Chăm sóc hành tinh của chúng mình

Chăm sóc hành tinh của chúng mình dành là bộ sách dành cho lứa tuổi 3+, với nội dung dạy các bạn nhỏ bảo vệ môi trường một cách thết thực nhất

Những ngày đầu năm 2020, sau bốn tháng bùng cháy dữ dội kéo dài, thảm họa cháy rừng ở Úc vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Hồi chuông cảnh báo về vấn đề môi trường đã được gióng lên đặt ra câu hỏi cấp thiết trong thời điểm hiện tại: Chúng ta cần làm gì để bảo vệ mẹ thiên nhiên, để bảo vệ hành tinh của chúng ta – ngôi nhà chung của nhân loại?

Tháng Một năm 2020, bộ sách Chăm sóc hành tinh của chúng mình dành cho lứa tuổi 3+ vừa ra mắt độc giả, với mong muốn nâng cao ý thức của cộng đồng, đặc biệt chú trọng giáo dục từ thế hệ măng non – chủ nhân tương lai của Trái Đất,. Bộ sách gồm 8 chủ đề, dạy các bạn nhỏ bảo vệ môi trường từ những hành động thiết thực nhất.

Chăm sóc hành tinh của chúng mình

Chăm sóc hành tinh của chúng mình là bộ sách với 8 chủ đề: Giảm ô nhiễm không khí, Gìn giữ tài nguyên đất, Tiết kiệm năng lượng, Xử lý các loại rác thải, Giữ cho nguồn nước sạch, Bảo tồn các loài quý hiểm, Những thiên tai khốc liệt, Bảo vệ những cánh rừng

Trong mỗi cuốn sách, độc giả nhí sẽ được theo chân chú gấu trúc Ginkgo và những người bạn lên rừng xuống biển, khám phá thiên nhiên tươi đẹp, tìm hiểu những vấn đề nhức nhối mà hành tinh xanh của chúng mình đang gặp phải, và cùng bắt tay vào bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ thiết thực nhất.

Với những minh họa đáng yêu bằng nét chì thân thuộc, màu sắc tươi sáng cùng lời dẫn truyện gần gũi như những lời chuyện trò, Chăm sóc hành tinh của chúng mình biến những vấn đề liên quan tới môi trường, bảo vệ hệ sinh thái, các nguồn tài nguyên… trở lên gần gũi, dễ tiếp cận với các bạn nhỏ. Các em có thể thấy trong mỗi hoạt động hằng ngày, mình đều có thể bắt tay bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ.

Theo chủ đề của từng cuốn, cuối sách có giới thiệu những hoạt động, thí nghiệm thú vị nhưng cũng vô cùng đơn giản, dễ làm, dễ thực hiện và gần gũi với cuộc sống để các em hiểu hơn  nội dung vừa đọc. Bên cạnh đó, các bận phụ huynh cũng có thể tham khảo phần hướng dẫn để đọc sách cùng con một cách hiệu quả nhất.

LA (t/h)

'Em gái nhỏ của tớ': Một trong những cuốn sách dành cho thiếu nhi nổi tiếng nhất nước Pháp đã đến Việt Nam

"Em gái nhỏ của tớ": Một trong những cuốn sách dành cho thiếu nhi nổi tiếng nhất nước Pháp đã đến Việt Nam

Em gái nhỏ của tớ thể hiện những cảm xúc rất tự nhiên của một cậu bé khi sắp có thêm một cô em gái