Cuộc đua đưa hàng Tết lên chợ online

Điều này thúc đẩy các nhà sản xuất, phân phối, bán lẻ phải thay đổi kế hoạch để đáp ứng nhu cầu mua sắm được “phục vụ tận cửa” của khách hàng.

Mùa Tết năm nay, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm qua kênh trực tuyến (online) để được giao hàng tại nhà.

Đại diện Công ty Vissan cho biết: "Hiện nay phần lớn hàng tết đã được công ty xuất bán cho các hệ thống phân phối, khách hàng. Bên cạnh đó, kênh bán hàng online cũng đang được công ty mở rộng thêm ở nhiều tỉnh, thành cũng như các ứng dụng mua sắm trực tuyến.

Chúng tôi đã đưa khoảng 300 mặt hàng phục vụ thị trường tết lên trang thương mại điện tử (TMĐT) của mình. Ngoài ra, chúng tôi hợp tác với các sàn TMĐT, nền tảng mua sắm online như ShopeeFood, Loship hay GrabMart để tăng lượng hàng được bán qua các kênh online vào dịp tết”.

Ccông ty cam kết cửa hàng trực tiếp bán món gì thì trên kênh online cũng bán món đó với mức giá bình ổn.

Cuộc đua đưa hàng Tết lên chợ online

Công ty Chăn nuôi và Chế biến thực phẩm Sài Gòn (Sagrifood) cũng cho biết nhận thấy nhu cầu “không muốn ra đường nhưng vẫn mua được thực phẩm mùa tết” nên đã tăng bán hàng qua kênh TMĐT.

Ông Trần Ngọc Dũng, người sáng lập Bảo tàng Làng chài xưa và thương hiệu nước mắm Tĩn, cho biết đưa giỏ quà tết lẫn các sản phẩm nước mắm bán trên sàn TMĐT cùng với kênh phân phối bán lẻ.

Từ đầu tháng 10 tới nay, nhóm chat Zalo bán hàng của Siêu thị Vinmart Quang Trung (quận Gò Vấp) luôn bận rộn. Để kích cầu mua sắm dịp cuối năm, mỗi ngày nhân viên đều gửi hình ảnh các sản phẩm mới nhập về cũng như giá cả khuyến mãi, đồng thời cam kết giao hàng trong 2 giờ và miễn phí vận chuyển.

Hệ thống siêu thị GO! cũng thông tin đơn vị này tung ra rất nhiều kênh bán hàng online để khách hàng dễ dàng đặt giỏ quà tết và mua sắm hàng tết với mức giá ưu đãi thông qua Tiki, ShopeeFood, GrabMart hay kênh mua sắm của Zalo, Facebook, hotline và cả ứng dụng GO! Big C.

Hệ thống siêu thị MM Mega Market đã tung ra 10.000 sản phẩm tập trung vào các nhóm ngành hàng thiết yếu như bánh kẹo, mứt, thức uống, thực phẩm tươi sống… phục vụ cho mùa mua sắm cuối năm.

Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hiệp hội Lương thực thực phẩm TP.HCM, khẳng định dù ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng các công ty trong ngành cam kết sẽ không thiếu hàng phục vụ cho mùa tết. 

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, đánh giá mặc dù sức mua có thể không bằng năm ngoái nhưng khả năng người dân, đặc biệt là công nhân sẽ ở lại TP đón tết nhiều hơn. Việc không đi du lịch cũng là một lý do tạo sự gia tăng tiêu dùng tại TP.HCM. Đó là những cơ sở để kỳ vọng sức mua thị trường tết sẽ tốt dần lên trong những ngày cuối năm.•

Thanh Mai

Tử vi hàng ngày 20/1 của 12 cung hoàng đạo chi tiết nhất

Tử vi hàng ngày 20/1 của 12 cung hoàng đạo chi tiết nhất

Tử vi hàng ngày 20/1/2021 của 12 cung hoàng đạo: Bạch Dương sự nghiệp vô cùng hanh thông, Song Tử tình cảm có bước chuyển rực rỡ.