Ca sĩ Tuấn Hưng bị xem xét xử phạt vì show hát ở ban công

Ca sĩ Tuấn Hưng có thể sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt vì tổ chức biểu diễn nghệ thuật, live show ngay tại ban công nhà riêng.

Chiều 5/9, ông Nguyễn Quốc Hoàn - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận - cho biết đoàn thanh tra đã lập biên bản vi phạm của ca sĩ Tuấn Hưng ở show tối 4/9, nhưng chưa quyết định mức phạt. 

Ông Quốc Hoàn nói: "Tuấn Hưng chỉ nghĩ đơn giản là hát tại ban công nhà mình trên phố Hàng Khay, không thu tiền nên không ảnh hưởng ai. Tuy nhiên, đây là hoạt động văn hóa, phải có giấy phép của Sở Văn hóa - Thể thao. Cán bộ quản lý cũng cần nắm danh sách bài hát. Ngoài ra, ca sĩ cần đảm bảo các vấn đề an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, dịch bệnh".

  Tuấn Hưng selfie cùng

Tuấn Hưng selfie cùng "biển" người hâm mộ trong một đêm nhạc hát tại góc ban công nhà anh. Ảnh: Facebook Tuan Hung Nguyen

Một lãnh đạo UBND phường Tràng Tiền cho biết đơn vị đang củng cố hồ sơ báo cáo UBND quận Hoàn Kiếm ra quyết định xử phạt nam ca sĩ Tuấn Hưng vì vi phạm trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật. 

"Tối 4-9, ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức live show ở ban công tại nhà riêng của mình nằm trên phố Hàng Khay, tuy nhiên chưa thông báo và xin giấy phép của chính quyền địa phương. Điều này vi phạm hành chính về biểu diễn nghệ thuật. Với lỗi trên, theo quy định thì ca sĩ Tuấn Hưng sẽ bị xem xét xử phạt từ 12 đến 15 triệu đồng" - vị lãnh đạo trên thông tin.

Về phía Tuấn Hưng, anh cũng nói đã phải làm việc với cơ quan chức năng về tình trạng các “liveshow 0 đồng” tại nhà thu hút quá đông khán giả, dễ xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Anh cho biết, tất cả những gì anh đang làm là mong muốn mang đến cho người hâm mộ một sân khấu đơn giản, thoải mái, vui vẻ vào dịp cuối tuần.

Anh kể: “Tuấn Hưng vừa làm việc cùng Ban quản lý phường. Có khá nhiều vấn đề, mà có lẽ nếu như để nói thì tôi vẫn chưa hiểu hết trong công tác quản lý, vấn đề y tế, sự an toàn chung của tất cả mọi người. Tôi cứ nghĩ đơn giản là chỉ hát trên ban công nhà mình thôi thì không có vấn đề gì. Nhưng không nghĩ rằng ban công nhỏ này ngày càng thu hút nhiều khán giả đến, và hôm nay thì có quá nhiều người ở đây”. Tuấn Hưng xúc động và nói tiếp: “Chương trình sẽ không kéo dài như những gì tôi đã chuẩn bị. Tuy nhiên với tất cả khán giả đang có mặt ở đây, tôi không thể bỏ rơi mọi người được”.

Trước đó, tối 4-9, ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức đêm nhạc tại nhà riêng để phục vụ miễn phí người hâm mộ. Sự kiện diễn ra vào cuối tuần, ban công ngôi nhà lại hướng ra không gian phố đi bộ hồ Gươm nên thu hút hàng ngàn khán giả tập trung. Từ góc ban công, phía dưới khu vực phố đi bộ đông nghịt người tụ tập, cổ vũ, reo hò.

Đây không phải lần đầu tiên Tuấn Hưng tổ chức live show ngay tại chính ban công của nhà mình trên phố Hàng Khay. Thời gian gần đây, anh liên tục tổ chức các đêm nhạc tương tự vào dịp cuối tuần.

Thanh Mai

Bão Hinnamnor khiến 20.000 ngôi nhà mất điện ở Hàn Quốc

Bão Hinnamnor khiến 20.000 ngôi nhà mất điện ở Hàn Quốc

Hàng nghìn người buộc phải sơ tán ở Hàn Quốc khi cơn bão Hinnamnor đổ bộ vào các khu vực phía nam của nước này hôm nay (6/9), gây ra mưa và gió dữ dội phá hủy cây cối và đường xá, và hơn 20.000 ngôi nhà bị mất điện.