Chung kết Hoa hậu Thế giới bị hoãn trước giờ G sau khi có 17 thí sinh nhiễm Covid-19

Như vậy, Đỗ Hà cùng các thí sinh khác sẽ phải tạm hoãn phần thi Chung kết của mình, chờ thông báo tiếp theo từ phía ban tổ chức.

Tối muộn ngày 16/12 (theo giờ Việt Nam), BTC Miss World đưa ra thông báo tạm hoãn vòng thi Chung kết. Trên fanpage chính thức, Miss World đưa ra lý do vì muốn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của các thí sinh, toàn bộ ekip cuộc thi. Chung kết Hoa hậu Thế giới 2021 sẽ dời lại và được diễn ra tại Puerto Rico Coliseum Jose Miguel Agrelot dự kiến trong vòng 90 ngày tới.

"Quyết định này được đưa ra sau những cuộc họp gấp với chính quyền và cơ quan y tế của Puerto Rico. Bà Julia Morley - Chủ tịch Miss World - nói thêm: 'Chúng tôi rất mong chờ sự trở lại của các thí sinh, những cô gái tôi đã có cơ hội gặp gỡ và yêu mến, để đêm chung kết cuộc thi được diễn ra trong một bối cảnh an toàn hơn'.

 Các thí sinh và nhân viên y tế có kết quả dương tính với covid 19 sẽ được điều trị và cách ly cho đến khi hoàn toàn khỏe mạnh và đủ điều kiện lên máy bay về nước", phía BTC Miss World thông tin đến các thí sinh.

Chung kết Hoa hậu Thế giới bị hoãn trước giờ G sau khi có 17 thí sinh nhiễm Covid-19

Trước đó, thông báo từ ban tổ chức cho biết có 7 thí sinh phải cách ly vì nghi mắc Covid-19. Sau đó, họ tiến hành xét nghiệm diện rộng toàn bộ người tham gia cuộc thi, bao gồm thí sinh và phía tổ chức. Kết quả, 17 người đã được xác nhận dương tính.

Chủ tịch Miss World là bà Julia Morley thông báo có bảy thí sinh đang phải cách ly và sẽ không thể lên sân khấu chung kết nếu như không có kết quả xét nghiệm âm tính: "Tổ chức Hoa hậu Thế giới đang tuân thủ theo các hướng dẫn của quốc gia. Nếu các thí sinh không có kết quả RCR âm tính, họ sẽ không thể lên sân khấu trình diễn trong đêm chung kết", bà Julia Morley chia sẻ.

"Chúng tôi hiểu được mức độ nghiêm trọng của bệnh dịch toàn cầu này và chúng tôi đã thực hiện nhiều vòng thi để hiểu về khả năng của từng thí sinh. Trong trường hợp họ không thể lên sân khấu trong đêm chung kết, họ vẫn có thể giành được vương miện Hoa hậu Thế giới 2021. Ban giám khảo sẽ xem xét nội dung video được ghi hình trước của thí sinh để đưa ra quyết định cuối cùng".

Thanh Mai

Nghiên cứu cho thấy mũi tiêm tăng cường của Pfizer và Moderna sẽ gây ra phản ứng phụ

Nghiên cứu cho thấy mũi tiêm tăng cường của Pfizer và Moderna sẽ gây ra phản ứng phụ

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) liều vaccine COVID-19 tăng cường của Pfizer hoặc Moderna thường tạo ra các phản ứng phụ.