"Con kiến đập hoài không chết" của showbiz

Trải qua biết bao thị phi và sóng gió, sự nghiệp của ngôi sao này vẫn phát triển đến mức khó tin.

Trong vài năm trở lại đây, showbiz Trung Quốc cho thấy sự nghiêm trị của mình khi hàng loạt những nghệ sĩ dính scandal, thị phi đều phải trả giá bằng cả sự nghiệp. Không chỉ vi phạm pháp luật mà ngay cả những ngôi sao vướng ồn ào tình ái như ngoại tình, bạo hành... đều ảnh hưởng nặng nề, không có đường quay lại.

Ấy thế mà vẫn sót lại một vài người, dù liên tiếp là tâm điểm của scandal nhưng vẫn bình chân như vại, thậm chí sự nghiệp ngày càng phát triển và thăng tiến, hết lần này đến lần khác xuất hiện trên màn ảnh, trước mắt khán giả. Đơn cử như sao nam sau đây.

Hoàng Cảnh Du chắc chắn là trường hợp "hiếm có khó tìm" của Cbiz khi dường như không có scandal hay thế lực nào có thể lay chuyển địa vị và danh tiếng của anh dù có cố đến đâu. Từng nổi danh với phim Thượng Ẩn, Hoàng Cảnh Du bắt đầu rơi vào khủng hoảng truyền thông khi bị Vương Vũ Hinh, người tự xưng là vợ cũ của anh tố cáo bị anh bạo hành, phụ tình. Thời điểm 2018, cô Vương lên tiếng nhưng không có bằng chứng, dễ dàng bị bác bỏ. Song chỉ sau 2 năm, em gái của Vương Vũ Hinh tung ảnh chụp giấy đăng ký kết hôn lẫn ảnh vết thương được cho là đến từ Hoàng Cảnh Du.

Ngoài ra, sao nam còn bị tố ngoại tình với Trương Nghệ Thượng trong khi đang kết hôn với Vương Vũ Hinh. Gặp hàng loạt những tin tức bất lợi cho mình, Hoàng Cảnh Du đáng lẽ ra phải gặp những ảnh hưởng nhất định về sự nghiệp. Nhìn những trường hợp của Trần Phi Vũ, Trần Mục Trì... vừa qua, thì Hoàng Cảnh Du đáng ra cũng gặp chuyện tương tự.

Hoàng Cảnh Du bị vợ cũ tố ngoại tình, bạo hành
Hoàng Cảnh Du bị vợ cũ tố ngoại tình, bạo hành

Thế nhưng trường hợp của Hoàng Cảnh Du ngược lại hoàn toàn. Sự nghiệp của anh vẫn vô cùng phát triển, luôn có những dự án phim hot lên sóng. Năm 2018, anh được chú ý với phim Kết Ái, sau 1 năm là Hành Động Phá Băng. Thời điểm bị tung ảnh bạo hành và kết hôn, Hoàng Cảnh Du lại gây sốt với Hạnh Phúc Trong Tầm Tay đóng cùng Địch Lệ Nhiệt Ba. Sau đó, dù vẫn có nhiều lần bị Vương Vũ Hinh tố cáo nhiều chuyện nhưng Hoàng Cảnh Du vẫn vậy, đóng phim đều đều.

Thậm chí, các dự án mà anh tham gia đôi khi "không phải dạng vừa". Không phải tự dưng mà khán giả gọi Hoàng Cảnh Du là "ông hoàng thể loại phim binh chủng" khi anh không ít lần hóa thân vào ngành nghề có ích cho xã hội và đất nước, như bộ đội trong Quân Trang Thân Yêu hay lính cứu hỏa trong Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa. Một sao nam bị mỉa mai suốt nhiều năm bằng cái tên "Du côn" lại toàn đóng phim chức nghiệp có ích, quả là nghịch lý khó tin của Cbiz!

Gần đây nhất, Hoàng Cảnh Du còn góp mặt trong chương trình kết năm, trong khi nhiều diễn viên dính scandal vừa qua như Trần Phi Vũ không thấy đâu. Thậm chí Dương Dương còn phải "lánh nạn" khỏi các sự kiện cuối năm chỉ vì 1 vai diễn dở, bị chê diện rộng. Tuy vậy, Hoàng Cảnh Du vẫn hiên ngang xuất hiện, mặc kệ những scandal nhức nhối bủa vây mình.

Cho đến nay, trường hợp của Hoàng Cảnh Du vẫn không thể lý giải thỏa đáng 100%. Có người cho rằng đơn giản trường hợp của Hoàng Cảnh Du không nghiêm trọng như mọi người nghĩ. Vương Vũ Hinh tố cáo anh thì anh cũng từng có lần phủ nhận, phản bác. Song, cũng có người cho rằng đằng sau Hoàng Cảnh Du là một thế lực khủng khó tưởng tượng, người đã giúp nam diễn viên trải qua "82 kiếp nạn" và vững vàng như bây giờ.

Hoàng Cảnh Du giống như một chú kiến kiên cường "đuổi mãi không đi", "đập mãi không chết", dù cho có sóng gió cách mấy, càng nhiều lời tố cáo hướng về mình thì sao nam này vẫn sẽ khó có thể lung lay và biến mất, trừ khi anh (hay thế lực đằng sau anh) muốn điều đó.

Thành Vũ

Sao nam bị chê xấu nhất 2023 hứng 'gạch đá' khi lộ ảnh ngồi rung đùi hút thuốc giữa phim trường

Sao nam bị chê xấu nhất 2023 hứng "gạch đá" khi lộ ảnh ngồi rung đùi hút thuốc giữa phim trường

Nam diễn viên này vừa có những tác phẩm khởi sắc đã vướng liên tiếp những ồn ào về tính cách, lối sống.