Đàn bà đẹp chưa hẳn đã hạnh phúc, nhưng đàn bà hạnh phúc nhất định sẽ đẹp

Là đàn bà sinh ra trên đời, với sự yếu đuối bẩm sinh, chỉ cần cảm giác vui vẻ và hài lòng với những gì mình đang có là hạnh phúc.

“Là phụ nữ thì phải đẹp.”

Câu này chính xác là chân lý muôn đời mà chả ai cãi, cũng chả ai buồn cãi. Đàn bà lúc nào chả thích mình đẹp, mà đàn ông thì lại càng thích đàn bà đẹp. Trong suốt lịch sử loài người, cái chân lý đó nó là động lực lớn lao để đàn bà giữ gìn sắc đẹp, để tự tin kiêu kì thẳng lưng, ngẩng đầu, cười mỉm trước cả rừng đàn ông và cả rừng đàn bà khác.

Nhưng cái câu này thời buổi bây giờ, nó làm khổ đàn bà phụ nữ, khổ ghê lắm.

Vì đã hết cái thời làm đẹp chỉ là điểm phấn tô son, cắt tóc hợp mốt và mua quần áo đẹp… giờ “làm đẹp nhẹ” thì có tắm trắng, triệt lông, điêu khắc lông mày, xăm môi, xăm mắt… “nặng đô” hơn thì cắt mí xẻ môi, rồi nâng ngực, hút mỡ… “kinh” nhất là còn có khoản “đập đi xây lại toàn bộ”. Thẩm mỹ viện họ làm được hết, vịt bầu hóa thiên nga, thay đổi cả cuộc đời của người ta, nên không chịu “làm đẹp”, xấu là một cái tội, biết tội mà không chịu sửa, là tội càng thêm tội, thấy chưa?

Còn không phải ư? Đàn bà có ai dám tự tin 100% rằng mình đẹp không? Tôi thề là không luôn, kể cả hoa hậu luôn, hoa hậu nào mà chả là gương mặt đại diện cho thẩm mỹ viện nào đó, chả livestream quảng cáo chuyền trắng, bơm cằm… Đấy, hoa hậu, người đẹp điển hình của những người đẹp bẩm sinh còn như thế, nữa là các thứ nữ nhi thường tình, sinh ra chẳng may da sạm, răng thưa, “màn hình phẳng” …

Đàn bà sinh ra trên đời, với sự yếu đuối bẩm sinh, chỉ cần cảm giác vui vẻ và hài lòng với những gì mình đang có là hạnh phúc (Ảnh minh họa: internet).
Đàn bà sinh ra trên đời, với sự yếu đuối bẩm sinh, chỉ cần cảm giác vui vẻ và hài lòng với những gì mình đang có là hạnh phúc (Ảnh minh họa: internet).

Mở internet ra, bây giờ thấy nhan sắc nào cũng hơn mức bình thường, và giống nhau đến bất thường. Trước chúng ta có một ít người đẹp. Giờ, chúng ta có vô số người đèm đẹp.

Mười người đẹp nhất của màn ảnh Hàn Quốc bây giờ, đặt hình cạnh nhau trông như chị em sinh cùng 1 mẹ.

Những ngôi sao hàng đầu của showbiz Việt Nam, từ ca sĩ, diễn viên, người mẫu, kể cả hoa hậu, so sánh ảnh bây giờ với ảnh lúc mới vào nghề, ai cũng phải ngỡ ngàng vì khác biệt. Rõ ràng hồi xưa mặt chị tròn, mà giờ thành ra nhọn. Rõ ràng hồi xưa mũi chị tẹt, mà giờ mũi lại cao nhọn hoắt là thế nào?

Người nổi tiếng làm mẫu, tạo ra cái “chuẩn” đẹp mới của thời đại, chị em cứ nhất tề mà chạy theo.

Thành ra, công nghiệp giải phẫu thẩm mỹ nó xua chị em đàn bà vào 1 cuộc đua đau thương gấp vạn lần công nghiệp thời trang hay mỹ phẩm. Mua quần áo son phấn thì chỉ mất tiền, ra đường mặc cùng 1 loại mốt, đánh cùng 1 loại son thì cũng chưa là gì to tát. Nhưng mà đến cả khuôn mặt cũng giống nhau, cũng phải theo đúng mốt, thì nó thực sự là thảm họa. Thê thảm hơn để khi có những gương mặt “đèm đẹp” na ná nhau như thế, thứ mà đàn bà mất, không phải chỉ là tiền, là thời gian, mà còn là sức khỏe, là nguy cơ biến chứng, là tuổi thọ…

Tôi có người bạn, 2 vợ chồng không dung hòa được, đành ly dị. “Quà” chia tay của anh tặng chị là kinh phí để… nâng ngực. Chị cầm tiền đi “làm” ngay, dứt khoát, nhanh gọn. Từ lúc vào viện đến lúc “sử dụng được” chỉ mất hơn tháng. Đêm trước khi anh xách vali dọn ra khỏi nhà, chị cởi áo, bảo anh ngắm “khoản đầu tư” của mình lần cuối, nếu muốn thì có thể…thử. Anh nhìn trân chối một lúc, rồi xách vali đi thẳng một mạch không ngoái đầu lại, không đợi đến sáng hôm sau. Thực thế, không phải như chị em nghĩ đâu, ngoại hình nói chung và vòng 1 nói riêng, không phải là nguyên nhân của rạn nứt, cho nên cũng không phải là chất keo để hàn gắn bao giờ.

Cho nên, tôi muốn nói là, tôi muốn chị em chỉ cần nhớ cho là: “Làm đàn bà thì phải hạnh phúc”

Nếu có một quyền năng gì đó, tôi sẽ xóa ngay cái câu “Là phụ nữ thì phải đẹp” ra khỏi lịch sử loài người để thay bằng câu này. Vì đàn bà sinh ra trên đời, với sự yếu đuối bẩm sinh, chỉ cần cảm giác vui vẻ và hài lòng với những gì mình đang có là hạnh phúc. Do vậy đẹp thì khó, hạnh phúc dễ hơn. Xấu không phải là cái tội, nhưng không hạnh phúc sẽ là cái tội.

Đàn bà đẹp chưa hẳn đã hạnh phúc. Nhưng đàn bà hạnh phúc nhất định sẽ đẹp. Tin tôi đi.

Thường Xuân

Khuôn mặt đàn bà

Khuôn mặt đàn bà

Đàn bà hãy vui bởi những điều mà bản thân mong muốn, đừng chờ đợi bất cứ người đàn ông nào mang lại cho mình, dẫu đó là người mình yêu thương.