Bầu trời Hà Nội mù mịt trong sương, chất lượng không khí ở mức xấu

Ứng dụng Pam Air đo được chỉ số AQI tại Hà Nội vào chiều 16/11, hầu hết các điểm đều ngưỡng màu đỏ, thậm chí nhiều điểm xấu.

Những ngày gần đây, Hà Nội liên tiếp xuất hiện sương mùa bao phủ tới trưa. Ghi nhận của PV Trí thức trẻ, chiều ngày 16/11, bầu trời Hà Nội vẫn mịt mù. Mặc dù thời điểm này lượng phương tiện tham gia giao thông không đông đúc nồng độ bụi mịn vẫn rất cao. 

Bầu trời Hà Nội mù mịt trong sương, chất lượng không khí ở mức xấu

Cập nhật chỉ số chất lượng không khí (AQI) theo thời gian thực của PAM Air vào 8 giờ sáng nay, 16/11 cho thấy, hàng loạt điểm đỏ xuất hiện ( AQI từ 151-200), một số điểm còn chuyển sang màu tím (AQI từ 201-300).

Cũng trong sáng nay, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội thông báo chất lượng không khí ở mức kém; nồng độ bụi mịn PM2.5 ở mức cao trở lại từ trưa 15/11. Đơn vị nfy khuyến cáo nhóm người nhạy cảm như trẻ em, phụ nữ có thai, người già, nguời mắc bệnh hô hấp... có thể bị ảnh hưởng tới sức khỏe, nên hạn chế hoạt động ngoài trời.

Đối với người bình thường có thể xuất hiện các triệu chứng đau mắt, ho hoặc đau họng… nên cân nhắc giảm các hoạt động ngoài trời, đặc biệt sáng sớm và chiều tối. Các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân nên mang những loại khẩu trang có thể ngăn bụi mịn.

Ông Đào Nhật Đình, chuyên gia độc lập về môi trường cho biết, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc lại đang rơi vào chu kỳ ô nhiễm không khí từ cuối tháng 10 tới hết tháng 4 năm sau.

"Mùa đông tại miền Bắc thường lặng gió, thi thoảng có gió Đông Nam nhưng cũng không đủ mạnh để cuốn sạch bụi. Nếu tính theo chuỗi gió mùa Đông Bắc thì cứ đầu kỳ gió mùa về không khí sẽ sạch, còn cuối kỳ khi gió Bắc yếu ô nhiễm lại gia tăng; đặc biệt đêm và sáng sớm nồng độ ô nhiễm cực cao", vị chuyên gia phân tích.

Thanh Mai

S&P 500 đóng cửa ổn định trong bối cảnh thị trường thiếu định hướng

S&P 500 đóng cửa ổn định trong bối cảnh thị trường thiếu định hướng

Chỉ số S&P 500 đã kết thúc gần như đi ngang vào thứ Hai (15/11) trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi thêm chất xúc tác sau khi thị trường trải qua chuỗi 5 tuần tăng liên tiếp vào tuần trước.