Bộ Y tế nói gì về việc bệnh viện lo lắng có "nguy cơ đóng cửa" vì thiếu thuốc tê?

Bộ Y tế đã yêu cầu Cục Quản lý Dược chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu nhanh chóng tìm nguồn cung thuốc tê.

Mới đây, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW (Hà Nội) cho biết chỉ 2 tuần nữa là hết thuốc tê. Theo Báo Sức khỏe & Đời sống, trưa ngày 17/9 thông tin này, Lãnh đạo Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cho biết, Bộ Y tế đã chỉ đạo Cục Quản lý Dược và Vụ/ Cục liên quan làm việc ngay với Bệnh viện để nắm bắt tình hình và tháo gỡ khó khăn.

Lãnh đạo Bộ Y tế cũng đã yêu cầu Cục Quản lý Dược chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu nhanh chóng tìm nguồn cung thuốc tê để đảm bảo thuốc cho nhu cầu điều trị của các bệnh viện chuyên khoa răng hàm mặt.

Bộ Y tế nói gì về việc bệnh viện lo lắng có

PGS.TS Trần Cao Bính- Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW (Hà Nội) cho biết, hiện nay trên thị trường Việt Nam có 2 hãng cung ứng thuốc tê chính cho bệnh viện, là sản phẩm sản xuất tại Pháp và tại Canada. Với nhu cầu sử dụng của bệnh viện  từ 1.000 - 2.000 ống (cao điểm) trên một tuần. Dù gián đoạn cung ứng vật tư vì dịch, bệnh viện vẫn luôn chủ động đưa ra các giải pháp linh hoạt để không làm xáo trộn việc khám chữa. 

Vừa qua, các công ty cung ứng thuốc tê có thông báo tới bệnh viện về tình trạng khan hiếm thuốc tế nồng độ Lidocaine 2%. Bệnh viện đã liên hệ với các nhà cung ứng khác cung cấp thuốc tê nồng độ Lidocaine 2% và artecaine 4% đắt hơn thuốc tê hiện tại đang dùng và dùng xen kẽ.

Trong thời gian tới Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW sẽ linh hoạt đảm bảo đầy đủ thuốc vật tư, để đảm bảo công tác khám chữa bệnh bình thường và đã có các giải phấp thay thế nếu việc cung ứng thuốc tê nồng độ Lidocaine 2% thiếu hụt, sẽ không có chuyện vì thiếu thuốc tê mà bệnh viện có nguy cơ đóng cửa.

Thanh Mai

Bác sĩ bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương lo bệnh viện có nguy cơ đóng cửa vì hết thuốc tê

Bác sĩ bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương lo bệnh viện có nguy cơ đóng cửa vì hết thuốc tê

Với một số loại thuốc tê thiết yếu đã hết, bệnh viện phải thay thế bằng loại khác có tính năng tương tự nhưng "không thể hoàn hảo".