"Ca sĩ" mới nổi của Riot khiến fan thích thú với chất giọng không lẫn vào đâu được!

Với sự trợ giúp của AI, vị tướng này bất đắc dĩ đã trở thành ca sĩ mới của Tốc Chiến.

Việc ứng dụng AI vào các hoạt động truyền thông, giải trí đã không còn xa lạ ở thời điểm hiện tại. Qua sự sáng tạo vô hạn của cộng đồng mạng, công nghệ này có thể tạo ra rất nhiều chủ đề hấp dẫn khi khai thác từ những tựa game nổi tiếng.

Mới đây, vị tướng Aatrox của vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chính là một ví dụ điển hình. Bằng cách sao chép và chỉnh sửa tông (tone) giọng, Quỷ Kiếm Darkin đang bất đắc dĩ trở thành một ngôi sao mới đầy tiềm năng. 

Không chỉ cầm kiếm, Aatrox giờ đây còn biết cầm mic nhờ chất giọng độc lạ có
Không chỉ cầm kiếm, Aatrox giờ đây còn biết cầm mic nhờ chất giọng độc lạ có "1-0-2".

Vốn dĩ, đây chỉ là một trò đùa của cộng đồng LMHT trong những ngày vừa qua. Được biết, Aatrox vốn là mối hiểm họa to lớn của Runeterra. Thực thể này sở hữu chất giọng khàn, "dữ dằn" đặc trưng của một chiến binh bất tử luôn đắm chìm trong những trận đấu bất tận.

Ở cốt truyện của LMHT, Aatrox cũng được nhà phát hành ưu ái tạo ra rất nhiều câu thoại tương tác với giọng điệu châm biếm, mỉa mai. Vì vậy, vị tướng này nhanh chóng trở thành đối tượng để các pháp sư Việt Nam tiến hành "thí nghiệm".

Vị tướng này sở hữu quá nhiều yếu tố thích hợp để
Vị tướng này sở hữu quá nhiều yếu tố thích hợp để "Debut" làm ca sĩ ở Việt Nam.

Với sự can thiệp của AI, Aatrox đã tận dụng tối đa giọng ca thiên phú của mình để độc diễn thành công ca khúc đầy tiết tấu: Ngày Chưa Giông Bão. Trước đó, tác phẩm này đã được ca sĩ Tùng Dương cover với phong cách "thét ra lửa". Nhận thấy sự tương đồng của chất giọng nội lực, các game thủ Việt liền "hô biến" để Quỷ Kiếm có cơ hội "mở rộng" bộ lời thoại, khiến cộng đồng vô cùng thích thú.

Siêu phẩm cover của Aatrox đang được lan truyền rộng rãi trên khắp các diễn đàn.
Siêu phẩm cover của Aatrox đang được lan truyền rộng rãi trên khắp các diễn đàn.

Tưởng rằng đây sẽ là một sản phẩm kỳ quái, song ca sĩ này lại bất ngờ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ. Nhiều người chơi khẳng định, vị tướng này quá phù hợp với bài hát và thậm chí còn có phần nhỉnh hơn cả phiên bản của người thật. Chỉ sau vài giờ ra mắt, cơn sốt "Aatrox" đang trở nên thịnh hành và thu hút rất nhiều cảm tình từ phía cộng đồng game thủ.

Nhạc hay giọng cuốn thế này bảo sao nhiều anh em không
Nhạc hay giọng cuốn thế này bảo sao nhiều anh em không "mê mệt"...

Chưa biết liệu ca sĩ này có tiếp tục ra mắt thêm sản phẩm nào không, thế nhưng rất nhiều người hâm mộ đang "đặt gạch" đón chờ ở thời điểm hiện tại. Quả thực, câu nói "ở Việt Nam, cứ cầm mic lên là thành ca sĩ" đã được tái hiện sinh động qua nhân vật thú vị này.

Thế Anh

Chùm ảnh lễ tốt nghiệp FTU: Vừa xinh vừa giỏi, chỉ có thể là nữ sinh Ngoại thương!

Chùm ảnh lễ tốt nghiệp FTU: Vừa xinh vừa giỏi, chỉ có thể là nữ sinh Ngoại thương!

Con gái Ngoại thương không chỉ học giỏi mà ai nấy đều rất dễ thương nữa.