Công bố tạo hình gốc, Riot "úp mở" quái vật biểu tượng của Liên minh huyền thoại

Các sinh vật huyền thoại trong vũ trụ Runeterra luôn khiến người chơi phải bất ngờ.

Vừa qua, đội ngũ phát triển của Riot Games đã công bố bản thiết kế ấn tượng của một sinh vật lạ. Với tạo hình của loài rắn khổng lồ, vật thể này chứa đựng dòng chảy dung nham và sở hữu hành vi hung hãn, giống hệt với những hiểm họa cổ đại trong truyền thuyết. Rất nhanh chóng, sản phẩm đã thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ trên toàn cầu. Không ít cá nhân đang cho rằng, đây chính là “cha đẻ” của Baron Nashor - quái vật biểu tượng của tựa game Liên minh huyền thoại.

  Bản thiết kế của sinh vật kỳ lạ mà Riot vừa tiết lộ.

Bản thiết kế của sinh vật kỳ lạ mà Riot vừa tiết lộ.

Thực chất, đây là bản phác thảo ban đầu của Rhond, the Magma Serpent (tạm dịch: Rhond - Mãng xà dung nham). Được biết, sinh vật này là một thẻ bài xuất hiện trong tựa game Huyền thoại Runeterra. Trong truyền thuyết của Riot, Rhond là quái vật thượng cổ được tất cả người dân Freljord tôn thờ. Rất lâu trước đây, con mãng xà hung bạo này đã có một trận quyết chiến với Vệ thần bão tố Volibear để tranh giành uy quyền. Trận chiến diễn ra kinh khủng tới mức, vết tích mà nó để lại chính là những rặng núi và dòng sông của vùng lãnh nguyên hiện tại.

  Rhond và Volibear đã từng tử chiến trên vùng đất Freljord cổ đại.

Rhond và Volibear đã từng tử chiến trên vùng đất Freljord cổ đại.

Trong khi đó, Baron Nashor lại là quái vật bí ẩn không rõ nguồn gốc. Ngày nay, hình mẫu mà game thủ nhìn thấy trong các trận đấu chỉ là bản sao của đại quái vật gốc. Dân gian đồn đoán, đây là một con sâu thành tinh thống trị dòng sông Serpentine, chảy qua Summoner's rift. Baron nashor đáng sợ đến mức, ngay cả quân đội tinh nhuệ của DemaciaNoxus cũng phải tránh xa, không dám bén mảng lại gần thăm dò.

Baron Nashor là quái vật có hành tung bí ẩn hơn so với Rhond.
Baron Nashor là quái vật có hành tung bí ẩn hơn so với Rhond.

Khi bản đồ Summoner's rift được hình thành, con sâu Baron đã đột ngột biến mất không rõ lý do. Từ những tin đồn được truyền lại, các kỹ sư Arcane được cho là đã tái tạo phiên bản nhỏ hơn ở thời điểm hiện tại. Nếu xét về hình dáng và tính cách, Baron nashor rất giống với quái vật Rhond thượng cổ. Do đó, không khó hiểu khi nhiều game thủ nhầm lẫn về sự hiện diện của 2 sinh vật bí ẩn này.

  Baron Nashor và quái vật Rhond có nhiều chi tiết tương đồng thú vị.

Baron Nashor và quái vật Rhond có nhiều chi tiết tương đồng thú vị.

Rất có thể sự xuất hiện của Rhond, the Magma Serpent sẽ mở ra nhiều khía cạnh thú vị trong việc kết nối hai trò chơi ở tương lai. Không thể phủ nhận, yếu tố li kì từ cốt truyện Runeterra đã tạo ra sức hấp dẫn lớn đối với cộng đồng game thủ.

 

Thế Anh

Bản cập nhật của Pokémon Scarlet và Violet bị người dùng 'bắt tại trận' lỗi game ngớ ngẩn

Bản cập nhật của Pokémon Scarlet và Violet bị người dùng "bắt tại trận" lỗi game ngớ ngẩn

Người chơi Pokémon Scarlet và Violet bức xúc vì bị văng game liên tục.