương trình truyền hình người Mỹ gốc Việt Olivia Munn đã kêu gọi "giúp đỡ" trong cuộc chiến chống lại tình trạng phân biệt chủng tộc nhằm vào người Mỹ gốc châu Á, vốn đang gia tăng trong thời gian xảy ra dịch COVID-19.

Nữ diễn viên 40 tuổi viết: "Trong vài ngày qua, tôi cảm thấy mình không thể nói nên lời trước sự gia tăng của tội ác nhắm vào người châu Á".

"Những tội ác thù hận này đã tăng vọt kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát và nó vẫn tiếp tục gia tăng ngay cả khi chúng tôi yêu cầu sự giúp đỡ từ những đồng nghiệp người Mỹ cũng như yêu cầu các phương tiện truyền thông chính thống đưa tin nhiều hơn", Olivia Munn cho biết thêm.

olivia_munn_gettyimages-645726992_1280.jpg
Nữ diễn viên có mẹ là người Việt Nam.

Diễn viên Olivia Munn đưa ra thông điệp trên sau khi một người đàn ông Mỹ gốc Á 91 tuổi bị tấn công khi đang đi trên đường ở Oakland.

Trước đó đã xảy ra hàng loạt vụ tấn công nhằm vào người châu Á. Cụ thể, một người Mỹ gốc Thái 84 tuổi cũng đã bị sát hại ở San Francisco và ngay sau đó là một người Mỹ gốc Việt 64 tuổi bị tấn công.

Hồi đầu năm, một phụ nữ bị hành hung ở San Jose và một người đàn ông Mỹ gốc Philippines bị chém vào mặt ở Manhattan.

"Chỉ đơn giản là vì chúng tôi tồn tại với tư cách là dân tộc một thiểu số. Chúng tôi cần giúp đỡ để cảm thấy an toàn ở đất nước của mình", Olivia Munn khẩn xin.

Diễn viên Olivia Munn sinh năm 1980, có mẹ là người Việt Nam. Cô sinh ra ở thành phố Oklahoma, tuy nhiên tuổi thơ của Oliva Munn chủ yếu sống ở Utah và Tokyo, nơi cha kế của đóng quân .

Olivia Munn tốt nghiệp khoa báo chí tại Đại học Oklahoma và trở thành người dẫn chương trình truyền hình từ năm 2006 đến năm 2010. 

Song với việc học, Olivia bắt đầu tham gia đóng phim vào cuối những năm 2000, với vai chính trong bộ phim truyền hình Beyond the Break từ năm 2006 đến năm 2009 và các vai phụ trong các phim khác như: Big Stan (2007), Date Night (2010), Iron Man 2 (2010), Magic Mike (2012)...

https___specials-images.forbesimg.com_imageserve_1183824912_0x0.jpg
Olivia từng là người dẫn chương trình truyền hình.

Năm 2012, Munn được chọn vào vai Sloan Sabbith trong bộ phim truyền hình của Aaron Sorkin trên HBO, và xuất hiện trên phim trong cả ba mùa.

Sau đó, cô đóng vai chính trong bộ phim kinh dị siêu nhiên Deliver Us from Evil (2014), phim hài Mortdecai (2015) và X-Men: Apocalypse (2016) với vai Psylocke.

Năm 2017, cô lồng tiếng cho Koko trong The Lego Ninjago Movie, và tham gia đóng vai chính trong loạt phim History Channel Six (2017).

Năm 2018, vào vai chính trong bộ phim khoa học viễn tưởng The Predator, bộ phim thứ tư trong loạt phim Predator.

NGUYỄN MINH