Cựu giúp việc của tỷ phú Jeff Bezos tiết lộ sự thật khi phục vụ giới siêu giàu: Nhận lương khủng nhưng phải đáp ứng loạt "yêu sách" kỳ lạ

Người này cho biết cuộc sống của họ không hề "màu hồng" như mọi người vẫn tưởng.

 Việc các gia đình giàu có có nhu cầu thuê giúp việc riêng nhằm quản lý, thực hiện các công việc nhà có lẽ đã không còn quá xa lạ ở thời điểm hiện tại. Đối với các tỷ phú, việc thuê người giúp việc còn vô cùng quan trọng khi những người này sẽ giúp họ trông coi, quản lý những căn bất động sản của mình ở nhiều nơi khác nhau.

Làm giúp việc cho giới siêu giàu được cho là một công việc có thu nhập cao (Ảnh minh họa)
Làm giúp việc cho giới siêu giàu được cho là một công việc có thu nhập cao (Ảnh minh họa)

Với tính chất đặc biệt của công việc, người giúp việc hay quản gia của những gia đình siêu giàu được cho là sẽ nhận rất nhiều quyền lợi như được sống trong biệt thự cao cấp, nhận mức lương lên tới 9 chữ số hay thậm chí là được tận hưởng những chuyến du lịch bằng máy bay riêng.

Tuy nhiên, bên cạnh viễn cảnh "màu hồng" nói trên, những người làm công việc này còn phải đáp ứng một loạt các tiêu chuẩn vô cùng khắt khe và thậm chí là phải làm việc cật lực để đáp ứng các yêu cầu của chủ nhân.

Góc khuất khi làm việc cho giới siêu giàu

Vào năm 2022, một người giúp việc từng làm việc cho tỷ phú nổi tiếng Jeff Bezos đã lên tiếng vạch trần những bất công mà cô phải chịu đựng trong quá trình 3 năm làm việc tại biệt thự của ông chủ Amazon.

Jeff Bezos và vị hôn thê Lauren Sanchez 
Jeff Bezos và vị hôn thê Lauren Sanchez 

Theo đó, Mercedes Wedaa cho biết cô từng làm người giúp việc tại căn biệt thự nằm ở khu vực Seattle, Mỹ của Jeff Bezos từ năm 2019 cho đến năm 2021. Sau thời gian dài làm việc, cô đã được thăng chức làm quản gia trưởng và đảm nhận nhiệm vụ phục vụ cho Jeff Bezos và bạn gái Lauren Sanchez.

Nói về quãng thời gian làm việc tại biệt thự, người quản gia này cho rằng trong thời gian làm việc, cô và các nhân viên khác không được phép vào nhà chính hay xuất hiện khi Jeff Bezos cùng gia đình đáng có mặt tại nhà, trừ khi làm công việc dọn dẹp. 

Biệt thự tại Seattle của
Biệt thự tại Seattle của "ông trùm" Amazon

 Cô cũng cho rằng những nhân viên thậm chí còn không được sử dụng nhà vệ sinh trong căn biệt thự mà sẽ buộc phải trèo qua cửa sổ phòng giặt để ra bên ngoài rồi chạy dọc theo một con đường dài để xuống tầng dưới mới có thể đến nhà vệ sinh. Vì lý do này, Wedaa và những người quản gia khác được cho là thường xuyên bị nhiễm trùng đường tiết niệu vì họ "phải "nhịn" phần lớn thời gian trong ngày vì quá khó để có thể đến nhà vệ sinh.

Ngoài ra, người này cũng cho biết, khi gia đình Bezos ở lại biệt thự, Wedaa và những người giúp việc khác thường phải làm việc từ 10 đến 14 giờ mỗi ngày mà không được nghỉ ngơi hoặc nghỉ ăn.

Cựu quản gia Mercedes Wedaa tiết lộ nhiều điều về quá trình làm việc tại biệt thự của tỷ phú
Cựu quản gia Mercedes Wedaa tiết lộ nhiều điều về quá trình làm việc tại biệt thự của tỷ phú

Wedaa tuyên bố cuối cùng cô đã bị sa thải khỏi vai trò của mình, sau khi cô đưa ra những lời phàn nàn về điều kiện làm việc và hành vi phân biệt đối xử. Sau đó, Mercedes Wedaa thậm chí đã kiện Jeff Bezos với những cáo buộc trên.

Đáp lại cáo buộc của cựu quản gia, Harry Korrell, luật sư của Bezos, đã viết trong email gửi đến báo giới và cho rằng: "Chúng tôi đã điều tra các cáo buộc và chúng thiếu cơ sở". 

Nguồn: NY Post

Thanh Tâm

Cô gái giúp việc với tài sản 300 USD trên đất Mỹ và hành trình 'không tưởng' đến NASA

Cô gái giúp việc với tài sản 300 USD trên đất Mỹ và hành trình "không tưởng" đến NASA

Hành trình đầy cảm xúc của Diana Trujillo - người phụ nữ đứng sau cú đáp ngoạn mục của tàu thăm dò Perseverance lên Sao Hoả cuối tháng 2-2021.