"Biệt phủ trên sông" của vợ chồng shipper khiến dân tình choáng ngợp: Bên ngoài "đổ nát hoang sơ", bên trong tiện nghi bất ngờ không thua villa vài tỷ

Mỗi ngày cô vợ lại đăng tải những đoạn clip ngắn về cuộc sống thường nhật của hai vợ chồng trong "tổ ấm" đặc biệt của mình.

Những đoạn clip chia sẻ về cuộc sống của một đôi vợ chồng trẻ sống trên sà lan, ngày ngày lênh đênh trên sông nước, đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của người xem. Mỗi ngày cô vợ lại đăng tải những đoạn clip ngắn về cuộc sống thường nhật của hai vợ chồng trong "tổ ấm" đặc biệt của mình.

Cuộc sống trên thuyền của hai vợ chồng Mei Niang.

Mei Niang (34 tuổi, sống tại Hoài Nam, Trung Quốc) là người vợ trong câu chuyện này. Cô cùng chồng (cô hay gọi vui là thuyền trưởng) lái sà lan để vận chuyển hàng hóa trên sông. Cư dân mạng gọi Mei là "ship girl" (cô gái vận chuyển) khi chứng khiến những lần cô gái nhỏ nhắn này điều khiến chiếc sà lan nghìn tấn lướt nhẹ nhàng trên sông.

 Mei Niang thường xuyên chia sẻ cuộc sống hàng ngày của cô và chồng trên chiếc sà lan nghìn tấn.
 Mei Niang thường xuyên chia sẻ cuộc sống hàng ngày của cô và chồng trên chiếc sà lan nghìn tấn.

Chiếc sà lan không chỉ là phương tiện di chuyển của hai vợ chồng, mà còn là nơi sinh hoạt hàng ngày với đủ các trang thiết bị tiện nghi không thua gì một căn nhà di động. Một đoạn clip nhỏ được Mei Niang chia sẻ, hé lộ toàn bộ nội thất và không gian bên trong khiến người xem không khỏi bất ngờ.

Cận cảnh nội thất bên trong căn nhà trên sông của hai vợ chồng.

Bên ngoài có thể là một chiếc sà lan thô kệch, nặng nề, đặc thù công việc của hai vợ chồng là vận chuyển nên trên thuyền lúc nào cũng có vật liệu và hàng hóa cồng kềnh, nhưng sau cánh cửa lại là một cơ ngơi vô cùng tiện nghi. 

 Đằng sau cánh cửa là cả một cơ ngơi khiến ai cũng phải bất ngờ. Đây chính là ngôi nhà di động của vợ chồng Mei Niang.
 Đằng sau cánh cửa là cả một cơ ngơi khiến ai cũng phải bất ngờ. Đây chính là ngôi nhà di động của vợ chồng Mei Niang.

Theo Mei Niang chia sẻ, ngôi nhà vợ chồng cô là một chiếc thuyền cũ. Nhưng trái ngược với sự thô kệch bên ngoài, bên trong nội thất tiện nghi, nhà cửa được trang hoàng sắp xếp rất gọn gàng, nhìn qua không ai nghĩ đây là một căn nhà trên sà lan. Căn nhà của hai vợ chồng có 3 phòng ngủ, 1 nhà bếp và 2 phòng tắm, đầy đủ tiện nghi không thua gì các căn hộ chung cư hiện đại bây giờ. 

Công việc vận chuyển hàng hóa qua đường sông tuy vất vả nhưng cuộc sống hàng ngày của Mei Niang và thuyền trưởng diễn ra nhẹ nhàng đơn giản. Thậm chí xem clip của Mei, dân tình còn cảm thấy rất thư thái, yên bình và êm ả. 

Một ngày làm việc trên thuyền của hai vợ chồng

Cuộc sống trên thuyền của hai vợ chồng Mei Niang biệt lập với sự hối hả, xô bồ của thành thị. Hàng ngày Mei Niang mua thực phẩm trên những "phiên chợ" nổi trên sông, mọi thứ cô cần cho sinh hoạt hàng ngày đều được bày bán trên các con thuyền nhỏ.

Mỗi cuối tuần hai vợ chồng đều dành thời gian nghỉ ngơi, lên đất liền thăm 2 con đang ở cùng ông bà, khi đó cô cũng tranh thủ mua sắm các vận dụng hàng ngày để cất giữ trên căn nhà di động của mình.

Trên thuyền, Mei Niang còn dành một khu để trồng rau xanh như hành, rau cải, xà lách... Khi rảnh rỗi, cô sẽ chăm chút mảnh vườn nhỏ của mình, mỗi ngày lại chế biến một loại rau xanh khác nhau để hai vợ chồng cùng thưởng thức.

Công việc đặc thù là phải lái thuyền liên tục nên cô và chồng sẽ thay phiên nhau điều khiển tàu, đến bữa cơm cũng sẽ người ăn trước, người ăn sau để đảm bảo tiến trình di chuyển. Trên buồng lái cũng có giường nhỏ để tranh thủ nghỉ ngơi khi không phải lái thuyền.

Cuộc sống cứ thế diễn ra nhẹ nhàng yên ả, Mei Niang chia sẻ cô và chồng đã sống trên thuyền được 12 năm, hàng ngày vẫn đều đặn vận chuyển hàng hóa và sinh hoạt không khác gì cuộc sống trên bờ.

Tiểu Mai

Tổng lương tháng của 2 vợ chồng là 20 triệu, khi tôi đòi mua xe ô tô, chồng ngớ người kinh ngạc: Bí mật trong cuốn sổ chi tiêu

Tổng lương tháng của 2 vợ chồng là 20 triệu, khi tôi đòi mua xe ô tô, chồng ngớ người kinh ngạc: Bí mật trong cuốn sổ chi tiêu

Chồng tôi không ngờ với tổng mức lương ít ỏi, phải chi tiêu cho gia đình 4 người mà tôi vẫn dư dả để mua xe ô tô.

Đọc nhiều nhất