Bé gái rơi từ tầng 12 chung cư đã xuất viện

Bé H được hẹn khám lại sau 2-3 tuần để đánh giá kết quả phục hồi chức năng của khớp háng.

Sáng 5/3, Bệnh viện Nhi trung ương cho biết sau 5 ngày điều trị, bé N.P.H (sinh vào tháng 7-2018, có địa chỉ tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) - rơi từ tầng 12 chung cư đã được xuất viện trở về nhà trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Trước đó, các bác sĩ Khoa Chỉnh hình Nhi của bệnh viện đã khám, chụp X-Quang lồng ngực, siêu âm ổ bụng, đánh giá lại toàn trạng cho bệnh nhi. Khớp háng của bé H đã được nắn chỉnh và bất động vững chắc; tại chỗ không sưng, đau, không biến dạng. Kết quả chụp X-quang khớp háng bên phải đã trở lại vị trí bình thường.

Bé gái rơi từ tầng 12 chung cư đã xuất viện

Đại diện Bệnh viện Nhi trung ương đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà. Lãnh đạo bệnh viện cũng cử đầu mối để hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình khi cháu cần thăm khám trong thời gian sắp tới.

Chị H - mẹ bệnh nhi chia sẻ: "Thay mặt gia đình, tôi không biết nói gì hơn. Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các y, bác sĩ của Bệnh viện Nhi trung ương đã tận tình, hết lòng chăm sóc, điều trị cho cháu. Đây thực sự là niềm hạnh phúc quá lớn lao của gia đình".

Trước đó, vào lúc 17h30 chiều 28.2, bé N.P.H (3 tuổi, ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng) đã bất ngờ bò từ trong nhà và ra lan can. Sau đó, bé H. trèo qua lan can và treo mình lơ lửng ở bên ngoài. Ngay khi nghe thấy tiếng tri hô, anh Mạnh đã nhanh chóng leo qua tường rào và nhảy lên mái tôn trước sảnh tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng để đỡ, cứu cháu bé.

Thanh Mai