Counter-Strike 2 bị game thủ đánh giá siêu thấp trên Steam, vì đâu nên nỗi?

Kể từ khi ra mắt, Counter-Strike 2 vẫn đang để lại khá nhiều sự thất vọng đối với các game thủ.

Counter-Strike 2 ra mắt với biết bao sự kỳ vọng từ phía cộng đồng game thủ khi theo giới thiệu của Valve, đây là cải tiến lớn nhất của nhà phát hành này trong nhiều năm qua. Counter-Strike 2 sẽ sử dụng một mã nguồn mới thay thế cho engine lỗi thời trước đây. Nó cũng được kỳ vọng sẽ mang lại trải nghiệm thực tế hơn cho series game cũ kỹ này trên mọi khía cạnh, đặc biệt là ở khả năng hiển thị hình ảnh, chuyển động giữa các nhân vật.

Counter-Strike 2 bị game thủ đánh giá siêu thấp trên Steam, vì đâu nên nỗi?

Thế nhưng thật bất ngờ khi biết rằng, kể từ ngày 27/9, thời điểm mà Valve ra mắt Counter-Strike 2, trò chơi này đã trở thành cái tên bị đánh giá tiêu cực nhất trên Steam mà Valve từng tạo ra. Việc các trò chơi gặp phải nhiều khó khăn khi ra mắt đã không còn là câu chuyện xa lạ, và Counter-Strike 2 cũng chẳng phải ngoại lệ. Ngay từ khi mới xuất hiện, không ít game thủ đã bức xúc thừa nhận mình gặp hàng tá những lỗi vụn vặt như chuyển động nhân vật, các tính năng bản đồ kém, lỗi hit-box... Mặc dù Valve cũng rất tích cực khắc phục những vấn đề kể trên thông qua cá bản vá, nhưng chừng đó là chưa đủ.

Counter-Strike 2 bị game thủ đánh giá siêu thấp trên Steam, vì đâu nên nỗi?

Ngoài ra, điểm gây tranh cãi lớn hơn còn xuất hiện ở vấn đề tick-rate, thứ vốn được sử dụng như một cách để đo mức độ phản hồi của máy chủ đối với trò chơi. Những cập nhật trong Counter-Strike 2 đã khiến nó trở nên vô nghĩa. Chưa kể tới việc sau nâng cấp, vấn nạn hack cheat trong Counter-Strike 2 thậm chí còn bùng nổ mạnh mẽ hơn so với phiên bản trước đó, dẫu cho Valve đã cố gắng ngăn chặn bằng mọi cách, thậm chí còn trừng phạt cả những người tổ đội chung với họ. Tổng quan lại, bỏ qua sự háo hức ban đầu, đa số các game thủ đều cảm thấy rằng Counter-Strike 2 giống với một phiên bản nâng cấp lớn, thay vì là phần tiếp theo của một thương hiệu game đình đám.

Counter-Strike 2 bị game thủ đánh giá siêu thấp trên Steam, vì đâu nên nỗi?

Bản thân Valve cũng rất khôn khéo khi xóa đi CS:GO và lấp đầy bằng Counter-Strike 2, nhưng vẫn để lại các đánh giá về tựa game này. Thế nên, nhìn vào mặt con số, Counter-Strike 2 vẫn đang có tới 87% đánh giá là tích cực nhưng đa phần đều thuộc về CS:GO. Mặc dù bị chỉ trích nhiều như vậy nhưng hiện tại, số lượng người chơi CS2 vẫn đang ở mức cao, khoảng 839.508 người trong 30 ngày qua dựa theo số lượng từ Steam Chart.

Tuấn Hưng

Hé lộ tạo hình của 'nhà giáo quốc dân', fan Genshin vỡ mộng vì quá giống tựa game “đàn em”

Hé lộ tạo hình của "nhà giáo quốc dân", fan Genshin vỡ mộng vì quá giống tựa game “đàn em”

Game thủ Genshin đang cảm thấy “ngờ ngợ” khi chiêm ngưỡng tạo hình của nhân vật mới.