Bật mí các mẹo bảo vệ sức khỏe trước bệnh dịch bệnh

Có vô vàn cách để chúng ta tăng cường sức khỏe, tăng hệ thống miễn dịch ngăn ngừa virus, vi khuẩn giữa lúc bệnh dịch corona đang lan rộng.

Trước tình hình dịch bệnh đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của con người, bên cạnh các biện pháp phòng ngừa cơ bản đã được phổ biến, chúng ta cũng cần phải tăng cường sức đề kháng cho bản thân bằng các món ăn, chế độ dinh dưỡng, vận động, sinh hoạt hợp lý. 

Tỏi

Trong tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus gây bệnh. Tinh dầu từ tỏi giàu glucogen và aliin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm. 

Tỏi là một trong những nguyên liệu có nhiều công dung với sức khỏe bao gồm cả ngừa cảm cúm, tăng sức đề kháng. Tỏi làm tăng lượng lượng tế bào bạch cầu trong cơ thế, tăng khả năng chống chọi với bệnh tật. 

Bật mí các mẹo bảo vệ sức khỏe trước bệnh dịch bệnh

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Khi chúng ta duy trì chế độ sinh hoạt làm việc căng thẳng sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, giảm hệ miễn dịch. Đây sẽ là điều kiện cho virus, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể nhanh hơn. Vì vậy hãy sắp xếp lại thời gian làm việc và nghỉ ngơi cho hợp lý, thư giãn ít nhất 30 phút bằng các hoạt động nhẹ nhàng có ích cho tinh thần và thể chất.

Uống trà hoa cúc tím

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoa cúc tím có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh cảm lạnh tới 58% và giảm thời gian sử dụng 1-4 ngày. Theo một nghiên cứu, việc sử dụng hoa cúc tím thường xuyên cũng có thể ảnh hưởng đến vắc-xin cúm để có hiệu quả hơn trong việc ngăn chặn căn bệnh này.

Với thành phần kháng viêm, thúc đẩy quá trình hồi phục, trà hoa cúc tím sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể uống si-rô hoa cúc tím hoặc trà hoa cúc tím 2 - 3 lần/ngày. 

Bật mí các mẹo bảo vệ sức khỏe trước bệnh dịch bệnh

Bớt chế độ ăn nhiều đường

Các thực phẩm chứa đường nhân tạo sẽ làm giảm hệ miễn dịch của bạn, cụ thể cứ 10 thìa đường sẽ làm tê liệt hoàn toàn hệ thống này, tạo điều kiện cho virus xâm nhập. Chính vì vậy nên hạn chế dùng các sản phẩm có đường vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp chúng ta ngăn ngừa virus, vi khuẩn tốt hơn.

Ca hát

Nhiều người nhầm tưởng rằng hát chỉ đơn thuần là đáp ứng nhu cầu về tinh thần, giúp vui vẻ sảng khoái hơn mà quên đi rằng hát cũng có chức năng vô cùng tốt cho các cơ quan của cơ thể. Hát kích thích hoạt động của lách, làm tăng mật độ kháng thể, không cần phải hát to, hát ầm ĩ thường xuyên mà đôi khi chỉ cần ngâm nga đôi ba câu trong khi làm việc cũng đã có hiệu quả rồi.

Giữ ấm cho cơ thể

Một trong những điều được khuyến cáo nên áp dụng để bảo vệ cơ thể là bạn cần phải giữ ấm nhất là trong thời tiết giá rét, cúm mùa dễ lây lan như thế này.  Bạn dễ bị nhiễm bệnh hơn khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống thấp. Do đó hãy luôn giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là bàn chân và cổ họng.

Bật mí các mẹo bảo vệ sức khỏe trước bệnh dịch bệnh

Ăn nấm

Nấm rất tốt cho cơ thể, đây là điều mà ai cũng biết nhưng lại ít khi áp dụng. Các chuyên gia khuyên mỗi người nên ăn nhiều nấm đặc biệt là nấm linh chi, nấm hương giàu các chất tăng cường sức đề kháng, kích thích sản sinh nhiều bạch cầu hơn.

Chế độ vận động

Vận động tăng cường sức khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường… và hơn nữa là giảm khả năng mắc các bệnh từ vi khuẩn, virus. Tuy nhiên trong quá trình áp dụng vận động cần lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng phù hợp với cơ thể, không nên đặt chế độ tập quá nặng hoặc quá sức chịu đựng, như vậy mới giúp bản thân vừa khỏe vừa có khả năng chống chọi với bệnh tật.

Cười nhiều

Đừng nghĩ rằng cười chẳng mang tác dụng gì, thực tế cười không chỉ tác động đến tinh thần mà còn làm tăng lượng tế bào bạch cầu tiêu diệt virus và vi khuẩn trong cơ thể. Cười còn giúp tăng lượng kháng thể trong khoang mũi và khoang hô hấp, giúp loại bỏ các vi sinh vật trước khi chúng kịp gây bệnh.

Thanh Mai

Đây là 12 thực phẩm không nên ăn trước khi “lâm trận”

Đây là 12 thực phẩm không nên ăn trước khi “lâm trận”

Có rất nhiều loại thực phẩm bạn thích ăn mà không biết rằng nó có thể làm giảm hàm lượng testosterone và do vậy ảnh hưởng tới “chuyện ấy”.