Công an Bình Dương điều tra dấu hiệu phạm tội vụ đi cấp cứu 5 bệnh viện không được nhận

Công an tỉnh đang xác minh làm rõ theo tường trình của người nhà về việc có đến Bệnh viện Đa khoa An Phú nhưng cũng không được tiếp nhận cấp cứu.

Tại buổi Họp báo công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Bình Dương, Công an tỉnh Bình Dương thông tin về kết quả xác minh điều tra vụ ông Ngô Dương (57 tuổi, ngụ phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An) được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng 5 bệnh viện không nhận, sau đó về nhà trọ tử vong.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể vào 20h ngày 13/8, người nhà đưa ông Ngô Dương đi cấp cứu, khi đên sTrung tâm Y tế thành phố Dĩ An thì thấy thông báo trước cổng với nội dung: “Từ ngày 22/7, Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An sẽ chuyển thành bệnh viện điều trị COVID-19. Tất cả mọi hoạt động khám, chữa bệnh và cấp cứu thông thường sẽ được chuyển về cho 3 bệnh viện vệ tinh là Phòng khám Đa khoa Ngọc Hồng, Perfect 5 Đông Hòa, Nam Anh, hạn chế tiếp nhận bệnh nhân.", nên không vào bên trong.

Sau đó, người nhà tiếp tục đưa ông Ngô Dương đến Phòng khám Đa khoa Ngọc Hồng. Tại đây, nhân viên y tế tiến hành test nhanh kháng nguyên COVID-19 cho bệnh nhân và người nhà với số tiền 700.000 đồng và có kết quả âm tính. 

Bệnh nhân được nhân viên y tế tiến hành cấp cứu. Thời điểm này, người bệnh trong tình trạng tri giác lơ mơ, không tiếp xúc được, tiêu lỏng 3 lần, nôn ói 4 lần, tiền sử bệnh là cao huyết áp, đột quỵ não cũ. Tuy nhiên vif vượt quá khả năng chuyên môn nên phòng khám đề nghị người nhà chuyển ông Ngô Dương đến Bệnh viện Quân y 4 (Quân đoàn 4).

Khi đến Bệnh viện Quân y 4, bệnh viện này cho biết đang quá tải, ca bệnh vượt quá khả năng điều trị, đồng thời đang xử lý khử khuẩn bề mặt do mới cấp cứu 1 bệnh nhân mắc COVID-19 trở nặng nên đã tư vấn người nhà chuyển sang Bệnh viện Thủ Đức. 

Người nhà đến Phòng khám Đa khoa Nam Anh hỏi thăm để đưa bệnh nhân đến. Bảo vệ hỏi tình hình bệnh nhân như thế nào thì người thân trả lời bệnh nhân bị nôn ói, liệt nửa người đã đi 4, 5 bệnh viện (trong đó có Bệnh viện Quân đoàn 4) nhưng không nhận nên đến đây hỏi trước. Bảo vệ cho biết phòng khám vẫn cấp cứu và khám bệnh bình thường, đồng thời tư vấn nếu bệnh nhân nặng như vậy thì nên chuyển bệnh nhân đi Bệnh viện tỉnh Bình Dương. Sau đó, người nhà đưa ông Ngô Dương về phòng trọ. Khoảng 5h sáng 14/8, ông đã tử vong.

Theo Đại tá Trần Văn Chính, công an cũng đang làm rõ chi tiết Bệnh viện Quân y 4 tư vấn chuyển ông N.D sang Bệnh viện Thủ Đức nhưng người nhà lại đưa bệnh nhân đến Bệnh viện An Phú, sau đó mới đến Phòng khám Nam An rồi đưa về nhà thì tử vong. Đồng thời đang xem xét dấu hiệu vi phạm quy định “không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng” theo Bộ Luật Hình sự.

Hiện Công an tỉnh đang cùng ngành y tế thẩm định để xác định làm rõ vấn đề này một cách nhanh nhất.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (14-15/8): Tây Nguyên, Nam Bộ cục bộ mưa vừa mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (14-15/8): Tây Nguyên, Nam Bộ cục bộ mưa vừa mưa to

Bắc Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa vừa, mưa to; khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trung Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.