Chồng dự định chi cả trăm triệu cho mấy ngày nghỉ lễ mà tôi lo đến mất ngủ

Bỏ ra một số tiền lớn để đi du lịch, nếu tháng tới chồng không kiếm được việc làm thì gia đình tôi lấy tiền đâu để chi tiêu hằng ngày?

Một tháng nay, chồng tôi thường than phiền về những bức xúc trong công ty. Anh bảo bản thân làm lâu năm nhưng không được sếp trọng dụng, còn người mới vào lương cao hơn và được sếp dành nhiều đãi ngộ tốt. Dường như sếp đang muốn cho anh nghỉ nên tìm mọi cách chèn ép.

Tôi khuyên anh bình tĩnh tìm cách nâng cấp bản thân và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chồng mà nghỉ việc ở công ty thì khó có thể tìm được chỗ nào thu nhập cao hơn. Vì gia đình, chồng nên thích nghi với tình hình mới của công ty, không nên nghỉ việc.

Bỏ ngoài tai lời khuyên của vợ, chồng vẫn quyết tâm nghỉ việc và anh đã ở nhà chơi cả tuần nay. Có chồng ở nhà lo cơm nước và đưa đón con đi học, tôi cũng đỡ bận rộn nhưng lại thiếu tiền. Không thấy chồng có ý nghĩ đi xin việc mới, tôi sợ sắp tới gia đình đói mất nên hôm kia, tôi đã ngồi nói chuyện thẳng thắn với chồng.

Tôi khuyên anh nên làm vài bộ hồ sơ đi xin việc ở các công ty. Thế nhưng chồng nói đã vất vả làm việc hơn 10 năm nay và muốn được nghỉ ngơi khoảng 1 đến 2 tháng rồi tính tiếp.

Anh muốn dịp nghỉ lễ 30 tháng 4 này sẽ đưa cả nhà đi du lịch đến địa điểm mà anh ấy mong ước nhiều năm nay mà chưa thực hiện được. Chồng dự tính cho chuyến đi này hết khoảng 100 triệu. Nghe số tiền anh muốn bỏ ra cho chuyến đi mà tôi nóng mặt phản đối ngay.

Nếu vài tháng nữa chồng không kiếm được việc làm thì sao? (Ảnh minh họa)
Nếu vài tháng nữa chồng không kiếm được việc làm thì sao? (Ảnh minh họa)

Chúng tôi mua nhà trả góp gần 10 năm nay chưa trả xong nợ, mỗi tháng phải bỏ ra 15 triệu. Tiền lương của chúng tôi mỗi tháng chỉ đủ chi tiêu sinh hoạt và trả nợ. Hiện tại chồng đang mất việc, không biết bao giờ mới tìm được việc làm mới. Với thu nhập 20 triệu 1 tháng của tôi, trong những tháng tới, tôi không biết phải xoay xở thế nào để vừa trả nợ vừa chi tiêu sinh hoạt nữa.

Vậy mà sau khi nghỉ việc, chồng có hơn 100 triệu tiền công ty cho sau khi kết thúc hợp đồng và tiền bảo hiểm xã hội, lại muốn chi tiêu hoang phí trong mấy ngày nghỉ lễ. Thấy tôi phản đối, anh bảo:

"Gia đình bạn anh nợ nần vài tỷ nhưng vẫn vay tiền đi du lịch mua sắm thỏa thích. Còn số nợ của vợ chồng mình thấm tháp vào đâu. Lần này gia đình mình có nhiều thời gian bên nhau cứ đi chơi một chuyến cho sảng khoái, sang tháng anh sẽ cố gắng làm việc kiếm tiền nhiều cho em vui, thế được chưa?".

Nếu vài tháng nữa chồng không kiếm được việc làm thì sao? Tôi không muốn gia đình ngập trong nợ nần. Tôi không biết nói sao để anh ấy từ bỏ ý nghĩ đi du lịch và để dành tiền trang trải chi tiêu trong những tháng tới nữa?

Dung Nguyễn

Sau lần đi du lịch cùng nhà chồng, vợ chồng tôi hụt hẫng, quyết chí xây nhà riêng cho bõ ghét

Sau lần đi du lịch cùng nhà chồng, vợ chồng tôi hụt hẫng, quyết chí xây nhà riêng cho bõ ghét

Định đi du lịch để thắt chặt tình cảm với nhà chồng, tôi không ngờ cái kết đúng quá trêu ngươi.