Cảnh cáo đơn vị tổ chức show Khánh Ly tại Đà Lạt

Phía Mây Lang Thang thừa nhận sai sót khi ca khúc không nằm trong danh sách 24 bài hát đã được Sở duyệt để biểu diễn trong chương trình.

Liên quan đến sự việc danh ca Khánh Ly hát bài hát không được cấp phép trong show ở Đà Lạt, chiều 1/7, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau buổi làm việc lần hai, Sở nhắc nhở sai phạm, không xử phạt hành chính với công ty TNHH Mây Lang Thang - đơn vị tổ chức đêm nhạc này. 

"Chúng tôi yêu cầu đơn vị tổ chức biểu diễn rút kinh nghiệm, không để tái diễn tình huống tương tự", đại diện Sở cho biết.

Ca sĩ Khánh Ly
Ca sĩ Khánh Ly

Phía Mây Lang Thang thừa nhận sai sót khi ca khúc này không nằm trong danh sách 24 bài hát đã được Sở duyệt để biểu diễn trong chương trình.

Chương trình diễn tại sân khấu Mây - In the Nest, thu hút khoảng 1.000 khán giả. Ngoài hát tình ca của Trịnh Công Sơn, Khánh Ly còn thể hiện một số nhạc phẩm trong tập Ca khúc Da Vàng của nhạc sĩ. Sau show, một số khán giả lên tiếng chỉ trích vì Khánh Ly thể hiện Gia tài của mẹ - vốn là bài hát chưa từng được trong nước.

Ngày 29/6, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng khẳng định, trong danh mục các bài hát mà đơn vị này cấp phép cho Khánh Ly biểu diễn tại Đà Lạt ngày 25/6 vừa qua không hề có ca khúc Gia tài của mẹ.

Sau khi đã kiểm tra và thẩm định nội dung (bao gồm danh mục các bài hát biểu diễn) theo đề nghị của công ty TNHH Mây Lang Thang, Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng chỉ cấp phép tổ chức chương trình với danh sách cụ thể các bài hát sau: “Tình xa; Như cánh vạc bay; Dấu chân địa đàng; Như một lời chia tay; Rơi lệ; Ru người; Lời buồn thánh; Ngủ đi con; Người con gái Việt Nam da vàng; Kinh khổ; Mây hạ; Bên ni bên nớ; Chờ; Tiếng sáo thiên thai; Xin cho tôi; Và con tim đã vui trở lại; Ca dao mẹ; Xin còn gọi tên nhau; Bài tình ca cho em; Xa em kỷ niệm; Còn mãi tìm nhau; Xin trả nợ người; Hẹn hò; Cỏ hồng; Thiên thai”. 

Nghệ sĩ Khánh Ly tên thật là Nguyễn Thị Lệ Mai, sinh năm 1945 tại Hà Nội. Bà bắt đầu sự nghiệp ca hát từ những năm 1960, gắn liền với các ca khúc của Trịnh Công Sơn như Bông bưởi chiều xưa, Ca dao mẹ, Hạ trắng, Tình nhớ, Còn tuổi nào cho em… Bà được coi là một trong những giọng ca tiêu biểu nhất của dòng tân nhạc Việt Nam. 

Chuỗi show Như một lời chia tay dự kiến là tour xuyên Việt cuối cùng của Khánh Ly. Sau Đà Lạt, ngày 26/6, bà bay về Hà Nội để chuẩn bị một số show lên kế hoạch tiếp theo. Ngày 1/7, bà về TP.HCM tổ chức đêm nhạc ở sân khấu Idecaf, quận 1. Sau đó, bà có một đêm nhạc khác - Mưa hồng vào ngày 16/7 tại quận 7. Ngày 9/7, bà quay lại Hà Nội cho đêm diễn ở Nhà hát Lớn. Danh ca dự kiến biểu diễn thêm ở Nha Trang, Đà Nẵng...

Thanh Mai

Nóng bỏng sốt xuất huyết ở TP.HCM, đã ghi nhận hơn 1.100 ổ dịch, bệnh đang chuyển sang người lớn

Nóng bỏng sốt xuất huyết ở TP.HCM, đã ghi nhận hơn 1.100 ổ dịch, bệnh đang chuyển sang người lớn

Các quận, huyện có ca mắc sốt xuất huyết cao là Bình Tân, Bình Chánh, quận 12, Hóc Môn, TP Thủ Đức, Củ Chi và Tân Phú.