Báo Trung Quốc nói lời bất ngờ về tuyển Việt Nam, lo đội nhà bị loại bởi 2 đại diện Đông Nam Á

Truyền thông Trung Quốc bày tỏ nỗi lo lắng trước thềm vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Sau chiến thắng 2-0 trước tuyển Việt Nam, đội tuyển Trung Quốc nhanh chóng nhận một “gáo nước lạnh” từ Uzbekistan. Trên sân nhà, thầy trò HLV Jankovic dù đã có bàn thắng dẫn trước nhưng cuối cùng vẫn để thua Uzbekistan với tỉ số 1-2 trong thế trận khá bế tắc.

Thất bại này khiến cho truyền thông Trung Quốc tỏ ra lo lắng trước thềm vòng loại thứ hai World Cup. Bài viết trên Sohu (Trung Quốc) phân tích về thực lực của đội tuyển Trung Quốc và tương quan bảng đấu vòng loại thứ hai:

“Những con số thống kê cho thấy đội tuyển Việt Nam đã thi đấu không hề tệ trong trận đấu với tuyển Trung Quốc. Họ kiểm soát bóng tốt và có nhiều đường chuyền chính xác tạo ra cơ hội dứt điểm. Điều này phản ánh một quá trình rèn luyện về cả mặt kỹ thuật lẫn chiến thuật.

Mặc dù giành chiến thắng, đội tuyển Trung Quốc vẫn có những điều cần phải rút ra sau trận đấu với Việt Nam. Để tiến xa tại đấu trường khu vực thì thể lực và tinh thần là chưa đủ, cần phải có nền tảng kỹ thuật cá nhân thật tốt.

Truyền thông Trung Quốc vẫn đánh giá cao đội tuyển Việt Nam.
Truyền thông Trung Quốc vẫn đánh giá cao đội tuyển Việt Nam.

Hướng đến vòng loại thứ hai World Cup 2026, đội tuyển Trung Quốc cùng bảng với 3 đội Hàn Quốc, Thái Lan và Singapore. Tuyển Hàn Quốc gần như chắc chắn giành ngôi đầu bảng và Trung Quốc sẽ cạnh tranh ngôi nhì bảng với 2 đội còn lại.

Cả Thái Lan và Singapore đều là những đại diện Đông Nam Á. Giống như khi gặp tuyển Việt Nam, không dễ để đoàn quân của HLV Jankovic lấy điểm trước 2 đối thủ này.

Nhìn vào thực tế, tuyển Trung Quốc thường bối rối khi đối đầu với những đội bóng có lối chơi nhịp nhàng. Vấn đề này không thể được giải quyết một sớm một chiều. Ngay kể cả khi đội tuyển có HLV mới, những cầu thủ sẽ ra sân gần như vẫn không thay đổi. Nếu không nắm trong tay đội hình đủ chất lượng, mọi chiến thuật đều vô nghĩa.

Tuyển Thái Lan vừa thi đấu giao hữu 2 trận ở châu Âu. Và dù không có đội hình mạnh nhất, họ vẫn hoà 1-1 với Estonia ngay trên sân khách. Từng thắng Việt Nam để vô địch AFF Cup, Thái Lan đủ sức cạnh tranh trực tiếp với tuyển Trung Quốc.

Còn ở 2 trận đấu gặp Singapore, đội tuyển Trung Quốc cũng sẽ phải cảnh giác nếu không muốn sảy chân. Tuyển Singapore năm ngoái vừa mới hoà 0-0 trước Việt Nam tại AFF Cup.

Tuyển Singapore là đội đầu tiên vượt qua vòng loại thứ nhất World Cup 2026.
Tuyển Singapore là đội đầu tiên vượt qua vòng loại thứ nhất World Cup 2026.

Tại vòng loại thứ nhất, họ đi tiếp nhờ lực lượng nòng cốt là những cầu thủ đang thi đấu trong nước ở 2 CLB Lion City Sailors và Tampines Rovers. Nếu bổ sung thêm 3 cầu thủ đang chơi tại Thái Lan là Irfan Fandi, Ryhan Stewart và Ikhsan Fandi, sức mạnh của tuyển Singapore sẽ còn đáng gờm hơn”.

Kết lại, Sohu cho rằng 2 lượt trận trong tháng 11 tới sẽ quyết định thành bại của tuyển Trung Quốc: “Tuyển Trung Quốc cần phải đánh giá đúng tình hình để đặt ra mục tiêu phù hợp. Đánh bại cả Hàn Quốc và Thái Lan trong 2 trận đấu tới là điều không thực tế.

Cái đích vừa sức dành cho tuyển Trung Quốc trước tiên là giành 1 điểm trong chuyến làm khách trước Thái Lan. Sau đó là bước vào cuộc tiếp đón Hàn Quốc trên sân nhà với một tinh thần thoải mái”.

Misa

Báo Trung Quốc chỉ ra “sai lầm tai hại” của tuyển Việt Nam sau trận thua Uzbekistan

Báo Trung Quốc chỉ ra “sai lầm tai hại” của tuyển Việt Nam sau trận thua Uzbekistan

Tờ báo Trung Quốc đã chỉ ra vấn đề rất đáng lo với thầy trò HLV Troussier trước thềm vòng loại World Cup.