Ca sỹ Gen Z Hải Anh ra mắt MV về Bác Hồ nhân dịp 94 năm thành lập Đảng

“Bản làng em nhớ ơn Người” của nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn qua giọng ca Hải Anh vừa được ra mắt nhân dịp 94 năm Ngày thành lập Đảng.

“Bản làng em nhớ ơn Người” là sáng tác mới nhất của nhạc sĩ - Thiếu tá Tạ Duy Tuấn. Ca khúc mang âm hưởng vùng cao Bắc Bộ với tình yêu dân tộc, hướng về nguồn cội, về lãnh tụ, nhưng được hòa âm và thể hiện với phong cách trẻ trung, sáng tạo, mang hơi thở hiện đại của giọng ca trẻ Hải Anh. Ca khúc vừa được ra mắt nhân dịp 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 -3/2/2024)

Sinh năm 2009, Nguyễn Thụy Hải Anh là một giọng ca trẻ triển vọng đến từ thành phố biển Quảng Ninh. Bén duyên với âm nhạc từ sớm, do có mẹ là ca sĩ vùng mỏ, sớm làm quen với những giai điệu hào sảng và giàu năng lượng, Hải Anh ngày càng bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Cô có giọng hát khỏe khoắn và trong trẻo, đầy nội lực, cùng khả năng biểu diễn, vũ đạo và cảm thụ âm nhạc rất tốt. Với tố chất âm nhạc đặc biệt, Hải Anh thể hiện được nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, từ nhạc thiếu nhi, pop, rock, hay dân gian đương đại.

Ca sỹ Gen Z Hải Anh là một trong những giọng ca triển vọng
Ca sỹ Gen Z Hải Anh là một trong những giọng ca triển vọng

Từ nhiều năm nay, dưới sự dìu dắt của cô giáo thanh nhạc Nhật Huyền – một trong những giọng ca bán cổ điển hàng đầu Việt Nam, tiếng hát của Hải Anh ngày càng chững chạc và trưởng thành hơn về kỹ thuật. Giọng ca của Hải Anh dần bay cao, bay xa hơn khỏi mảnh đất quê hương, để thử sức với nhiều sân khấu lớn và chuyên nghiệp. Nữ ca sỹ Gen Z đĩnh đạc cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc được khán giả trẻ đón nhận như Thằng Cuội, Đi học, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh…, dù là những ca khúc quen thuộc trong kho tàng âm nhạc Việt Nam, nhưng được sáng tạo và làm mới lại với phong cách trẻ trung, rất “Gen Z” nên đều nhận được sự yêu thích trên các nền tảng số và Mạng xã hội.

Sự trở lại lần này của Hải Anh lại là một bước tiến mới với nhiều bất ngờ và đột phá, khi nữ ca sỹ trẻ được “trọn mặt gửi vàng” thể hiện ca khúc “Bản làng em nhớ ơn Người” của nhạc sỹ Tạ Duy Tuấn, một trong những nhạc sỹ trẻ đầy tâm huyết, sáng tạo và nhiều cống hiến với dòng nhạc về đất nước, dân tộc, về Đảng và về Bác Hồ. Đặc biệt, đây là một ca khúc hoàn toàn mới, vừa được nhạc sỹ hoàn thành cách đây 3 tháng và lần đầu gửi gắm, “đo ni đóng giày” cho tiếng hát của Hải Anh.

Nhạc sỹ Tạ Duy Tuấn một trong những nhạc sỹ trẻ nhiều tâm huyết, sáng tạo và cống hiến với dòng nhạc về đất nước, dân tộc, về Đảng và về Bác Hồ.
Nhạc sỹ Tạ Duy Tuấn một trong những nhạc sỹ trẻ nhiều tâm huyết, sáng tạo và cống hiến với dòng nhạc về đất nước, dân tộc, về Đảng và về Bác Hồ.

 Nhạc sỹ Tạ Duy Tuấn chia sẻ, dù Hải Anh tuổi còn rất trẻ, vừa mới bước vào tuổi 16, nhưng lại thể hiện ca khúc rất đầy đặn, rất chững chạc, không hề thua kém bất cứ ca sỹ chuyên nghiệp nào, đặc biệt cô rất hiểu được tinh thần mà nhạc sỹ muốn truyền tải. Trong giọng hát của Hải Anh có sự trong trẻo, khỏe khoắn rất phù hợp với không khí âm nhạc vùng cao trong “Bản làng em nhớ ơn Người”, đặc biệt các đoạn đòi hỏi kĩ thuật xử lý tinh tế kĩ thuật, Hải Anh cũng đã thể hiện rất tốt.

Hải Anh chia sẻ, khi mới nhận ca khúc, cô cũng có chút áp lực, do đây là một ca khúc hoàn toàn mới, lại là một phong cách cô chưa từng thể hiện. Tác phẩm “Bản làng em nhớ ơn Người” tuy không có nhiều đoạn đòi hỏi xử lý kĩ thuật quá khó hay cao trào, nhưng lại đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo ở những đoạn luyến láy, những nốt hoa mỹ hay đảo phách. Tuy nhiên, được sự hướng dẫn tận tâm của cô giáo Nhật Huyền và nhạc sỹ Tạ Duy Tuấn, cô đã hoàn thành được ca khúc và cảm thấy được truyền thêm cảm hứng về tình yêu với Bác, với dân tộc. Với Hải Anh, đây là một bước tiến mới trong âm nhạc, giúp cô có những trải nghiệm và những bài học quý báu về âm nhạc và về văn hóa, lịch sử của đất nước.

Ca sỹ Hải Anh trong MV mới “Bản làng em nhớ ơn Người” của nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn”
Ca sỹ Hải Anh trong MV mới “Bản làng em nhớ ơn Người” của nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn”

Là một người sinh ra trong thế hệ 8x nhưng nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn luôn mang một tấm lòng hướng về nguồn cội và những thế hệ đi trước, do được sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc và giàu văn hóa từ nhiều thế hệ. Nhưng đặc biệt hơn cả, là những sáng tác của Tạ Duy Tuấn luôn được sáng tạo với âm hưởng đương đại, “đó là cách tôi thể hiện tình cảm và sự tri ân với âm nhạc, với gia đình, với những người đi trước đã cho những người ở thế hệ tôi và cả những thế hệ sau này một cuộc sống thanh bình và hạnh phúc. Tất cả những điều đó, tôi chỉ gửi gắm vào âm nhạc” – nhạc sĩ 8x chia sẻ.

Bản làng em nhớ ơn Người” có giai điệu hấp dẫn, lôi cuốn, được viết với âm hưởng các dân tộc phía Bắc như Mông, Tày, Nùng…  Với phần phối khí pha trộn nhạc cụ dân tộc như sáo mèo, đàn môi cùng chất liệu ADM tạo ra một không gian âm nhạc vừa nên thơ, trữ tình lại rất hào sảng và giàu năng lượng. Đặc biệt, qua phần thể hiện của ca sỹ trẻ Hải Anh, với phần vũ đạo trẻ trung, đầy hơi thở của thế hệ trẻ, khiến ca khúc mang một màu sắc đương đạii và đầy sức sống.

Nhạc sỹ Tạ Duy Tuấn nói thêm: “Đây là ca khúc mới nhất tôi viết nhân dịp 94 năm thành lập Đảng, với những cảm xúc tiếp nối về Bác kính yêu, một dòng nhạc mà tôi vẫn luôn theo đuổi, nhưng lần này với phong cách trẻ trung hơn,“Chill & Catchy” với vẻ đẹp thơ mộng nguyên thuỷ và yên bình của miền núi phía Bắc . Sản phẩm này được thực hiện trong những ngày thời tiết lạnh nhất, mưa và giá rét nhất của mùa đông năm nay, nhưng cả ekip, đặc biệt là ca sỹ trẻ Hải Anh đã rất nỗ lực và bản lĩnh để hoàn thành MV kịp thời ra mắt nhân dịp “Mừng Đảng Mừng Xuân”.

Nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn, ca sỹ Hải Anh và ekip thực hiện MV “Bản làng em nhớ ơn Người”
Nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn, ca sỹ Hải Anh và ekip thực hiện MV “Bản làng em nhớ ơn Người”
Ca sỹ Hải Anh
Ca sỹ Hải Anh

Sự kết hợp của nhạc sỹ Tạ Duy Tuấn và Hải Anh như một sự tiếp nối thế hệ cho một dòng nhạc về đất nước, về Đảng, về Bác để lưu giữ cho thế hệ trẻ. Để những ca khúc này có thể tiếp cận đến những những người nghe nhạc trẻ hơn cảm nhận được tình yêu lãnh tụ, yêu quê hương dân tộc, là dòng nhạc trường tồn trong mạch nguồn dân tộc.

Nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn sinh năm 1982, hiện là nhạc sĩ của Nhà hát Quân đội Việt Nam, quân hàm Thiếu tá. Anh là cháu nội của Nhà giáo Ưu tú Tạ Tấn, một trong những người sáng lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Nhạc sỹ Tạ Duy Tuấn từng có nhiều ca khúc về Đảng, Bác Hồ thành công như “Việt Nam ngày nắng mới”, “Chúng em yêu Bác Hồ Chí Minh”, “Có Đảng sáng soi vững bước ta đi”, “Mặt trời hy vọng”, “Tin yêu trong em”…

Sắp tới đây, nhạc sỹ Tạ Duy Tuấn sẽ cho ra mắt một dự án âm nhạc mang tính đột phá và sáng tạo hơn nữa với sản phẩm Dân gian đương đại cùng ca sỹ Nhật Huyền.

Hải Hà

Hyun Bin tiếp tục làm nam chính cho MV của 1 nam ca sĩ sau gần 20 năm, visual vẫn đỉnh dù đã là 'bố bỉm sữa'!

Hyun Bin tiếp tục làm nam chính cho MV của 1 nam ca sĩ sau gần 20 năm, visual vẫn đỉnh dù đã là "bố bỉm sữa"!

Khán giả rất mong chờ sự xuất hiện lần này của Hyun Bin với vai trò nam chính trong 1 MV.