Cô gái "gây bão" với clip nhạc Trịnh "Ta thấy gì đêm nay" là ai?

Dù từng hát nhạc Trịnh khá lâu nhưng gần đây đoạn clip thể hiện ca khúc "Ta thấy gì đêm nay" của Hoàng Trang đã trở thành hiện tượng mạng xã hội.

Trong thời gian gần đây, mạng xã hội lan truyền một đoạn clip của giọng ca Hoàng Trang trong ca khúc Ta thấy gì đêm nay - cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chỉ với tiếng đàn guitar mộc mạc nhưng đầy cảm xúc. Chỉ sau vài ngày, clip nhận được hàng triệu triệu lượt xem, hơn 30.000 lượt yêu thích và chia sẻ, hơn 6.000 lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Hoàng Trang đã trở thành một hiện tượng mới nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo khán giả, có người còn gọi cô với cái tên "hậu duệ" của ca sĩ Khánh Ly.  Một số khác đã tìm trang cá nhân Hoàng Trang và muốn được nghe thêm nhiều bài khác.

Chia sẻ về việc này, Hoàng Trang cho biết: “Thật sự em quá bất ngờ trước tình cảm của mọi người. Em cũng không biết vì sao mình lại đang được nổi tiếng và yêu mến mấy hôm nay. Em nghĩ có lẽ là một cái duyên mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã gieo cho em”.

Mới đây, Hoàng Trang còn nhận được lời mời show hải ngoại đến các chương trình phục vụ cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Đứng trước đề nghị về việc cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc, Hoàng Trang nói cô sẽ cân nhắc thật kỹ và sẽ sớm thực hiện bởi đối với cô đó là “niềm đam mê, tình yêu âm nhạc từ ngày bé cho đến giờ của em. Em hát bằng tất cả trái tim và đam mê của mình”. Cô chia sẻ do một phần mới vừa hoàn tất việc tốt nghiệp đại học, thời gian trước đó dành hầu hết thời gian cho việc học nên chưa thể đầu tư vào một sản phẩm nào.

Đoạn clip gây sốt cộng đồng mạng thời gian vừa qua: "Ta đã thấy gì đêm nay" - Ca sĩ Hoàng Trang.

Nói về clip hát nhạc Trịnh được lan truyền, Hoàng Trang cho biết: "Đó là lần em cùng anh Đông (người chơi guitar trong clip) đến một quán cà phê ở quận Gò Vấp (TP HCM) chơi. Tụi em mượn cây đàn guitar tập một số bài hát cho các đêm nhạc kỷ niệm sinh nhật của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sắp tới. Khi em đang tập thì anh chủ quán quay lại một đoạn rồi đưa lên Facebook. Em rất bất ngờ và cảm động trước tình cảm của mọi người dành cho mình".

Ca sĩ Hoàng Trang.
Ca sĩ Hoàng Trang.

Hoàng Trang tốt nghiệp Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM chuyên ngành Ngôn Ngữ Ý. Cô có niềm yêu thích đặc biệt với nhạc Trịnh từ nhỏ, bản thân cô đã từng đạt được nhiều giải thưởng như giải khuyến khích tại cuộc thi Hát nhạc Trịnh do CLB nhạc Trịnh tổ chức định kỳ hằng năm và xuất hiện trong một số chương trình nhạc Trịnh ở các phòng trà.

Khi được hỏi về thời điểm bắt đầu với nhạc Trịnh, cô tâm sự: "Chỉ nhớ năm 12 tuổi, do thấy em quá yêu thích nhạc Trịnh nên cuối tuần, ba mẹ thường đưa em tới nhà lưu niệm cố nhạc sĩ (ở Bình Quới, quận Bình Thạnh) để em được hát nhạc Trịnh cùng các cô chú, anh chị có cùng đam mê. Em cũng tham gia các cuộc thi do gia đình nhạc sĩ tổ chức và từng nhận giải Thí sinh nhỏ tuổi nhất. Đối với cuộc sống của em, âm nhạc là một phần thiết yếu, đặc biệt là nhạc Trịnh".

Hoàng Trang thường đi hát tại các phòng trà.
Hoàng Trang thường đi hát tại các phòng trà.

Hoàng Trang còn có sở thích đặc biệt là khám phá những cái khó trong nhạc Trịnh, ví dụ như hát thử Dã tràng ca. Không chỉ hát nhạc Trịnh, cô ca sĩ trẻ còn hát được tiếng Ý, Pháp và nhạc bolero.

Tháng 10/2019, Hoàng Trang từng tham gia đêm nhạc Nối vòng tay lớn của Trường Đại học Văn Lang (TP.HCM) gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức. Hoàng Trang cũng đang luyện tập để tham gia các đêm nhạc do gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức trong vài tháng tới.

Thanh Mai

Tử vi ngày mới 19.2.2020 về sự nghiệp 12 cung hoàng đạo: Sư Tử nên chấp nhận lời khuyên, Xử Nữ cần cân nhắc kỹ lưỡng

Tử vi ngày mới 19.2.2020 về sự nghiệp 12 cung hoàng đạo: Sư Tử nên chấp nhận lời khuyên, Xử Nữ cần cân nhắc kỹ lưỡng

Tử vi sự nghiệp ngày 19.2.2020 của 12 cung hoàng đạo: Thiên Bình cần phát triển một kế hoạch kỹ lưỡng, Bọ Cạp nhận được sự tôn trọng của đồng nghiệp.