Châu Bùi nói về tình yêu: Tôi luôn muốn nói lời cảm ơn, lời yêu với anh và kể cho thế giới biết về câu chuyện đẹp của chúng mình

Sau thời gian tạm nghỉ để "chữa lành" không chỉ sức khỏe mà cả tâm hồn, Châu Bùi càng thêm trân quý những điều nhỏ bé xung quanh mình. 

Đã lâu không gặp, Châu Bùi của hiện tại thế nào?

Châu sẽ dùng từ “trọn vẹn”. Hiện tại, Châu rất hài lòng với những thứ mình đang có, từ cuộc sống, sức khỏe, tình cảm đến công việc. Châu cảm thấy tràn trề năng lượng cho những dự án mới, và cả những mục tiêu mình đang cố gắng chinh phục. 

Người hâm mộ khá tiếc nuối khi mùa Fashion Week gần đây không nhìn thấy Châu Bùi. Có lý do nào cho sự vắng mặt của Châu Bùi hay không?

Vừa rồi Châu có một khoảng thời gian khá yên ắng trên mạng xã hội và nhận được khá nhiều câu hỏi thắc mắc từ mọi người. Quả thực Châu đã phải dừng tất cả lại vì sức khỏe chính thức “báo động”. Trước nay Châu luôn nghĩ mình có sức trẻ nên hết mình với đam mê, làm việc không ngừng nghỉ, dù có mệt mình cũng chỉ nghỉ ngơi một chút rồi tiếp tục cố gắng. Mãi đến tháng vừa rồi, khi sức khỏe đã thực sự có vấn đề, Châu phải chấp nhận cho bản thân mình một khoảng nghỉ ngơi cả về thể chất lẫn tinh thần. 

Tuy sức khỏe có vấn đề ngay trước thềm Fashion Week, Châu cũng rất tiếc vì bản thân mình và cả team đã chuẩn bị cho sự kiện này từ nhiều tháng trước. Thế nhưng, bù lại Châu đã nhận được rất nhiều trong khoảng thời gian nghỉ ngơi này: Sức khỏe, tình cảm và những bài học cuộc sống. Nhìn lại thì, khoảng nghỉ này là điều cần thiết và một cột mốc ý nghĩa trong sự nghiệp của Châu. 

 Châu Bùi chia sẻ về tình yêu của bản thân
 Châu Bùi chia sẻ về tình yêu của bản thân

Nếu gọi đây là “khoảng lặng” trong sự nghiệp của Châu Bùi thì liệu có đúng không?

Châu nghĩ đó là “khoảng lâu không hoạt động, không chia sẻ gì trên các kênh củaặng” trên mạng xã hội vì Ch mình. Còn đối với sự nghiệp, Châu vẫn luôn tích cực và hết mình với đam mê, tiếp tục công việc bằng những cách khác nhau. Khoảng lặng này không phải là sự dừng lại, mà đó là bước nghỉ cần thiết để mình tiếp tục những chặng đường tiếp theo. 

Trong những năm tháng làm nghề, có bao giờ Châu Bùi cảm thấy loay hoay giữa những lựa chọn hay không biết đâu là con đường mình cần đi tiếp chưa? 

Châu nghĩ không riêng gì mình mà ai cũng sẽ có những khoảnh khắc cần xem xét và cân nhắc những lựa chọn trong cuộc sống. Châu không gọi đó là “loay hoay”, chỉ là bản thân cần thời gian để đưa ra quyết định phù hợp tại mỗi cột mốc của cuộc đời. 

Châu rất thích trải nghiệm, thử sức ở nhiều vai trò khác nhau. Thay vì suy nghĩ quá nhiều, Châu sẽ thử. Miễn là mình nghiêm túc và hết mình với điều mình làm, thì những lần thử đó đều đáng giá. Mỗi một lần thử là một bài học và kinh nghiệm khác nhau, từ đó mình biết được điều gì phù hợp với mình để tiếp tục phát triển nó. 

Châu Bùi nói về tình yêu: Tôi luôn muốn nói lời cảm ơn, lời yêu với anh và kể cho thế giới biết về câu chuyện đẹp của chúng mình

Trong podcast dài 28 phút 05 giây gần đây nhất, bạn đã gọi thời gian "offline" của mình là 1 cột mốc trong cuộc đời. Ở thời điểm hiện tại, Châu đã "Yêu chính mình bằng những điều nhỏ nhất" rồi chứ?

Đó chính là thông điệp mình muốn truyền tải trong podcast. Vào khoảng thời gian nghỉ ngơi này, mình đã lắng nghe và nhìn ngắm chính bản thân mình trong tất cả mọi thứ xung quanh. Bắt đầu từ những món ăn mình nấu, những dòng chữ mình viết, những cuộc đối thoại với bản thân, mình thấy mình trong sự béo mập của hai chú cún, niềm vui của người thương,... Từ những điều bé nhỏ đó, Châu đã học cách yêu bản thân, yêu cả những điều chưa hoàn hảo.

Dưới phần bình luận ở podcast của Châu Bùi, nhiều người bộc bạch rằng họ cũng trải qua cảm xúc như bạn. Nếu để nói điều gì đó với những người cần chữa lành ngoài kia, bạn sẽ nói gì?

Mỗi người sẽ có một câu chuyện khác nhau. Châu chỉ có lời nhắn nhủ đơn giản rằng: "Bất cứ ai trong chúng ta đều sẽ có những khoảng thời gian không mấy dễ dàng. Nhưng đó mới là con người, là cuộc sống, và là cộng đồng. Vì có những khiếm khuyết, chúng ta mới cần có nhau để lấp đầy, bổ sung, chia sẻ và giúp đỡ nhau tốt hơn. Và cũng chính vì những khiếm khuyết, chúng ta dễ dàng cảm thông và mở lòng với nhau hơn. Hãy nâng niu cảm xúc của mình, dù là tốt hay xấu, chúng đều là những mảnh ghép hoàn thiện bản thân chúng ta trong tương lai”. 

Châu Bùi nói về tình yêu: Tôi luôn muốn nói lời cảm ơn, lời yêu với anh và kể cho thế giới biết về câu chuyện đẹp của chúng mình

Sắp tới đây, người hâm mộ có thể chờ đợi điều gì ở Châu Bùi? Có kế hoạch nào bạn muốn chia sẻ hay không?

Kế hoạch mới thì chắc chắn là có, nhưng thường Châu sẽ ít khi chia sẻ trước với mọi người. Châu vẫn hay có tâm lý “nói trước bước không qua” (cười). Nhưng có một điều Châu có thể hứa với khán giả của mình, đó là dù trở lại với dự án nào, xuất hiện trong vai trò nào, Châu hứa mình sẽ làm với tất cả sự nghiêm túc, sáng tạo hết mình và luôn luôn thật tâm.

Khác với 1 Châu Bùi đa sắc với thời trang, trong TÌNH YÊU, Châu Bùi định nghĩa mình là một cô gái như thế nào? 

Chân thành và hết mình. 

Đây là điểm chung của Châu trong cả tình yêu lẫn thời trang. Châu nghĩ dù trong vấn đề gì, hoàn cảnh nào Châu cũng sẽ luôn lắng nghe cảm xúc của mình, để hiểu điều mình đang làm. Thực tế thì Châu Bùi trong công việc hay Bảo Châu trong cuộc sống không có gì khác nhau nhiều. Vẫn là Châu, sống hết mình với những điều mình theo đuổi. 

Châu Bùi nói về tình yêu: Tôi luôn muốn nói lời cảm ơn, lời yêu với anh và kể cho thế giới biết về câu chuyện đẹp của chúng mình

Từng là cô gái rất kín tiếng trong chuyện tình cảm, lý do gì khiến bạn cởi mở hơn?

Chắc là vì Châu đã cảm động và tự hào về người yêu mình quá (cười -pv).

Chắc các bạn nữ cũng sẽ hiểu được lòng Châu. Khi mình trải qua một thời gian khó khăn, sức khỏe sa sút, công việc cũng có những thay đổi, sẽ có những khoảnh khắc mình thấy mệt mỏi và tủi thân chứ. 

Nhưng người yêu đã luôn ở bên cạnh mình, chăm sóc và lắng nghe mình. Sau khoảng thời gian đó, Châu luôn muốn nói lời cảm ơn, lời yêu với anh và kể cho thế giới biết về câu chuyện đẹp của chúng mình (cười - pv). 

Châu Bùi nói về tình yêu: Tôi luôn muốn nói lời cảm ơn, lời yêu với anh và kể cho thế giới biết về câu chuyện đẹp của chúng mình

Châu Bùi có thể tiết lộ 1 chút về “hậu trường” dẫn tới quyết định tham gia MV “Hit Me Up” không? Người hâm mộ khá tò mò là bạn có được trả cat-xê hay không? 

“Hit me up” có lẽ là một dự án “đúng người, đúng thời điểm” với Châu. Sau một tháng nghỉ ngơi Châu trở lại với khán giả trong một tâm thế sẵn sàng hơn cùng một tâm lý cởi mở hơn. Và vai diễn trong “Hit me up” có thể coi là một đánh dấu cho sự trở lại của Châu. Với Châu đây không chỉ là một MV ca nhạc, mà là một dự án nghệ thuật. 

Tất cả thành viên trong ekip, từ sản xuất âm nhạc đến làm hình ảnh, quay phim đều là một nghệ sĩ trong lĩnh vực của mọi người. Việc tái hiện lại những bộ phim kinh điển trong MV đặt cho Châu và ekip áp lực phải làm thật chỉn chu và trọn vẹn. Góp mặt trong MV, Châu hiểu rằng trách nhiệm của mình không phải là “làm đẹp” khung hình mà còn là tái hiện được những cảm xúc của nhân vật một cách chân thật. Đây là một cơ hội diễn xuất mà Châu rất trân trọng. 

Riêng về cat-xê có được nhận hay không thì…mọi người đoán thử xem (cười)

Châu Bùi nói về tình yêu: Tôi luôn muốn nói lời cảm ơn, lời yêu với anh và kể cho thế giới biết về câu chuyện đẹp của chúng mình

Nếu đặt lên bàn cân công việc và tình yêu, hiện tại Châu Bùi ưu tiên cái nào hơn?

Ở thời điểm hiện tại, Châu không đặt công việc và tình yêu lên bàn cân vì khía cạnh nào cũng quan trọng và khiến cho Châu thấy cuộc sống ý nghĩa. Mỗi ngày đi làm, được làm việc với các anh chị nhiều kinh nghiệm trong nghề, làm việc cùng team mình, những bạn trẻ cực kỳ sáng tạo và năng động, Châu thấy mình luôn ở trong trạng thái cố gắng, học hỏi mỗi ngày, Thấy mình được học, được làm, được tạo ra được giá trị mình vui chứ. 

Tình yêu của Châu hiện tại cũng giống như tình thân, đem lại cho Châu hạnh phúc và bình yên. Chính sự bình yên đó mang đến cho mình động lực để mạnh mẽ hơn trong công việc. Châu tin rằng cả công việc và tình yêu của Châu đều đang bổ trợ cho nhau, giúp Châu hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Thế Huân - Trân Ni

Hé lộ thư tay 'hết yêu' của Châu Bùi viết gửi Binz

Hé lộ thư tay "hết yêu" của Châu Bùi viết gửi Binz

Những tâm tư của Châu Bùi gửi cho Binz khiến netizen không khỏi chú ý.