Đã đóng hàng trăm triệu đồng, các cụ già vẫn bị mời ra khỏi viện dưỡng lão do hết hạn hợp đồng thuê nhà

Chủ sở hữu căn nhà cho biết đã thông báo hạn hết hợp đồng cho Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful thuê nhà nên đúng trưa 23-5 cắt điện, cắt nước.

Theo ghi nhận của Tuổi trẻ Online, trưa 23-5, 12 người cao tuổi đang lưu trú tại Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful (số 22 Morrison, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã bị chủ căn hộ mời ra khỏi nhà với lý do là hết hạn hợp đồng thuê nhà. Gia đình các cụ phải đón người thân về nhà dù hợp đồng chưa thanh lý. 

  Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Người nhà cụ Nguyễn Thị Vân (90 tuổi) lưu trú ở đây cho biết đã đóng hơn 200 triệu đồng để cụ được chăm sóc dài ngày, tuy nhiên cho đến nay mới hơn một nửa thì cơ sở này bất ngờ dừng hoạt động.

Theo đại diện cơ sở này, nếu muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ của viện dưỡng lão thì đến cơ sở chính tại Hà Nội, đơn vị sẽ hỗ trợ thêm nửa tháng chăm sóc. Với những khách hàng không muốn hoặc không thể ra cơ sở ở Hà Nội thì sẽ bảo lưu gói dịch vụ còn lại theo hợp đồng trong thời gian 6 tháng, hoặc đến khi cơ sở mới đi vào hoạt động và tặng thêm cho khách hàng voucher sử dụng dịch vụ thêm 1 tháng.

Nhiều người cũng bức xúc về hình thức thu tiền của viện dưỡng lão này. Có người đóng theo hợp đồng 2 năm lên tới hàng trăm triệu đồng, còn lại hầu hết các trường hợp đóng tiền từ 3-6 tháng với số tiền hơn 50 triệu đồng.

Ông Trần Hồng Linh, quản lý Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng, cho biết trước đây viện hoạt động tại số 150 đường Võ Nguyên Giáp nhưng đầu năm nay do không chịu nổi chi phí thuê nhà nên đơn vị này chuyển sang thuê tại địa chỉ hiện nay. Vừa qua chủ nhà đòi lại căn hộ, số lượng các cụ lưu trú cũng ít nên đơn vị có thông báo tạm dừng hoạt động cơ sở ở Đà Nẵng để tính toán lại. Công ty đã thông báo với người nhà đưa ra cơ sở chính chăm sóc nhưng họ không đồng ý vì xa xôi. Nếu gia đình muốn thanh lý hợp đồng cơ sở này sẽ ký và giải quyết sau 30 ngày. 

Thanh Mai

G7 áp dụng chiến lược mới đối phó với Trung Quốc

G7 áp dụng chiến lược mới đối phó với Trung Quốc

Tại hội nghị thượng đỉnh ở Nhật Bản, các nhà lãnh đạo G7 đã tỏ rõ lập trường của mình với Bắc Kinh về các vấn đề bao gồm Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và Đài Loan.