Chính quyền lên tiếng vụ chú chó chụp ảnh với du khách ở Đà Lạt bị đánh đập dã man

Mới đây, chính quyền địa phương TP Đà Lạt đã lên tiếng về vụ việc chú chó chụp ảnh với du khách ở quảng trường bị đánh đập gây bức xúc.

Ngày 20/8, một loạt clip ghi lại hình ảnh một chú chó Alaska bị nam thanh niên đánh đập dã man ở khu vực nuôi nhốt được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ.

Theo đó, nam thanh niên liên tục dùng cây gậy sắt to vụt vào mõm, đầu, thân chú chó. Trong khi đó, chú chó bị xích trên một giá sắt không thể chạy đi hay tránh né. Không dừng lại ở đó, thanh niên tiếp tục đổi hướng vung gậy vụt thêm hàng chục nhát như trời giáng xuống đầu chú chó.

Không ít người bày tỏ bức xúc và đề nghị lực lượng chức năng cần có chế tài cũng như biện pháp xử lý triệt để việc bạo hành cũng như ngược đãi động vật liên tục tái diễn tại thành phố du lịch này. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng nên chấm dứt ngay dịch vụ kinh doanh chụp ảnh với thú cưng.

Hình ảnh chú chó bị đánh khiến nhiều người bức xúc
Hình ảnh chú chó bị đánh khiến nhiều người bức xúc

Trước thông tin này, chia sẻ với báo Tuổi trẻ Online, UBND TP. Đà Lạt cho biết đang tiến hành xác minh vụ việc phản cảm nói trên và sẽ có hình thức xử lý phù hợp.

Cùng với đó, theo VTC News, đại diện UBND phường 10, TP Đà Lạt, thông tin thêm dịch vụ cho thuê thú cưng chụp hình ở Quảng trường Lâm Viên là dịch vụ tự phát của những người từ địa phương khác tới.

Vị này khẳng định, trong thời gian tới, sẽ kiểm tra, xử lý những trường hợp kinh doanh dịch vụ chụp hình với chó có dấu hiệu ngược đãi động vật. Cùng với đó, địa phương sẽ tăng cường tuyên truyền không sử dụng dịch vụ chụp hình với chó để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho du khách.

Vào tháng 4/2024, UBND phường 10, TP Đà Lạt đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 3 thanh niên liên quan việc dẫn chó ra Quảng trường Lâm Viên và có hành động gây khó khăn với người dân và du khách chụp ảnh với gốc mai anh đào.

Mỗi người bị phạt cùng mức tiền 1,5 triệu đồng về hành vi không đeo rọ mõm cho chó, không có người dắt khi đưa chó ra khu vực công cộng.

PV (t/h)

Bài văn miêu tả nghề của bố gây bão mạng, nguyên nhân khiến cả gia đình lâm vào cảnh 'bi đát' hóa ra là tại một... chú chó

Bài văn miêu tả nghề của bố gây bão mạng, nguyên nhân khiến cả gia đình lâm vào cảnh "bi đát" hóa ra là tại một... chú chó

Dân tình được dịp cười "ná thở" sau khi đọc bài văn của em học sinh tiểu học này.