Công an triệu tập người bóp cổ bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định lên làm việc

Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã mời ông Đ.Q.B.(40 tuổi) lên làm việc, nhằm củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Công an phường 7 quận Bình Thạnh có tiếp nhận tin tố giác tội phạm của bác sĩ P.H.T. (SN 1989) về việc bị hành hung trong lúc đang trực cấp cứu tại Bệnh viện nhân dân Gia Định.

Camera ghi lại thời điểm ông B. hành hung bác sĩ T. (Ảnh: congan.com.vn)
Camera ghi lại thời điểm ông B. hành hung bác sĩ T. (Ảnh: congan.com.vn)

Tiếp nhận tin báo, Công an quận Bình Thạnh đã mời ông Đ.Q. B. lên làm việc. Tại cơ quan công an, ông B. cũng thừa nhận sự việc và nhận thức rõ bác sĩ T. đang làm nhiệm vụ cấp cứu, có yêu cầu ông B. đợi từ 30 phút đến 60 phút sẽ có bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng gắp dị vật cho bé gái, nhưng ông B. không chấp hành mà dùng vũ lực tấn công bác sĩ T. gây cản trở hoạt động cấp cứu điều trị bệnh nhân, ảnh hưởng đến tâm lý, uy tín của bác sĩ và ca trực.

Cụ thể theo trình báo của bác sĩ T., lúc 21h ngày 27/7, ông B. đưa con ruột là cháu Đ.N.T. (11 tuổi) bị hóc xương cá đến bệnh viện Gia Định để khám.

Tại khoa Cấp cứu, cháu Đ.N.T. được điều dưỡng tiếp nhận, làm hồ sơ bệnh án, cho ông B. viết tờ khai tình trạng. Sau khi được bác sĩ N.H.T.A. và bác sĩ V.N.Q.H. thăm khám, bệnh nhi được chẩn đoán bị hóc xương, đau nhẹ vùng cổ (vẫn nuốt nước bọt được), sức khỏe bình thường, chỉ định bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng kiểm tra, gắp xương cá.

Ông B. chờ khoảng 10 phút, không thấy y bác sĩ điều trị gì cho con nên đến quầy hồ sơ gặp bác sĩ P.H.T. là trưởng ca trực của khoa cấp cứu Bệnh viện nhân dân Gia Định. Lúc đó, bác sĩ T. đang ngồi xem phim XQ, CT để điều trị bệnh nhân cấp cứu nặng. Tại thời điểm đó, khoa Cấp cứu có 23 bệnh nhân.

Bác sĩ T. đã giải thích cho ông B. về tình trạng sức khỏe của bệnh nhi, đồng thời đề nghị chờ bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng đến thăm khám, gắp xương cá nhưng ông B. không đồng ý.

Ông B. cho rằng cấp cứu chậm và yêu cầu gắp xương liền hoặc viết giấy chuyển tuyến, sau đó có lời nói đe dọa hành hung, xô ngã và dùng tay bóp cổ bác sĩ T.

Bác sĩ T. cho biết, trong 10 tháng đã 3 lần bị hành hung tại khoa Cấp cứu. Ảnh: dantri.com.vn
Bác sĩ T. cho biết, trong 10 tháng đã 3 lần bị hành hung tại khoa Cấp cứu. Ảnh: dantri.com.vn

Sau khi được bảo vệ bệnh viện can ngăn, ông B. đã đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để thăm khám và được bác sĩ tại đây xác định cháu không có dị vật trong cổ, sức khỏe bình thường.

““Tôi hối hận, do lo lắng về sức khỏe của con gái mình nên đã có hành động trên. Tôi xin lỗi bác sĩ T., cán bộ nhân viên bệnh viện, cộng đồng mạng cùng toàn thể các ban ngành, chức năng và mong muốn được tha thứ để tiếp tục nuôi nấng con cái” – ông B nghẹn ngào chia sẻ tại cơ quan công an.

Hiện Công an quận Bình Thạnh đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ, xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi có dấu hiệu chống người thi hành công vụ của ông B.

Thanh Bình (t/h)

Người nhà bệnh nhân hành hung bảo vệ khi được nhắc nhở phòng dịch

Người nhà bệnh nhân hành hung bảo vệ khi được nhắc nhở phòng dịch

Người nhà của bệnh nhân đã hành hung bảo vệ khi được nhắc nhở tuân thủ quy định phòng chống dịch.