Bộ Y tế thu hồi văn bản công bố 12 thuốc cổ truyền phòng, hỗ trợ điều trị Covid-19

Bộ Y tế thu hồi công văn 5944/BYT-YDCT về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 bằng thuốc cổ truyền và sản phẩm từ dược liệu

Ngày 26/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã ký văn bản thu hồi công văn số 5944/BYT-YDCT về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 bằng thuốc cổ truyền và sản phẩm từ dược liệu. Trong đó đã liệt kê danh sách 12 loại thuốc cổ truyền, sản phẩm phòng, hỗ trợ điều trị Covid-19 như viên nang Kovir, Hoạt huyết Nhất Nhất, Imboot... 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngoài ra văn bản còn công bố 9 sản phẩm được liệt kê vào nhóm thuốc sát khuẩn không khí, thuốc xịt họng, sát khuẩn tay trong phòng Covid-19; 5 sản phẩm hỗ trợ nâng cao sức khỏe.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết Bộ quyết định thu hồi vì một số nội dung không phù hợp. Danh mục 12 loại thuốc được Cục Quản lý Y Dược Cổ truyền đính kèm công văn.

"Cục căn cứ vào tình hình điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bắc Giang trước đây để đưa ra danh sách này. Những loại thuốc này tương đối hiệu quả trong việc nâng cao sức khỏe cho bệnh nhân", Thứ trưởng Sơn nói.

Thông báo trên được gửi đến các sở y tế, bệnh viện và cơ sở kinh doanh dược liệu, thuốc cổ truyền.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày 26/7: Hà Nội có mưa rào kèm lốc, sét và gió giật mạnh

Dự báo thời tiết ngày 26/7: Hà Nội có mưa rào kèm lốc, sét và gió giật mạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hà Nội đêm nay và chiều mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dồng có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.