CEO của Pfizer được trao giải thưởng trị giá 1 triệu USD

Tiến sĩ Albert Bourla, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Pfizer, đã được trao giải Genesis 2022 cho “khả năng lãnh đạo, sự quyết tâm và đặc biệt là sự sẵn sàng chấp nhận rủi ro lớn” trong việc phát triển vaccine coronavirus trong một khoảng thời gian kỷ lục.

Tiến sĩ Albert Bourla, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Pfizer, đã được trao giải Genesis 2022 cho “khả năng lãnh đạo, sự quyết tâm và đặc biệt là sự sẵn sàng chấp nhận rủi ro lớn” trong việc phát triển vaccine coronavirus trong một khoảng thời gian kỷ lục.

albert.jpg
CEO của Pfizer được trao giải thưởng trị giá 1 triệu USD.

Tổ chức Genesis công nhận các cá nhân vì những đóng góp của họ cho nhân loại và thực hiện cam kết với các giá trị của người Do Thái.

Bourla nhận được số phiếu bầu nhiều nhất trong một cuộc bình chọn trực tuyến với 200.000 người đến từ 71 quốc gia tham gia. Giải thưởng đi kèm với một số tiền trị giá 1 triệu USD.

Không giống như các CEO khác, những người đang phát triển các loại vaccine COVID-19, Bourla đã từ chối hàng tỷ USD trợ cấp của chính Hoa Kỳ để tránh sự quan liêu của chính phủ và tốc độ sản xuất vaccine, một tuyên bố từ Genesis cho biết.

“Dr. Bourla thể hiện hai giá trị cơ bản nhất của người Do Thái: cam kết đối với sự thánh thiện của cuộc sống và điều chỉnh thế giới. Và trong khi đại dịch còn lâu mới kết thúc, hàng triệu người vẫn còn sống và khỏe mạnh vì những gì Tiến sĩ Bourla và nhóm của ông tại Pfizer đã đạt được”, Chủ tịch Quỹ Genesis Prize, Stan Polovets cho biết trong một tuyên bố.

Sinh ra ở Thessaloniki, Hy Lạp, Bourla có mối liên hệ cá nhân với di sản Do Thái. Cha mẹ của ông là một trong số 2.000 người sống sót trong tổng số 50.000 người Do Thái sau đợt diệt chủng của Đức quốc xã.

Ông viết trên Twitter rằng, giải thưởng 1 triệu USD được quyên góp cho “Cộng đồng người Do Thái ở Thessaloniki để tưởng nhớ cha mẹ mình.

Ông Bourla là người đoạt giải Genesis lần thứ chín.

Những người nhận khác bao gồm nhà làm phim và nhà từ thiện Steven Spielberg; nữ diễn viên đoạt giải Oscar và nhà hoạt động xã hội Natalie Portman; nhà hoạt động nhân quyền Natan Sharansky; cựu thị trưởng thành phố New York và là ông trùm truyền thông Michael Bloomberg. Tất cả những người đoạt giải trước đây đã dành phần thưởng bằng tiền của họ cho các hoạt động từ thiện.

Tổng thống Israel Isaac Herzog sẽ trao thưởng cho Bourla tại một buổi lễ ở Jerusalem vào tháng 6.

Quỹ Genesis cũng đã nhấn mạnh sự đóng góp của nhiều nhà khoa học, bác sĩ và quan chức y tế Do Thái khác đã giúp cứu sống nhiều người trong đại dịch coronavirus. Họ bao gồm Drew Weissman, giáo sư nghiên cứu vaccine tại Đại học Pennsylvania, người đã phát hiện ra một nền tảng mRNA mới cho phép tạo ra vaccine mRNA và Rochelle Walensky, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, người điều phối việc chống dịch tại quốc gia này.

NGUYỄN MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương