Cơm gà Trâm Anh ở Nha Trang: Mở hơn 30 năm, trước vụ nghi ngộ độc là địa điểm "huyền thoại" của du khách

Sau thông tin vụ ngộ độc nghi sau khi ăn cơm gà Trâm Anh nổi tiếng Nha Trang, nhiều du khách cảm thấy rất lo lắng.

Vừa mới đây, thông tin liên quan tới vụ việc nhiều người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại một quán cơm gà nổi tiếng ở Nha Trang đã khiến dân tình khắp nơi không ngừng xôn xao. Theo thông tin từ báo Khánh Hòa Online, vào ngày 13/3, có 60 người nhập viện điều trị nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà tại quán Cơm gà Trâm Anh (đường Bà Triệu, TP. Nha Trang). Sau đó, số lượng người nhập viện vì ngộ độc tiếp tục tăng lên. 

Thông tin này không chỉ khiến người dân sống tại Nha Trang mà cả khách du lịch đến từ các nơi khác cũng cảm thấy rất bất ngờ. Bởi đây là một hàng cơm gà rất nổi tiếng, đã tồn tại hơn 30 năm mà rất nhiều khách du lịch ghé tới mỗi khi có dịp đi Nha Trang.

Cơm gà Trâm Anh nổi tiếng tại Nha Trang (Ảnh: @candykul107)
Cơm gà Trâm Anh nổi tiếng tại Nha Trang (Ảnh: @candykul107)

Hàng cơm gà này nằm trên đường Bà Triệu (TP. Nha Trang), trước đó đã trở thành điểm đến thân quen của dân văn phòng. Sau này, khi được nhiều người biết đến hơn, các du khách truyền tai nhau và có thêm nhiều bài review trên mạng xã hội, khách du lịch cũng ghé tới đây ngày một đông hơn.

Quán có không gian khá rộng rãi, bởi vậy, dù khách đông nhưng người ăn vẫn cảm thấy khá thoải mái. Bàn ghế ngồi cũng không quá cầu kì, đúng chất bình dân.

Điểm thu hút khách tới đây nằm ở món cơm gà. Nhiều người miêu tả rằng, cơm được nấu chín vừa bằng nước luộc gà nên dẻ tơi, thơm và béo ngậy. Thịt gà có loại gà luộc xé hoặc gà nướng đều vừa ăn, không quá khô. Còn món canh đi kèm dùng nước gà ngọt thanh, không nêm nếm quá nhiều. Điểm nhấn của món cơm gà này chính là bơ ăn kèm, tạo nên vị thơm béo và đậm đà. Bên cạnh cơm, quán còn có thêm những món khác như phở gà, miến gà, lòng gà... Giá dao động theo từng món từ 40k - 65k, trong đó cơm gà luộc xé và gà nướng có giá là 65k/suất.

Cơm gà Trâm Anh từng nhận được rất nhiều lời khen ngợi (Ảnh: @candykul107)
Cơm gà Trâm Anh từng nhận được rất nhiều lời khen ngợi (Ảnh: @candykul107)

Theo chia sẻ của một số khách du lịch, họ chủ yếu biết đến quán qua các bài review trên MXH hoặc người này giới thiệu tới người kia. Đây cũng là quán ăn nằm trong danh sách "nhất định phải thử" mà hội du lịch Nha Trang truyền tai nhau. 

Bên cạnh những lời khen về hương vị món ăn, cũng có một số ý kiến cho rằng mức giá 65k/suất là hơi đắt. Dù vậy, đa số là dân du lịch, không ghé ăn nhiều nên vẫn có thể chấp nhận được. Ngoài ra, quán thuộc dạng bình dân, vì thế sẽ không tránh khỏi cảnh rác vứt bừa bãi dưới chân (chủ yếu là giấy ăn do khách bỏ xuống mà quán không dọn kịp).

Cơm gà Trâm Anh là kiểu quán cơm bình dân (Ảnh: Page Cơm Gà Trâm Anh)
Cơm gà Trâm Anh là kiểu quán cơm bình dân (Ảnh: Page Cơm Gà Trâm Anh)

Có thể nói, cơm gà Trâm Anh là một quán ăn địa phương rất "được lòng" khách du lịch tới Nha Trang. Tuy nhiên, thông tin liên quan tới nghi vấn xảy ra ngộ độc lại khiến nhiều người cảm thấy hoang mang và lo lắng, mong muốn sớm tìm ra kết luận. 

Hiện tại, cơm gà Trâm Anh đang tạm đóng cửa. 

Hạ Linh

Món ngon mỗi ngày: Cơm gà hấp nước dừa

Món ngon mỗi ngày: Cơm gà hấp nước dừa

Công thức phù hợp với khẩu phần 4 người ăn, thực hiện trong 45 phút.