Ca sỹ Sulli: Cô gái nổi loạn....mong manh

Chiều ngày 14/10, cảnh sát Hàn Quốc xác nhận Sulli đã treo cổ tại nhà riêng, nhiều người cho rằng cái chết của cô là vì áp lực từ cư dân mạng.

Vụt sáng...

Ca sĩ Suli tên thật là Choi Jin Ri, sinh năm 1994 tại Busan.  Sulli gia nhập làng giải trí năm 2005, với một phim của đài SBS. Năm 2009, cô gia nhập nhóm nhạc F(X). Cô rời nhóm năm 2015. Sulli từng đóng các phim The Ballad of Seodong, Fashion King, Real...

Sulli thường bị gọi là "gái hư" xứ Hàn bởi các lùm xùm quanh chuyện tình cảm cùng phong cách thời trang phóng khoáng, đôi lúc hớ hênh, phản cảm. Những tháng gần đây, cô liên tục bị khán giả chỉ trích vì diện mốt không nội y.

Năm 2017, theo Naver, Choi Sulli là diễn viên kiêm ca sĩ thần tượng gây bàn tán, bị chỉ trích nhiều nhất tại Hàn. Tên cô gắn liền với biệt danh "Con ghẻ quốc dân". Theo số liệu cung cấp của Google, Sulli xếp thứ ba danh sách "từ khóa được giới trẻ Hàn tìm kiếm nhiều nhất năm 2017".

 Ca sỹ Sulli .
Ca sỹ Sulli .

Trước khi trở thành ngôi sao bị "ném đá" nhiều nhất mạng xã hội lẫn truyền thông, Sulli từng có thời thơ ấu trải hoa hồng. Năm 2005, Sulli chạm ngõ màn ảnh với phim cổ trang Bài ca Sơ Đông (Ballad Of Suh Dong). Cô bé 11 tuổi vào vai công chúa Seonhwa của vương quốc Silla, nổi tiếng thông minh và xinh đẹp.

Diễn xuất có chiều sâu, ngoại hình trong sáng của diễn viên nhí gây ấn tượng với người xem. Đây là bước đệm giúp Sulli góp mặt trong một số phim điện ảnh lẫn truyền hình. Cùng năm, Sulli đăng ký thử giọng tại SM Entertainment, công ty giải trí số một Hàn Quốc. Chất giọng vang, khỏe của cô gây ấn tượng với Chủ tịch Lee Soo Man, ngay lập tức cô được tuyển chọn và trở thành "con cưng" của SM.

  Bên cạnh vẻ đẹp say đắm lòng người là một một cô gái luôn có suy nghĩ nổi loạn và phóng túng bản thân.

Bên cạnh vẻ đẹp say đắm lòng người là một một cô gái luôn có suy nghĩ nổi loạn và phóng túng bản thân.

Bén duyên với màn ảnh từ thời học lớp 4, nhờ ngoại hình dễ thương mà trời phú cùng tài năng thực sự, Sulli dễ dàng có những bước đi nghệ thuật đầu tiên đầy thuận lợi.

Vai diễn đầu tiên trước khi trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp của Sulli là lúc cô vào vai công chúa Sun Hwa trong The Ballad of Seodong (Bài ca Seo-dong). Khán giả đều ấn tượng với vẻ trong sáng, nụ cười tươi rạng rỡ cùng lối diễn xuất tự nhiên.

Và trong một cuộc thi Audition được tổ chức công khai, Sulli ngay lập tức lọt vào mắt xanh của Chủ tịch SM, từ đấy cuộc sống của nữ ca sĩ qua trang mới, được tôi luyện thành một ngôi sao sáng chói, nhiều người mến mộ và trở thành “ngọc nữ kiểu mẫu” với hình tượng ngoan hiền, lễ phép vừa là xinh đẹp lại tài giỏi khiến ai gặp cũng yêu mến.

Sulli năm 11 tuổi khi tham gia đóng phim The Ballad of Seodong.
Sulli năm 11 tuổi khi tham gia đóng phim The Ballad of Seodong.

Sulli được đào tạo trở thành ca sĩ trong nhóm F(X) và ra mắt vào năm 2009, khi ấy cô mới chỉ 15 tuổi. Mặc dù không thực sự nổi trội như đàn chị SNSD và cũng không được chăm sóc kỹ càng nhưng nhóm tự mình tỏa sáng suốt bao năm qua. Trong nhóm F(X) mỗi người điều có tài năng riêng và ai cũng có thế mạnh tạo thành một sự dung hòa đồng đều chứ không phải là dựa vào một nhân vật đặc biệt nào đó mà nhóm được chú ý đến.

  Sự kiện gần đây mà Sulli tham gia, cô gây ấn tượng bởi sự kín đáo và thần thái sang trọng của mình.

Sự kiện gần đây mà Sulli tham gia, cô gây ấn tượng bởi sự kín đáo và thần thái sang trọng của mình.

Sulli và Krystal thường được xếp vào đội hình giữa của nhóm, với gương mặt rạng rỡ và giọng hát tốt, khi còn hoạt động chung nhóm đã thu về kha khá các giải thưởng cũng như thành tích tốt.

Song song với ca hát Sulli còn được đi đóng nhiều bộ phim và bộ phim nổi bật mà cô đóng chính là To the beautiful you cùng với người anh Minho, nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Đây cũng được xem là bộ phim thành công nhất của cô trong giai đoạn còn là thành viên của nhóm nhạc.

Một thời gian sau vì vướng khá nhiều lùm xùm tai tiếng, Sulli tách riêng khỏi F(X). Cũng kể từ lúc này, nữ ca sĩ lột xác trở thành một con người hoàn toàn khác, một Sulli sa đọa khiến nhiều người bị sốc. Mặc dù sống buông thả nhưng Sulli vẫn chăm chỉ chụp hình, đóng quảng cáo và nhiều người phải công nhận rằng, nhan sắc của giọng ca sinh năm 1994 lúc nào cũng xinh đẹp ngọt ngào, làn da trắng bật tông, không một tì vết luôn là sức hút với người đối diện.

  Tạo hình mới mẻ của Sulli trong MV mới.

Tạo hình mới mẻ của Sulli trong MV mới.

Ngày 29/6, Sulli tung ra 2 ca khúc chủ đề là On The Moon và Dorothy, trong đĩa đơn đầu tay mang tên Goblin. Nội dung bài hát phản ánh cái nhìn của cô đối với lời nhận xét của người khác như thế nào đối với mình, đi kèm giai điệu nhẹ nhàng khá phù hợp với giọng hát của Sulli.

Tuy nhiên, khi nghe bài hát này khá nhiều người để lại những nhận xét trái chiều, một phần cho rằng giọng cô mỏng, hơi thiếu cảm xúc, một số khác thì nghĩ rằng vốn dĩ chất giọng cô không có được đánh giá cao, nhưng bài hát này thì vừa tầm thể hiện của Sulli. 

Nhưng trên hết thẩy, chúng ta cũng nhìn thấy dấu hiệu tích cực khi cô nàng đã chịu quay lại showbiz với những dự án riêng của mình sau thời gian dài vắng bóng. Hy vọng cô nàng đã nghiêm túc quay lại và tập trung cho sự nghiệp của mình cùng những cống hiến được đông đảo công chúng đón nhận.

  Sulli trên bìa tạp chí mới ra cùng màu tóc bắt mắt.

Sulli trên bìa tạp chí mới ra cùng màu tóc bắt mắt.

Ca sỹ Sulli và bạn trai.
Ca sỹ Sulli và bạn trai.

Vào đêm ngày 13/10/2019, trước khi không liên lạc được với Sulli, quản lý và nữ ca sĩ đã có cuộc nói chuyện với nhau. Cách đây hai ngày Sulli còn có bài đăng trên instagram của mình chia sẻ về công việc cô mới nhận được. Khi người quản lý không còn liên lạc được với nữ ca sĩ, vì vậy đã tới nơi ở của Sulli và phát hiện ra sự việc.

Rồi trượt dốc

Nếu dùng hai từ để miêu tả Sulli người ta sẽ nghĩ ngay đến từ “xinh đẹp” và “nổi loạn”. Bên cạnh tài năng cô nàng lại dính loạt tai tiếng, vết trượt dài của Sulli bắt đầu diễn ra vào năm 2014.

Khi còn là thành viên của nhóm nhạc F(X), nữ ca sĩ luôn được công ty lưu tâm, o bế, ngoài việc ca hát, giọng ca sinh năm 1994 còn được cho đi đóng phim, quay quảng cáo, chụp ảnh...

  Nhan sắc xinh đẹp vạn người trầm rồ của Sulli.

Nhan sắc xinh đẹp vạn người trầm rồ của Sulli.

Nhưng ở lứa tuổi còn non trẻ, đáng ra phải tung tăng vui đùa và có tuổi thơ dữ dội với bạn bè tại trường học, Sulli lại ngồi trong vòng uốn nắn khắc nghiệt tại lò đào tạo thần tượng. Ép bản thân mình phải cứng cỏi, phải trưởng thành và già dặn hơn để đối mặt với ánh hào quang của người nổi tiếng.

Sự trưởng thành vội vã không bao giờ là con đường hoàn hảo, mà nó hoàn toàn lệch hướng với Sulli khiến cô như bị ép chín trong chiếc áo thần tượng. 

Những hình ảnh vui vẻ, tự nhiên của Sulli.
Những hình ảnh vui vẻ, tự nhiên của Sulli.

Những scandal đầu tiên nổi lên khi giọng ca sinh năm 1994 lộ ảnh hẹn hò với đàn anh Choiza hơn 14 tuổi, lúc đầu SM còn phủ nhận tin đồn nhưng "giấy làm sao bọc được lửa" khi càng có nhiều bằng chứng khó chối cãi rầm rộ xuất hiện, trước sức ép dư luận, cuối cùng cặp đôi cũng chịu công khai.

Đối với thần tượng hẹn hò là một điều tối kỵ và đối tượng của mỹ nhân Hàn Quốc lại là một người hơn mình nhiều tuổi lại càng khó chấp nhận hơn, điều này đã khiến fans của nữ ca sĩ rất khó tin. Thêm vào đó việc cô nàng lơ là ca hát, thể hiện hời hợt trên sân khấu khiến công chúng không hề hài lòng và có lẽ đây là những vụ việc ồn ào nhất từ trước đến giờ mà Sulli gặp phải.

Ca sỹ Sulli: Cô gái nổi loạn....mong manh

Tháng 8/2015, Sulli rời khỏi F(X), chính từ lúc này những chuỗi ngày thác loạn của cô nàng bắt đầu không hồi kết. Sulli như "chim sổ lồng", lao vào những cuộc vui chơi, đi bar uống rượu xỉn say. Cô không ngại việc bị bắt gặp hình ảnh quẩy điên cuồng, nhốn nháo tại bar. Thậm chí chính cô còn vô tư công khai ảnh thân mật cùng người yêu hơn 14 tuổi, những bức hình tạo dáng kỳ cục, phản cảm của mình lên trang cá nhân.

Tượng đài một cô gái trong sáng, ngoan hiền trong mắt các bậc phụ huynh và fans bỗng chốc đổ sập thay thế bằng con người hư hỏng hoàn toàn. Sulli bị ví là "con ghẻ quốc dân" và phần đông người hâm mộ đã quay lưng lại với idol của mình .

  Một trong những bức hình thả rông phản cảm của rất nhiều những tấm hình khác của cô nàng trên instagram.

Một trong những bức hình thả rông phản cảm của rất nhiều những tấm hình khác của cô nàng trên instagram.

Kể từ khi Sulli được tự do, cô bỏ ngoài tai những đánh giá, những ném đá chê bai mình, sống một cách bất cần đời, tự do phóng túng, nữ ca sĩ được thoải mái làm điều mình thích, làm những điều mình chưa từng làm. Những bức ảnh khiêu gợi, tạo dáng nhức mắt, hay tung tăng ra đường mà không mặc bra, thác loạn cùng bạn bè... khiến ai nhìn vào cũng lắc đầu ngao ngán, một số lại đứng ra bênh vực vì cho rằng cô đã mệt mỏi nhiều với những công việc trước kia và đây là cách sống của riêng bản thân cô.

Từ đầu năm 2019 đến nay, hình ảnh của nữ ca sĩ Sulii đã dần cải thiện trong mắt công chúng, khi cô liên tục xuất hiện với vẻ ngoài xinh đẹp dù không make up nhiều, tuy vẫn còn những bức hình Sulli thả rông nhưng công chúng đã dần cởi mở hơn về vấn đề này và dần dần có nhiều người yêu thích nữ ca sĩ hơn.

Vào chiều ngày 14/10/2019, một trang báo Hàn Quốc YONHAPNEWS đưa tin, cảnh sát nhận được báo cáo về cái chết của Sulli và đang tiến hành điều tra xác minh sự thật. Dù phía công ty quảng lý SM chưa lên tiếng nhưng  rất đông người hâm mộ đã rất sốc, bàng hoàng trước vụ việc này.

Theo một vài thông tin chia sẻ, tại đồn cảnh sát Seongnam Sujeong ở tỉnh Gyeonggi, quảng lý đã tìm thấy thi thể Sulli (Choi Jin Ri) tại chung cư ở thành phố Sujeong, Seongnam, vào khoảng 3h21 theo giờ Hàn Quốc và gọi báo cảnh sát. Cảnh sát đang tìm kiếm thư tuyệt mệnh và kiểm tra các tình huống của vụ việc, theo thông tin thì Sulli qua đời do tự tử.

MINH TUẤN (t/h)

Thông tin chấn động làng giải trí Hàn Quốc: Nữ ca sĩ Sulli Choi tự tử tại nhà riêng

Thông tin chấn động làng giải trí Hàn Quốc: Nữ ca sĩ Sulli Choi tự tử tại nhà riêng

Nhiều nguồn tin từ báo chí Hàn Quốc cho biết, nữ ca sĩ Sulli Choi (Choi Jin-ri) đã chết tại căn hộ của cô vào chiều nay (14/10).