"Chúng ta của tương lai" độc chiếm top 1 trending gần 20 ngày, ViruSs dự đoán đây là bài nhiều view nhất của Sơn Tùng liệu có đúng?

Sơn Tùng vẫn là một đẳng cấp rất đặc biệt của làng nhạc Việt.

Tính đến trưa 26/3, MV Chúng ta của tương lai từ Sơn Tùng M-TP đã mang về hơn 33 triệu view, trên 800 nghìn lượt thích sau hơn 3 tuần lễ ra mắt. Bên cạnh đó, MV Chúng ta của tương lai hiện đã giữ vị trí top 1 trending 19 ngày liên tiếp và vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu nào sẽ suy giảm, rớt xuống vị trí thấp hơn. Bản audio ca khúc cũng mang về hơn 6.2 triệu lượt stream trên Spotify.

Dẫu Chúng ta của tương lai đối diện với nhiều luồng ý kiến tiêu cực, đặc biệt là về phần hình ảnh đồ họa quá cũ kĩ, phần âm nhạc chưa thực sự bùng nổ,... thì cũng khó phủ nhận đang có chỉ số thành tích, BXH vững vàng, chứng tỏ đẳng cấp khó chối bỏ của Sơn Tùng. Ca khúc đạt trạng thái tạm gọi là “perfect all-kill” tại các BXH nhạc số tại Việt Nam, đạt top trending tại không ít quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Thành tích MV
Thành tích MV "Chúng ta của tương lai" cập nhật đến 13h00 ngày 26/3.

 

Theo thống kê ước tính từ SocialBlade, kể từ khi ra mắt, Chúng ta của tương lai đã đều đặn mang về cho kênh YouTube của Sơn Tùng hơn 2.7 triệu view mỗi ngày. Trong thời điểm “cuộc chiến” cày view trên YouTube đã không còn như xưa, khán giả nghe nhạc qua đa dạng nền tảng thì Sơn Tùng vẫn là một “chiến thần” ở mảng này. 

ViruSs từng dự đoán Chúng ta của tương lai sẽ là bài nhiều view nhất của Sơn Tùng vì không bị noise, nhàm. "Đây là bản phối phù hợp nhất, viral nhất giúp cho Tùng thành công nhất ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên nếu điệp khúc dày hơn, ra tinh thần hơn sẽ rất tuyệt vời", ViruSs nhấn mạnh.

Tất nhiên, tốc độ tăng view Chúng ta của tương lai vẫn là không có đối thủ của Vpop trong thời điểm hiện tại, tuy nhiên để nói việc MV sẽ trở thành bài nhiều view nhất của Sơn Tùng như ViruSs dự đoán vẫn chưa có gì chắc chắn. Tốc độ tăng view của MV nếu xét về thời hoàng kim của Sơn Tùng vẫn là một khoảng cách rất xa. Hãy trao cho anh chỉ mất khoảng 16 ngày để đạt 100 triệu view, trong khi đó Chúng ta của tương lai vẫn chưa chạm được mốc 50 triệu view. Tuy nhiên hãy xem ca khúc này sẽ đi đường dài ra sao, vẫn còn quá sớm để kết luận.

Thời điểm Sơn Tùng ra mắt MV Chúng ta của tương lai, anh phải đối đầu trực diện với Nâng chén tiêu sầu của Bích Phương, Dâu thiên hạ của Suboi, thậm chí cả Nhạc của rừng ra mắt trước đó ít ngày của Đen Vâu và Open your eyes của cậu em trai ruột MONO. Lúc ấy, netizen cứ ngỡ sẽ có cuộc “tranh đua” gay gắt giữa các sản phẩm âm nhạc từ những tên tuổi lớn cho vị trí top 1 trending. Đặc biệt khi nhìn vào quá khứ 6 năm trước, lúc Chạy ngay đi của Sơn Tùng và Bùa yêu của Bích Phương “rượt đuổi” nghẹt thở ở vị trí top 1 trending, thay phiên nhau giữ vị trí đầu bảng. Còn hiện tại, kết quả cũng đã ngã ngũ!

Minh Khôi