Bộ Ngoại giao thông tin về 2 người Việt bị cáo buộc xâm hại tình dục cô gái 17 tuổi tại Tây Ban Nha

Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về hai công dân Việt Nam bị cáo buộc xâm hại tình dục cô gái 17 tuổi tại Majorca, Tây Ban Nha.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 25/6, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư". 

Hiện 2 người này đang được tại ngoại và chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha điều tra, xử lý.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã triển khai các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán.

Bộ Ngoại giao thông tin về 2 người Việt bị cáo buộc xâm hại tình dục tại Tây Ban Nha - Ảnh 1.

Cảnh sát có mặt tại nơi diễn ra vụ cáo buộc hiếp dâm.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.

Theo tờ Daily Mail, nạn nhân là cô gái 17 tuổi, quốc tịch Anh đã khai với cảnh sát: Cô đang ăn tối với mẹ, dì và bà của mình trong một nhà hàng bên bờ biển. Sau đó, nạn nhân ra ngoài hút thuốc. Tại đây, hai người đàn ông tiếp cận cô và cùng trò chuyện thân mật.

Sau khoảng 10 phút, người thân của cô gái phát hiện ra cả cô gái và hai người đàn ông không còn ngồi bên bãi biển nữa nên đi tìm. Họ đã tìm thấy cô gái ngồi khóc trên tầng gần với khách sạn và đưa cô trở lại nhà hàng. Tại đây, cô gái nói rằng những người đàn ông đã xâm hại cô. 

Sau đó, người dân nơi đây đã gọi cảnh sát đến. Một người là nhạc sĩ khai rằng họ không đưa cô gái lên phòng và chỉ trò chuyện với cô bên bờ biển, mặc dù các nhân chứng và camera cho thấy điều ngược lại.

Nam diễn viên 37 tuổi khai không biết gì và không thể nhớ những gì đã xảy ra. Cả 2 sau đó đã bị bắt bởi cơ quan chức năng Guardia (Tây Ban Nha). Hiện tại, cảnh sát vẫn chưa công bố tên của hai nghệ sĩ này, song đã yêu cầu họ giao nộp hộ chiếu.

Bộ Ngoại giao thông tin về 2 người Việt bị cáo buộc xâm hại tình dục cô gái 17 tuổi tại Tây Ban Nha - Ảnh 3.

Hình ảnh 2 nghệ sĩ được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Njoy Stelm

Theo phân tích của cộng đồng mạng, dựa vào thông tin từ các trang báo nước ngoài thì có rất nhiều chi tiết trùng hợp như Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đều là nghệ sĩ nổi tiếng và đang có chuyến công tác nước ngoài.

Hai nghệ sĩ này đều ở độ tuổi 37 và 42, trùng hợp với hai nghi phạm trong vụ việc và cả những địa điểm checkin đều khá trùng khớp với hiện trường. Cả hai nam nghệ sĩ đều chưa lên tiếng về vụ việc dù bị cộng đồng mạng réo tên.

Sau khi có thông tin trên, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, chị gái Lưu Hương Giang đã có chia sẻ về sự việc trên báo Thanh Niên. Theo Lưu Thiên Hương tối nay (1/7 theo giờ Việt Nam), cả gia đình vợ chồng em gái mình sẽ bay về nước.

Lưu Thiên Hương cho biết, Hồ Hoài Anh cùng vợ con đến châu Âu theo lời mời tham dự một chương trình golf.

Chia sẻ về sự việc, Lưu Thiên Hương bày tỏ sự tin tưởng vào em rể: "Tôi nghĩ Hồ Hoài Anh không liên quan những ồn ào trên mạng đâu. Hồ Hoài Anh là nghệ sĩ nổi tiếng, làm sao có thể làm như thế được. Tại nước mình còn không dám huống hồ ra nước ngoài. Điều đó rất vô lý".

Lưu Thiên Hương bật mí, Hồ Hoài Anh đã gặp sự cố trong chuyến đi lần này. Nam nhạc sĩ bị mất điện thoại và hộ chiếu, phải nhờ đến sự giúp đỡ của đại sứ quán mới có thể giải quyết để có thể về nước vào tối nay, 1/7.

Trong khi đó, phía Hồng Đăng vẫn chưa có động thái nào liên quan đến vụ việc. Bà xã nam diễn viên đã khóa chế độ bình luận trên trang cá nhân để tránh bị làm phiền.

HÀ MY