Bộ Công an: Bà Phương Hằng không liên quan đến vụ Báo điện tử VOV bị tấn công

Những thông tin trên mạng xã hội cho rằng vụ tấn công mạng báo điện tử VOV có liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng đều là suy diễn.

Trao đổi với Tiền Phong, Trung tướng Tô Ân Xô – Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05), Bộ Công an đã xác định, nhóm đối tượng thực hiện hành vi tấn công Báo điện tử VOV. Các nhóm này hoạt động rải rác từ Bắc vào Nam.

Ông Xô cho biết những thông tin lan truyền vụ tấn công VOV có liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng đều là suy diễn. Cho tới thời điểm hiện tại, chưa xác định được mối liên đới giữa nhóm hacker với bà Hằng. 

Bộ Công an: Bà Phương Hằng không liên quan đến vụ Báo điện tử VOV bị tấn công

Trước đó, ngày 18/6, Bộ Công an đã xác lập chuyên án chủ trì, phối hợp công an các địa phương khẩn trương điều tra, truy vết, làm rõ tính chất vụ việc, xác định những người thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời triệu tập lấy lời khai các đối tượng để làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.

Ông Tô Ân Xô nhận định, các đối tượng hacker dùng chiến thuật DdoS, huy động hàng trăm nghìn máy để tấn công làm tràn băng thông khiến người đọc không thể truy cập.

Đại diện của Báo điện tử VOV cho biết, sau cuộc tấn công lãnh đạo báo đã vào cuộc chỉ đạo, khắc phục sự cố, hiện tại báo đã hoạt động ổn định. Đơn vị cũng tiếp tục đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan.

Thanh Mai

Chính phủ mua lại 30 triệu liều vaccine AstraZeneca do VNVC nhập

Chính phủ mua lại 30 triệu liều vaccine AstraZeneca do VNVC nhập

30 triệu liều vaccine do AstraZeneca sản xuất mà Công ty VNVC đã nhập, được Chính phủ mua theo nguyên tắc phi lợi nhuận.