Cái đẹp cứu rỗi được thế giới không?

Cảm xúc đối với những người phụ nữ có vẻ đẹp tâm hồn và trí tuệ, giống như những hạt mưa xuân, nhẹ như không mà vô cùng sâu lắng.

“Không có mặt trời bông hồng không nở/ Không có phụ nữ không có tình yêu/ Không có tình yêu không có hạnh phúc/Không có người mẹ không có anh hùng”. Nhưng nếu tất cả phụ nữ cùng cười, trái đất này thậm chí không cần đến mặt trời để tỏa sáng.

Có thật cái đẹp cứu rỗi được thế giới không? Mình tin rằng có! Nhưng đó phải là vẻ đẹp vô cùng đặc biệt, vẻ đẹp toát ra từ khí chất, tâm hồn và trí tuệ. Thật vô cùng ngao ngán với tiêu chuẩn được coi là vẻ đẹp của phụ nữ ngày nay, khái niệm “đẹp” dường như đã bị xô lệch đến tội nghiệp. Người ta chỉ nhìn thấy vẻ đẹp của người phụ nữ bằng con mắt soi mói trần tục trên áo quần, cơ thể… mà ít người đủ kiên nhẫn và tinh tế để cảm nhận vẻ đẹp của người phụ nữ qua giáo dưỡng và nội tâm - đó thực sự là bi kịch cho xã hội trong nhiều thế hệ... Thời nay, các cô được gọi là “hot girl” thì trăm cô đều như một, với hàng hiệu sành điệu cùng phong cách tự tin thái quá, làn da trắng sáng không tự nhiên, kiểu mặt chữ V vô hồn và không sắc thái.

Ảnh minh họa: internet
Ảnh minh họa: internet

Hãy nhìn những người phụ nữ đã truyền cảm hứng làm thay đổi thế giới này theo một cách tích cực hơn, lành mạnh hơn và hạnh phúc hơn – chúng ta có thể thấy ngoài đời thực là mẹ Teresa, Thủ tướng Đức Angela Merkel, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama, nhà báo Oprah Winfrey… Liệu có ai trong số họ có mặt V line, những đường cong phồn thực phô bày bỏng rẫy và làn da căng cứng không tì vết?!

Lịch sử cũng đã từng ghi nhận những người phụ nữ có hình thức “ma chê quỷ hờn” đến nỗi trở thành truyền thuyết cho hậu thế như Chung Vô Diệm - là mẫu nghi thiên hạ tài đức nước Tề thời Chiến Quốc. Như Hoàng Nguyệt Anh, bị ví “xấu như quạ” – Nhưng nàng vừa là tri kỷ vừa là quân sư cho Khổng Minh Gia Cát Lượng. Như Mô Mẫu, được ví như “quỷ dạ xoa” nhưng nhân ái và đức hạnh, lại trở thành vợ của Hiên Viên Hoàng Đế - vị Thánh vương thời cổ đại, người được coi là thủy tổ của dân tộc Trung Hoa. Tất cả những người phụ nữ này không những lấy được những trang nam tử uy danh lẫy lừng thiên cổ mà còn được nhất mực trân trọng yêu thương.

Phải thừa nhận rằng với những người phụ nữ có ngoại hình xinh đẹp, quả thật có lợi thế hấp dẫn sự chú ý với đa số. Nhưng các giác quan của con người cũng sẽ rất nhanh chóng thỏa mãn và bão hòa so với cảm xúc. Cảm xúc đối với những người phụ nữ có vẻ đẹp tâm hồn và trí tuệ, giống như những hạt mưa xuân, nhẹ như không mà vô cùng sâu lắng, thấm vào lòng người rất nhẹ, rất chậm rãi, rất từ tốn nhưng không trôi đi, không uổng phí, càng ngày càng sâu nặng. Vẻ đẹp ấy đủ sức cứu rỗi thế giới quanh họ.

Người phương Tây ví “phụ nữ đẹp giống như Vodka nhưng phụ nữ thông minh giống như ly trà”. Nếu có thứ gì đó mà khi ngắm thì như rượu mà khi thưởng thức lại như trà thì đó là báu vật của trời, người thường chắc khó gặp. Vì thế nên thế giới này không có phụ nữ xấu, chỉ có những phụ nữ không biết làm đẹp cho cuộc đời chính mình mà thôi.

Samson Phạm

Khi nhan sắc vượt ngưỡng...

Khi nhan sắc vượt ngưỡng...

Phụ nữ có nhan sắc vượt ngưỡng thường có nhiều lợi thế trong xã hội, nhưng dường như họ lại khá chật vật trong đời sống gia đình.