"Chúng ta phải ủng hộ các rạp phim. Nhiều rạp vẫn đóng cửa. Một số sẽ không bao giờ mở lại"

LHP Venice là liên hoan phim lâu đời nhất tại châu Âu, năm nay diễn ra từ ngày 2 đến 12/9.

Ngày 2/9, trong lễ khai mạc LHP Venice, Alberto Barbera - Giám đốc LHP Venice đã kêu gọi khôi phục ngành điện ảnh đang bị đe dọa bởi các hệ thống chiếu phim trực tuyến. Ông cho rằng việc mở lại rạp phim giống một cuộc chiến về văn hóa với các hệ thống chiếu phim trực tuyến như Netflix.

Alberto Barbera nói: "Cảm xúc xem một bộ phim trên màn chiếu lớn với những khán giả khác là điều tự nhiên của ngành công nghiệp phim. Chúng ta phải ủng hộ các rạp phim. Nhiều rạp vẫn đóng cửa. Một số sẽ không bao giờ mở lại"

  Ban giám khảo LHP Venice tại lễ khai mạc năm nay. Ảnh: Reuters.

Ban giám khảo LHP Venice tại lễ khai mạc năm nay. Ảnh: Reuters.

Phát biểu của ông được những người đứng đầu các liên hoan phim ủng hộ. Hầu hết đều cho rằng việc các rạp đóng cửa mùa dịch đã giúp Netflix có thêm nhiều người dùng, đồng thời kêu gọi sự đoàn kết trong ngành điện ảnh để cứu hệ thống rạp.

Thierry Frémaux - Giám đốc LHP Cannes cho biết các liên hoan phim cũng góp phần tạo sự thúc đẩy tích cực với ngành phim, vì vậy các rạp chiếu và hệ thống phim trực tuyến cần tìm cách để cùng tồn tại. 

LHP Venice lần đầu tổ chức năm 1932, là liên hoan phim lâu đời nhất tại châu Âu, nằm trong chuỗi các hoạt động tôn vinh nghệ thuật của chính quyền địa phương, gồm nhiều lĩnh vực như kiến trúc, âm nhạc, sân khấu. Sự kiện năm nay diễn ra từ ngày 2 đến 12/9.

LHP Venice được xem là bệ phóng của nhiều tác phẩm ở Oscar như tác phẩm RomaThe FavouriteA Star is Born gây tiếng vang ở Italy trước khi nổi bật trong mùa Oscar năm 2018; hay The Shape of Water đoạt giải Sư Tử Vàng trước khi thắng Oscar "Phim hay nhất" năm 2017.

Thanh Mai

Bình gas 12kg hơn nửa triệu đồng

Bình gas 12kg hơn nửa triệu đồng

Giá gas hôm nay 1/3 tăng thêm 3.500 đồng/kg (đã VAT) tương đương 42.000 đồng/bình 12kg ở thị trường trong nước.