Canh chua cá Việt Nam xếp thứ 4 trong số 10 món súp cá ngon nhất thế giới

Canh chua cá được trang web ẩm thực nổi tiếng thế giới bình chọn trong nhóm món ăn hấp dẫn nhất.

Trong danh sách của Taste Atlas, website được mệnh danh là bản đồ ẩm thực thế giới, canh chua cá đứng hạng 30 với 4,5 điểm, phở bò hạng 13 - 4,6 điểm. Chuyên trang ẩm thực Taste Atlas mô tả món canh chua cá là món canh được đặc trưng bởi sự kết hợp của các hương vị ngọt, cay và chua. 

Ngoài ra, món canh chua cá còn xuất hiện ở các bảng xếp hạng khác cũng do Taste Atlas bình chọn như xếp thứ 4 trong số 10 món xúp cá ngon nhất thế giới, xếp thứ 5 trong số 10 món súp hải sản ngon nhất thế giới và xếp thứ 18 trong số 100 món ăn có nguyên liệu chính là cá ngon nhất thế giới. Vì vị chua thanh từ các nguyên liệu như me, cà chua hay dứa mà món canh này được gọi là canh chua. 

Đây là lần đầu tiên, canh chua cá xuất hiện trong bảng xếp hạng của Taste Atlas. Trước đó, nhiều món ngon khác của Việt Nam cũng được vinh danh như cà phê, bò nhúng giấm. Trứng vịt lộn bị xếp vào món ăn tệ nhất. 

Canh chua cá Việt Nam xếp thứ 4 trong số 10 món súp cá ngon nhất thế giới

Cá nấu canh thường là loại da trơn sống trong vùng nước ngọt. Ngoài ra, món ăn còn sử dụng thêm dọc mùng, giá đỗ, đậu bắp để tăng vị ngọt. Thực khách nên dùng kèm hành, mùi tàu, rau ngổ. Ở miền Bắc, người nội trợ thường sử dụng sấu để tạo vị chua thay vì quả me như ở miền Nam. Một số nơi ở miền Tây lại thêm bông điên điển. Canh chua cá lóc có màu sắc hài hòa, bắt mắt, hòa quyện giữa nhiều nguyên liệu nấu chung. 

Chua ngọt quyện trên đầu lưỡi nhưng chua phải là vị chủ đạo, ngọt vừa phải, hòa cùng hương vị của các loại gia vị khác, mang lại cho người ăn cảm giác thoải mái.

Trong bảng xếp hạng 10 món súp cá ngon nhất thế giới do trang Taste Atlas bình chọn còn xuất hiện món Lohikeitto của Thụy Điển, súp Cullen Skink của Scotland, xúp Psarosoupa của Hy Lạp, súp Kalakeitto truyền thống của Phần Lan, súp cá Ciorbă de pește "ca-n Deltă" của Romania, súp Bergensk của Na Uy.

Được thành lập vào năm 2015, Taste Atlas kết nối với 9.000 nhà hàng địa phương, giới thiệu hơn 10.000 món ăn đến với độc giả, hàng nghìn đánh giá, nghiên cứu của các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp.

Thanh Mai

Vì sao Gen Z Mỹ không có nhiều tiền nhưng họ vẫn đi du lịch?

Vì sao Gen Z Mỹ không có nhiều tiền nhưng họ vẫn đi du lịch?

Theo công ty nghiên cứu dữ liệu Morning Consult, bất chấp tuổi trẻ và thu nhập tương đối thấp, hơn một nửa số người Mỹ trưởng thành thuộc Gen Z là những người thường xuyên đi du lịch, đã thực hiện 3 chuyến đi trở lên trong năm qua.