Biết tôi bị vỡ nợ, em dâu liền đem trả món quà sinh nhật tôi mới tặng nhưng thứ bên trong khiến tôi muốn khóc

Tôi không ngờ sẽ có lúc vợ chồng mình rơi vào cảnh nợ nần, không thể xoay xở được.

Vợ chồng tôi đều làm kinh doanh. Xét về thời điểm 1 tháng trước, chúng tôi vẫn là đại gia, là người giàu có nhất trong nhà. Có tiền, tôi cũng không bao giờ tính toán với ai, nhất là người nhà. Tôi xây nhà mới cho bố mẹ chồng dù ông bà sống cùng vợ chồng em trai - em dâu. Mỗi tháng, tôi đều gửi cho ông bà 15 triệu để chi tiêu, thuốc men; tiền khám bệnh định kì cũng do tôi chi trả. Vợ chồng em dâu làm nông, kinh tế bấp bênh, túng thiếu. Tôi không ngại hỗ trợ các em hết mình, từ việc học hành, chi tiêu của các cháu đến đám giỗ hay hiếu hỉ... Giữa năm nay, tôi còn có ý định mua cho em trai chồng một chiếc xe ô tô để em lái taxi gia đình kiếm thêm tiền ngoài những lúc vụ mùa. Tôi đã cho tiền và em chồng cũng sắp thi bằng lái xe ô tô rồi.

Vậy mà người tính không bằng trời tính. Vợ chồng tôi đầu tư hết tiền bạc vào một dự án lớn, theo kế hoạch sẽ nghiệm thu vào cuối năm nay. Ai ngờ bây giờ lại xảy ra sự cố lớn. Vợ chồng tôi đã cố gắng xoay xở hết sức nhưng vẫn phải chấp nhận chịu mất trắng số tiền đã bỏ vào đầu tư, còn phải vay tiền để hỗ trợ, khắc phục hậu quả.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Biết chuyện tôi bị vỡ nợ, ai cũng bất ngờ. 2 ngày trước, em dâu đến nhà tôi, cầm theo món quà sinh nhật mà tôi tặng em vào tháng trước. Chính tôi đã tổ chức sinh nhật cho em dâu, tặng em một sợi dây chuyền bạch kim rất đẹp, trị giá hơn 30 triệu đồng. Giờ tôi lâm cảnh khó khăn nên em ấy đem tới trả. Em đặt sợi dây chuyền trong một cái túi, mở ra xem mà tôi choáng nặng và muốn khóc vì thứ bên trong. Đó là một cuốn sổ tiết kiệm, bên trong có 450 triệu đồng.

Em dâu nói đó là toàn bộ tiền bạc vợ chồng em tích cóp mấy năm nay; giờ em đưa cho tôi, hi vọng sẽ giúp được phần nào. Tôi bảo không cần nhưng em dâu cứ ép tôi nhận lấy. Em nói mấy năm nay, em đã được vợ chồng tôi giúp đỡ quá nhiều, giờ tôi lâm nạn, vợ chồng em không thể khoanh tay đứng nhìn được. 

Tôi hiểu tấm lòng của em dâu và rất cần số tiền này. Chồng tôi bảo tôi cứ cầm lấy, giải quyết khó khăn trước mắt rồi còn bao nhiêu thì gây dựng lại từ đầu. Khi nào khấm khá thì trả lại cho em dâu sau. Tôi chua chát trong lòng, sau sự cố này, biết khi nào vợ chồng tôi mới gây dựng lại được sự nghiệp như ban đầu? Chỉ sợ là chúng tôi nhận số tiền này rồi thì không thể trả lại cho em dâu được nữa. Trong khi đây là tiền vợ chồng em ấy tích cóp để lo cho các con ăn học. Tôi phải làm sao với số tiền này đây?

Mỹ Hạnh