Chồng khoe mới mua ô tô 3 tỷ, anh hàng xóm cười khẩy nói một câu mà chồng tôi ngượng tái mặt

Nhìn chồng đỏ mặt trước câu trả lời của anh hàng xóm mà tôi cũng thấy xấu hổ theo.

Ngay từ lúc yêu nhau, tôi đã biết chồng mắc bệnh sĩ, anh nói gì cũng phải trừ hao đi vài phần mới trở về giá trị thực của nó. Chẳng hạn mua tặng bạn gái chiếc váy giá chỉ chừng 700 nghìn nhưng nếu qua tay anh thì đội thành 2 triệu.

Hay 1 lần khác mua tặng tôi chiếc đồng hồ trị giá 1 triệu 500 nghìn anh phát lên hẳn 5 triệu. Đến khi tôi mang quà đi bán lại thì nhân viên cửa hàng nói mới biết sự thật. Vài lần tôi góp ý cho anh sửa đổi tính sĩ nhưng căn bệnh đó ngày 1 nặng hơn làm tôi mất hết niềm tin vào anh.

Do chồng tôi cũng làm ra tiền nên cưới nhau vài năm chúng tôi đã xây được ngôi nhà to đẹp trên mảnh đất mà anh ấy mua từ thời chưa cưới vợ. Sau khi làm nhà xong, ai đến chơi chồng tôi cũng khoe về nội thất và giá trị ngôi nhà lên đến 4 tỷ. Nhưng thực chất cả xây nhà và sắm sửa hết có 2 tỷ thôi.

Tôi khuyên chồng đừng nói cường điệu lên thế không hay lắm. Người không biết nghĩ là nhà mình khoe của, còn người hiểu biết thì cho là chồng đang nói dối. Những lời nói không đúng thực tế đó chẳng mang lại lợi ích cho gia đình, mong chồng bớt bịa chuyện đi.

Anh hàng xóm cười khẩy bảo chồng tôi nói dối. (Ảnh minh họa)
Anh hàng xóm cười khẩy bảo chồng tôi nói dối. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng chồng bảo "ai đánh thuế người nói dối". Anh còn bảo nói dối giúp giá trị bản thân được nâng cao hơn trong mắt mọi người. Họ sẽ nhìn anh với ánh mắt nể phục ngưỡng mộ.

Sau nhiều năm nói dối không ngượng mồm, cuối cùng chồng tôi cũng gặp đối tượng nặng ký. Tuần vừa rồi, gia đình tôi mua 1 chiếc ô tô mới hơn 900 triệu. Thế nhưng xe vừa về đến nhà thì chồng nhắn nhủ vợ nếu ai hỏi xe trị giá bao nhiêu thì cứ nói là 3 tỷ. Biết tính chồng, vợ khuyên can cũng chẳng được nên để mặc anh muốn nói gì thì nói.

Hôm qua, lúc chồng tôi rửa xe, anh hàng xóm đứng bên hàng rào hỏi xe bao nhiêu tiền. Chồng tôi nói bỏ 3 tỷ mua xe 1 cách tỉnh bơ, đúng là nói dối quen rồi nên không ngượng mồm.

Anh hàng xóm cười khẩy bảo chồng tôi nói dối, mới hôm trước có 1 người bạn mua chiếc xe giống y đúc của chúng tôi có 900 triệu. Câu nói thẳng thắn của hàng xóm làm chồng tôi ngượng tái mặt, rồi vội nhắc lại câu "ai đánh thuế người nói dối".

Không biết sau lần bị hàng xóm làm cho bẽ mặt, chồng tôi có sửa được bệnh sĩ không đây?

Dung Nguyễn

Phát hiện tiền thai sản mới nhận đã bị mất hơn phân nửa, tôi tra hỏi thì bàng hoàng với câu trả lời của chồng

Phát hiện tiền thai sản mới nhận đã bị mất hơn phân nửa, tôi tra hỏi thì bàng hoàng với câu trả lời của chồng

Chồng tôi trả lời tỉnh bơ, giống như việc anh làm là điều hiển nhiên và tôi không được phép gạn hỏi.