Chi hơn 1 tỷ gặp thần tượng và cái kết đắng

Sự việc đã diễn ra hơn 1 tháng khiến fan 2 thành viên nhóm nam triệu bản bức xúc.

 Trên các diễn đàn Kpop hiện đang xôn xao vụ việc nhóm fan của 2 thành viên SEVENTEEN - Jeonghan và The8 bị "lỗ" hơn 1 tỷ đồng vì muốn được gặp thần tượng. Cụ thể, trong 1 sự kiện của nhãn hàng mà Jeonghan và The8 làm đại diện tổ chức hồi tháng 9, có phần dành riêng cho người mua hàng may mắn trúng vé đặc biệt gặp gỡ, giao lưu với 2 thành viên SEVENTEEN. Là những gương mặt thuộc top hút fan nhất nhóm, có không ít "phú bà" mở hầu bao, chi khủng để có cơ hội gặp gỡ trực tiếp Jeonghan - The8. 

Một nhóm fan tố cáo BTC sự kiện nhãn hàng
Một nhóm fan tố cáo BTC sự kiện nhãn hàng "scam" 1 tỷ đồng nhưng chỉ được gặp Jeonghan và The8 9 phút

 Song, khi sự kiện diễn ra, fan chỉ được thấy mặt Jeonghan và The8 vỏn vẹn 9 phút, video đặc biệt nằm trong quyền lợi cũng không được chiếu. Chưa kể, tầm nhìn còn bị hạn chế bởi cách bố trí sự kiện. Thông thường, những quyền lợi thế này đều được set up từ 30 - 1 tiếng dành cho những người bỏ số tiền khổng lồ mua vật phẩm.

Sự kiện diễn ra chưa đến 9 phút, Jeonghan và The8 nán lại chào fan
Sự kiện diễn ra chưa đến 9 phút, Jeonghan và The8 nán lại chào fan

 Nhóm fan nạn nhân đã chi ra số tiền 63 triệu won (hơn 1 tỷ) để đổi lại... 9 phút ngắm idol từ xa. Việc này chọc giận nhóm fan Jeonghan - The8. Nhất là khi sự kiện này đánh dấu lần cuối cùng Jeonghan xuất hiện trước khi nhập ngũ. Ở sự kiện, Jeonghan và The8 đã phải cố gắng nán lại để chào từng fan. Hình ảnh càng khiến người hâm mộ theo dõi xót xa. 

Sự kiện cuối cùng của Jeonghan trước khi lên đường nhập ngũ thu hút sự chú ý của người hâm mộ
Sự kiện cuối cùng của Jeonghan trước khi lên đường nhập ngũ thu hút sự chú ý của người hâm mộ

Trong hơn 1 tháng qua, nhóm fan hai thành viên kể trên liên tục đòi quyền lợi trên MXH. Nhãn hàng tổ chức sự kiện đã thừa nhận thiếu sót và hứa sẽ bồi thường, nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi cụ thể. Fan SEVENTEEN bức xúc vì việc này không khác gì lừa đảo. Hiện tại, Jeonghan đã nhập ngũ, sự kiện cũng không thể tái tổ chức. Việc bỏ đến hơn 1 tỷ để gặp idol coi như... "đổ sông đổ biển". 

Điều này phản ánh một trong những mặt trái của văn hoá thần tượng. Nhiều bên thứ 3 mượn hình ảnh thần tượng "bào tiền" người hâm mộ một cách không thoả đáng. Khi thiệt hại xảy ra, rất khó để xác định được bên nào phải chịu trách nhiệm, fan "tiền mất tật mang".

SEVENTEEN - nhóm nhạc nắm giữ kỷ lục doanh thu Kpop vừa comeback với mini album thứ 12 tẩu tán 3.1 triệu bản trong tuần đầu tiên
SEVENTEEN - nhóm nhạc nắm giữ kỷ lục doanh thu Kpop vừa comeback với mini album thứ 12 tẩu tán 3.1 triệu bản trong tuần đầu tiên

 Những năm gần đây, SEVENTEEN là nhóm nam gen 3 rất thành công. Dù đã hoạt động đến năm thứ 10, nhóm vẫn duy trì cường độ comeback đều đặn như tân binh, mỗi năm quảng bá 2 lần. Vừa qua, SEVENTEEN trở lại với mini album thứ 12 Spill The Feels và MV chủ đề Love, Money, Fame. Chỉ trong tuần đầu comeback, SEVENTEEN tẩu tán 3.1 triệu album - là nhóm nhạc nắm kỷ lục doanh thu Kpop 2 năm liên tiếp. Để làm được điều này, fandom mạnh, chịu chi là yếu tố quan trọng nhất.

Concert ở Nissan Nhật Bản của SEVENTEEN làm nên lịch sử Kpop
Concert ở Nissan Nhật Bản của SEVENTEEN làm nên lịch sử Kpop

 Chưa kể, các tour concert của nhóm cũng "cháy vé". Tháng 5/2024, SEVENTEEN làm nên lịch sử Kpop khi lấp kín 2 đêm diễn tại Nissan Nhật Bản - thu hút hơn 140 nghìn khán giả tham dự. Tour châu Á Follow đạt doanh thu hơn 1 triệu đô chỉ với vài quốc gia trong khuôn khổ châu lục. Do đó, không khó hiểu khi fan SEVENTEEN có thể chi đến 1 tỷ đồng để được gặp thần tượng ở cự ly gần. 

SEVENTEEN hiện đang chạy tour 17 Is Right Here tại Mỹ, fan không ngại chi tiền để được gặp thần tượng
SEVENTEEN hiện đang chạy tour 17 Is Right Here tại Mỹ, fan không ngại chi tiền để được gặp thần tượng

Tuyết Hiền

Cháy tại concert quy mô 40 nghìn người của nhóm nam triệu bản

Cháy tại concert quy mô 40 nghìn người của nhóm nam triệu bản

Sự cố chập điện đã tạo ra đám cháy tại concert SEVENTEEN chiều tối 12/10.