Cho con học trường tư xịn, thuê cả gia sư, vợ cũ Việt Anh vẫn... "trầm cảm" vì con trai học kém, làm bài kiểm tra nộp giấy trắng

Chia sẻ của hot mom nhận được nhiều sự đồng cảm của các bậc cha mẹ.

Mới đây, hot mom Hương Trần, vợ cũ diễn viên Việt Anh đã chia sẻ một câu chuyện về con trai lên mạng xã hội và nhận được nhiều sự quan tâm, bình luận. Cụ thể, Hương Trần than vãn về chuyện bé Đậu Đậu học kém, dù đã có gia sư kèm liên tục. Cô viết: "Bằng thế lực nào đó con em học dốt thế nhỉ, dù gia sư kèm liên tục! Trầm cảm vì con! Bài kiểm tra nộp giấy trắng là hiểu rồi á!". Trước đó, cô cũng chia sẻ chuyện cô giáo của Đậu Đậu gọi điện phàn nàn vì cậu bé có hành vi chưa tốt trên lớp. 

Dưới những bài đăng chia sẻ của Hương Trần, khá nhiều cư dân mạng đã để lại loạt bình luận đồng cảm: "Tình trạng chung của các bé lớp 1, con mình cũng vậy", "Con mình trong lúc cả lớp học thì nó vẽ hươu, vẽ vượn",... Tuy nhiên ngoài những bình luận đồng cảm thì cũng không ít người đưa ra lời khuyên cho hot mom này. Một số cư dân mạng khuyên hot mom nên thả lỏng tâm lý, không nên đặt áp lực mà cần khuyến khích, tạo niềm vui học tập cho con, để từ đó con yêu thích việc học hơn. 

Hot mom Hương Trần
Hot mom Hương Trần
Bé Đậu Đậu
Bé Đậu Đậu

Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng, có thể cách kèm cặp của gia sư chưa phù hợp với con nên con chưa thể tiếp thu kiến thức tốt.

Được biết, bé Đậu Đậu hiện đang học tại một trường tư thục khá nổi tiếng. Năm học 2024-2025, học phí của trường này dao động từ 63,9 - 141,93 triệu đồng/năm, tùy theo từng hệ học. Ngoài ra, phụ huynh còn phải đóng các khoản khác như phí phát triển trường, phí học phẩm, phí đồng phục, phí hoạt động trải nghiệm,...

Làm thế nào để cải thiện việc học của con?

Thực tế việc con học kém dù bố mẹ đã thuê gia sư, hoặc tự kèm cặp hàng ngày không phải chuyện hiếm mà là tình trạng mà rất nhiều gia đình đang gặp phải. Để giải quyết việc này, đầu tiên cha mẹ phải tìm ra được nguyên nhân vì sao trẻ học kém. 

Khi trẻ bị điểm kém có rất nhiều nguyên nhân xuất phát như: mệt, ốm lúc làm bài; học bài chưa kỹ; mải chơi; chán học… Phụ huynh nên tìm hiểu rõ nguyên nhân và hỏi con bằng thái độ thông cảm, thể hiện thiện chí muốn giúp con sửa sai. Cha mẹ không nên vội vàng "phủ đầu" trẻ bằng hàng loạt lời phán xét, kết tội. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ.

Chỉ khi tìm ra nguyên nhân, cha mẹ mới có thể giúp trẻ cải thiện điểm số bằng nhiều cách như: Đi học thêm, nhờ thầy cô và bạn bè giảng lại… Trước việc con bị điểm kém, cha mẹ cũng cần giữ thái độ bình tĩnh, tránh nóng giận. Hãy nhẹ nhàng động viên, khích lệ để trẻ có động lực học tập tốt hơn.

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cần giúp trẻ lập ra kế hoạch chi tiết theo ngày, tháng, năm và sắp xếp thời gian hoàn thành hợp lý. Chẳng hạn, đối với bài tập về nhà, trẻ cần hoàn thiện trước 11 giờ tối mỗi ngày, không được để sang hôm sau. Điều quan trọng là trẻ luôn cần có kế hoạch tự học hiệu quả, không phụ thuộc vào việc học thêm.

Khi trẻ đang học bài, cha mẹ nên giúp trẻ cất điện thoại, ipad, truyện tranh… để tập trung tối đa. Ngoài ra, hãy hướng dẫn trẻ lập thời gian biểu và dán lên tường. Bên cạnh đó, trẻ cũng cần ghi lại một số mục tiêu kèm những lời khích lệ bản thân. Chẳng hạn đó là mục tiêu chinh phục điểm số, thứ hạng hoặc môn học nào đó cần vượt chỉ tiêu.

Thanh Hương

Xót xa tâm sự người mẹ khi Bùi Hoàng Việt Anh bị rách môi, khâu 24 mũi: 'Mẹ biết em rất đau nhưng vẫn vỗ về an ủi mẹ'

Xót xa tâm sự người mẹ khi Bùi Hoàng Việt Anh bị rách môi, khâu 24 mũi: "Mẹ biết em rất đau nhưng vẫn vỗ về an ủi mẹ"

Nỗi lòng của người làm cha mẹ khi có con là cầu thủ, thường xuyên đối mặt với những chấn thương...