Cựu Đại úy Lê Thị Hiền chính thức bị giáng 2 cấp và buộc phải ra khỏi ngành

Giám đốc Công an TP. Hà Nội, Trung tướng Đoàn Duy Khương đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với cựu đại úy Lê Thị Hiền.

Sáng ngày 18/11, trao đổi hành lang bên kỳ họp Quốc hội, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, thiếu tướng Đào Thanh Hải  cho biết đã ký quyết định kỷ luật bà Lê Thị Hiền với nội dung giáng 2 cấp từ đại úy xuống trung úy và yêu cầu ra khỏi ngành.

Trước khi bị thi hành kỷ luật hành chính, nữ cán bộ Công an Lê Thị Hiền đã bị thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức khai trừ (hình thức cao nhất).

Bà Lê Thị Hiền là là cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh (Công an quận Đống Đa). Vào tháng 11/8/2019, Bà có hành vi sai phạm khi chửi bới, giật tóc nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất khi bị từ chối gửi thêm hành lý. Sau đó, bà còn tiếp tục xô xát với lực lượng an ninh.

Bà Lê Thị Hiền đã gây gổ, xô xát với nhân viên an ninh sân bay.
Bà Lê Thị Hiền đã gây gổ, xô xát với nhân viên an ninh sân bay.

Căn cứ vào quy định của Thông tư 27 của Bộ Công an về quy tắc ứng xử của Công an Nhân dân, bà Lê Thị Hiền đã vi phạm quy tắc ứng xử nơi công cộng.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, bà Hiện đã bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng để xem xét giải quyết đồng thời nộp phạt 200.00 đồng, hết thời hạn đi làm bình thường. Đồng thời Cục Hàng không cũng ra quyết định cấm bay 12 tháng với bà Hiền.

Thời điểm bị cấm bay tính từ ngày 27/8/2019 đến hết ngày 26/8/2020, đồng thời phảu chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021 khi đi máy bay.

Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Lê Thị Hiền theo thời hạn trên.

Ngày 23/8, Công an quận Đống Đa đề xuất hình thức kỷ luật là giáng cấp bậc nữ công an, gửi cấp trên phê chuẩn.  

Thanh Mai

Jungkook (BTS) đã vi phạm luật giao thông, lái xe đâm vào tài xế taxi

Jungkook (BTS) đã vi phạm luật giao thông, lái xe đâm vào tài xế taxi

Theo thông tin mới nhất, cảnh sát đã công bố nguyên nhân gây tai nạn của BTS Jungkook và kết luận nam idol đã vi phạm Luật giao thông.