BTS là gì?

Hành vi anti BTS của em học sinh còn dễ hiểu, chứ việc kỷ luật của trường khó hiểu hơn nhiều. Hay ông hiệu phó cũng là fan cuồng Kpop?

Một học sinh lớp 8 phải xin lỗi trước toàn trường, đọc kiểm điểm bản thân và nhận mức án kỷ luật khá nặng là bị cách ly, nghĩa là chỉ đến trường mà không được vào lớp từ ngày 6/11 đến 9/11, vẫn phải ở ngoài lớp mà chép bài đầy đủ, lao động công ích, hạ điểm hạnh kiểm trong học kỳ 1 xuống mức thấp nhất là hạnh kiểm yếu (Gia đình nào có con đi học thì biết hạnh kiểm yếu là phiền thế nào rồi đấy, cả năm may ra chỉ được hạnh kiểm trung bình, mà đã hạnh kiểm trung bình một trong những năm học của một cấp thì đừng có mơ vào trường tốt)

Em ấy có tội gì mà to thế?

Nam sinh phải đọc lời xin lỗi trước toàn trường vì xúc phạm BTS
Nam sinh phải đọc lời xin lỗi trước toàn trường vì xúc phạm BTS

Thì đây: tội lập ra một trang gọi là “ Anti BTS in Vietnam” và đăng trong đó những lời mà thầy giáo đánh giá là “không đúng chuẩn mực, thiếu văn hóa về BTS”

Thế BTS là cái gì?

Tôi phải mất một lúc để Google xem BTS là gì, những người có tuổi chắc cũng như tôi, có phải trẻ con đâu mà nói đến BTS là biết đấy là một ban nhạc mới đây nổi đình đám trên Kpop. Mấy cậu trai trẻ nhảy hip hop trên sân khấu nhìn chóng cả mặt. Thế nhưng  bọn trẻ mê. Bọn trẻ mê cũng chẳng có gì lạ. Tôi đã thấy cảnh các fan của các ngôi sao Hàn khóc lóc thê thảm ở Hà Nội vì không được chạm vào thần tượng trong một buổi giao lưu nào đấy. Đỉnh điểm của cuồng nhiệt hâm mộ là hành vi hôn ghế một ngôi sao Hàn, báo chí từng suýt nữa cũng khóc ầm lên vì vụ này.

Chưa ngó vào trang “ Anti BTS in Vietnam” để biết cậu bé trường Ngô Quyền kia viết gì. Nhưng việc nói năng thô tục, bậy bạ thì công nhận bọn trẻ bây giờ là thần. Đi qua một cổng trường vào giờ tan học mà xem, chẳng nghe thấy gì hết ngoài loạn xạ chửi thề. Thế nên bị phê bình rằng viết thô tục quá mức trên trang ấy chắc là không oan. Cũng đừng trách bọn trẻ vội, vì vào các trang với mục đích chửi của người lớn, người có học hẳn hoi, cũng ngập tràn lời lẽ thô tục. Bọn trẻ cứ thế mà noi theo thôi.

Việc chửi bới BTS này khiến cho cộng đồng ARMY ( cũng lại phải hỏi Gúc xem gì là ARMY), đông đảo những fan cuồng của BTS nổi giận. Các fan BTS liên tiếp gọi điện thoại, nhắn tin đến quan lý fanpage của trường THCS Ngô Quyền, nơi nam sinh này học, thậm chí đe dọa cả cha mẹ em

Sức ép từ cộng đồng hâm mộ ban nhạc này rất lớn. 
Sức ép từ cộng đồng hâm mộ ban nhạc này rất lớn. 

 Sức ép của ARMY phải là rất lớn, nên trong bản kiểm điểm của N.H.M.Q, tên em học sinh, đọc trước trường có đoạn “ Em xin lỗi cộng đồng ARMY,chỉ vì một phút nông nổi nên em đã tham gia nhóm Anti BTS và Army trẩu. Đỉnh điểm là tự thành lập page để chửi. Em mong nhận được sự tha thứ từ nhà trường, cộng đồng ARMY".

Nhà trường cũng công khai xin lỗi mọi người, đặc biệt là xin lỗi admin page của trường vì "có một học sinh dại dột khiến admin phải phiền lòng trong những ngày qua. Vì một đứa con, đứa em dại dột khiến cả gia đình phải lao đao suốt mấy ngày", cũng như gửi lời xin lỗi đến cộng đồng ARMY. Thậm chí, trường còn gửi thông báo đến các về hình thức kỷ luật do hiệu phó của trường đưa ra đối với em N. H. M. Q cho ARMY, chắc để ARMY hả dạ.

Tất nhiên, như thầy hiệu phó nói: "Không nói đó là BTS hay ai, việc sử dụng mạng xã hội để đả kích, nhục mạ nhân phẩm người khác là không thể chấp nhận được". Việc kỷ luật học trò là vì những lý do cao cả hơn, chẳng hạn học sinh này vi phạm Luật An ninh mạng (!), chửi bới là trái quy định của nhà trường về đạo đức…v.v

Tóm lại, thằng bé có lỗi !

Đồng ý là không thể dùng mạng xã hội để đả kích, xúc phạm người khác. Nhưng không rõ nhà trường có nghĩ bắt một học sinh phải đứng trước hơn 1000 con người đọc bản kiểm điểm, bị không cho vào lớp, hạ điểm hạnh kiểm…vì một lý do là chê bai một ban nhạc thì có phải là xúc phạm học sinh đó không?

Nếu bắt học sinh hiểu việc nói lên ý kiến riêng của mình là sai, thì nhà trường còn có thể đã vi phạm nhân quyền. Chưa nói đến điều đó, chỉ cần nghĩ đến cách thức kỷ luật của nhà trường, cũng thấy mục tiêu trấn áp học sinh dùng mạng xã hội là nặng như thế nào. Việc trấn áp này giá như dùng vào những hành vi khác như đánh bạn, mua điểm, thì có lẽ tốt hơn.

Hành vi anti BTS của em học sinh còn dễ hiểu, chứ việc kỷ luật của trường khó hiểu hơn nhiều. Nghĩ đi nghĩ lại, hay ông hiệu phó cũng là fan cuồng Kpop

Giờ thì đã biết thế nào là BTS !

 

Hà Phạm

Nam sinh lớp 7 phải đọc kiểm điểm trước toàn trường vì xúc phạm nhóm nhạc BTS

Nam sinh lớp 7 phải đọc kiểm điểm trước toàn trường vì xúc phạm nhóm nhạc BTS

Em N.H.M.Q đã lập page anti BTS và đăng tải những lời lẽ không đúng chuẩn mực, thiếu văn hóa để nói về nhóm nhạc BTS.