Đàm Vĩnh Hưng không xuất hiện ở phiên tòa bị kiện bồi thường 150 triệu đồng

Như các phiên hòa giải, nam ca sĩ không có mặt mà ủy quyền cho luật sư Lê Quang Vy làm đại diện.

Do vắng mặt người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là ông Nguyễn Anh Huy nên chiều 29/11, TAND quận 10 hoãn phiên tòa đòi bồi thường và xin lỗi vi phạm bản quyền giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Trường Nhân (nhạc sĩ) và bị đơn là ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ).

Tòa triệu tập ông Nguyễn Anh Huy (tức Trương Tuấn Huy) với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan nhưng ông lại vắng mặt nên tòa quyết định dời phiên xét xử.

Đàm Vĩnh Hưng không có mặt tại phiên xét xử.
Đàm Vĩnh Hưng không có mặt tại phiên xét xử.

Như vậy, sau 6 năm tranh chấp và trải qua vài phiên hòa giải, vụ kiện tác quyền mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là người bị kiện vẫn chưa thể diễn ra.

Theo phía nguyên đơn, ông Nhân chia sẻ mình là tác giả, chủ sở hữu tác phẩm ca khúc Chút tình đã được Cục bản quyền tác giả văn học - nghệ thuật cấp giấy chứng nhận bản quyền tác giả từ năm 2006. Tuy nhiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã sử dụng bài hát Chút tình để công diễn, phân phối sản phẩm trên thị trường mà chưa được ông đồng ý, cũng không trả tiền nhuận bút, thù lao và quyền lợi vật chất khác cho tác giả theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, luật sư của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng CD Góc khuất do công ty Tiếng hát Việt sản xuất và đã mua độc quyền bài hát này từ nhạc sĩ Trương Tuấn Huy. Đàm Vĩnh Hưng chỉ được mời thu và chưa biểu diễn bài hát ở bất cứ sân khấu nào. Việc kinh doanh, thu lợi nhuận hay không do Công ty Tiếng hát Việt làm, không liên quan ca sĩ. Vì vậy, nếu ông Nhân muốn khởi kiện thì phải khởi kiện Công ty Tiếng hát Việt.

Đại diện của Đàm Vĩnh Hưng cũng nhấn mạnh trong các buổi làm việc tại tòa khẳng định công ty Tiếng hát Việt hoàn toàn không biết nhạc sĩ Trường Nhân là tác giả của ca khúc. Sau khi nhận được phản hồi của ông Nhân, công ty Tiếng hát Việt đã đăng báo, cải chính tên tác giả.

Được biết, vụ kiện được tòa thụ lý từ ngày 9/5/2013. Trong quá trình giải quyết, toà đã tiến hành hòa giải 5-6 lần nhưng không thành. Trong các lần hoà giải ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đều không có mặt mà ủy quyền cho luật sư.

Mặc khác, không chỉ là ca sĩ thể hiện bài hát, Đàm Vĩnh Hưng cũng giữ đến 75% cổ phần Công ty Tiến hát Việt - đơn vị đầu tư sản xuất CD Góc khuất.

HƯƠNG CHUNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương